Chapter 4

1.3K 48 0
                                    

Habang nagmamaneho si black papunta sa kompanya ng mga Thompson ay hindi ko maiwasan isipin angga sinabi ni Lucas.

I have this feeling na may kinalaman ang governor at si Sebastián sa pagkamatay ng mag-ina ko. Pagkanagkataon ay baka mapatay ko pa lahat ng angkan nila.

"Boss, nandito na tayo"

Mula sa bintana ng kotse ay tinignan ko ang gusali.

Hindi maganda ang kanilang gusali.

Mukhang luma na ito.

May mga media na nakaantay sa labas.

'Thompson top marketing '

Pinagbuksan naman ako ni black.

"I'm going to park the car, then susunod agad ako" tinanguan ko lang siya bilang sagot.

Pagkalabas ko ng kotse ay pinuntahan agad ako ng mga media.

"Sir, are you the new stockholder of ttp?"

"sir, magkano niyo nabili ang shares ni Mr. Ramirez?"

"sir, can you give us some of your statements?"

Ilan lang yan sa mga itinatanong saakin ng mga newscaster.

Hindi ko na ito pinansin sa halip ay naglakad na ako papasok ng building habang pinagtitinginan ako ng mga employees.

Nang matanaw ko si Mr. Ramirez ay nakatingin na pala siya saakin.

Linapitan niya kaagad ako.

"Nasa loob na ang lahat pati ang mga media"

Pumasok kami ng conference room.

Hindi na ako nag-antay ng oras para tawagin nila ako. Pumunta na ako sa harapan saka kinuha ang mikropono sa mc.

"I am leo Velasquez, the new stockholder of Thompson top marketing, holding twenty-five percent of it" Sabi ko.

Nagsipalakpakan ang lahat.

"Sir, magkano po ang pagkabili niyo kay Mr. Ramirez ng kanyang share?" Tanong ng isang media presenter.

"Its confidential" sagot ko.

"Do Mr. Ramirez voluntary sell his share to you or you forced him?"

"He voluntary sell it" sagot ko.

"What can you assure in this company?"

Bago ko sagutin ang tanong na iyon ay tinignan ko muna sa mata si Sebastián.

Nakaupo siya sa pinakaharapan.

"To decapitated corrupt officers here" sagot ko habang nakangisi.

"Thompson top marketing is the resemblance of our motherland. Local and international recognized the San Alonzo because of the TTP. We can't just leave this company to the people who doesn't have conscience" Sabi ko habang nakatingin ng deritso Kay Sebastián.

Pagkatapos ay nakipagshake hands saakin ang ilang sa mga stockholders.

Lumapit ako Sebastián na nakaupo sakanyang upuan. Nang makita niya akong naglalakad palapit sakanya ay tumayo na siya.

"Thank you for sending police last night" Sabi ko.

"You still dare to come here?" naiinis na tanong niya.

"Triggered na agad? You may forget that you started this by treating me of shutting down my casino" mahina kong sabi.

"Hindi ka magtatagal rito" Sagot naman niya.

The Curse Of Mr. Velasquez Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon