Chia tay..!!

3 0 0
                                    

- " Chị xin lỗi"

- " Trái tim không thể chia hai"

- " Em chưa từ bỏ chị à"

- " Định khi nào thì hết yêu chị đây"

- " Ngày mai hết yêu chị được không??!"

Suy cho cùng việc tàn nhẫn nhất trên thế giới này là cố chấp yêu thương một người không yêu mình. Nhưng đâu có thể nào chống lại được đơn giản là yêu thương thì tự nhiên yêu thương thế thôi.

Chị không cần cảm thấy có lỗi, với em được yêu thương chị vốn dĩ là điều tuyệt vời lắm rồi, cảm ơn vì mình đã từng yêu thương nhau. Hôm qua thương chị thế nào, thì mai này em vẫn vậy. Mong chị sống tốt phần đời an ổn.

Cuộc chia tay của chúng tôi diễn ra vỏn vẹn chỉ bằng vài dòng messenges, không ai trách móc, chẳng ai giận hờn. Vốn dĩ không đủ an phận cho nhau nữa, thôi thì giữ chút tử tế sau cùng còn xót lại để mai này còn có thể nhìn mặt chào nhau.

Thật ra chẳng có chia tay nào mà ngực chẳng nát nhàu, lòng chẳng cồn đau, mà thôi ai bảo hết duyên, nắm níu mãi chỉ thêm phiền.

Em còn nhớ cuộc gọi cuối cùng, hai đứa thậm chí còn chẳng định hình được chuyện gì xảy ra.

Một sớm mai thức dậy, quơ tay lần tìm mà chẳng còn hơi ấm của người mình thương ở cạnh đấy, đi hết dãy đường quen thuộc mà vẫn chẳng ai thấy được dáng hình nhau nữa, thì biết tự an lòng mình bằng những câu chữ dư thừa gì đây.

Em thấy có nhiều người chọn im lặng khi chia tay, vài ba đôi cặp khác lại cạy hết lòng nhau bằng những thanh âm cộc cằn, tra khảo, sát phạt.

Nhưng không ngờ đến lượt mình, khi chị ngập ngừng:

- " Chị muốn chia tay"

Em chỉ thẩn thờ dài rồi bảo:

- " Ừ thôi mong chị sống tốt, em buông tay"

Chỉ có những lần chia tay, cả hai chẳng ai buồn lòng cải vả, không ai bới móc chuyện cũ để bắt ép, dỗi hờn, không ai dành phần hơn, chẳng ai tranh phần đúng. Nhịn nhượng như thể đây là lần sau cùng, mình còn dư dả bao dung để đối mặt với người đã từng yêu thương.

Mà thôi yêu dốc hết tâm tưởng, thì lúc rời đi cũng đừng nên tầm thường.

Đến bên nhau bằng những tử tế, thì lúc buông bỏ cũng đừng đối xử tệ bạc với nhau.

Bảo chia tay chẳng đau là dối trá, nói chia tay sẽ ổn là dối lòng. Khi người ta không nắm giữ, mình còn gì trông mong.

15122018

Viết cho em và chị sau nàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ