It was Friday, me, my friends and Audrey went to Tierra Linda to have some drinks. 6:30 na, kailangan ng umuwi ni Audrey. Nakakainis gusto ko pa siyang makasama.
Hinatid na namin siya at bumalik na ulit sa inuupuan namin.
Nakailan na din kami, and medyo tipsy na. Pero biglang dumating yung mga kaklase ni Audrey. Magpapahinga muna sana ko para makauwi ng maayos.
But Audrey's classmate and my friends don't want me to go home early. Aruu. Patay na naman ako nito kay Audrey ko. =______=Di ko na napansin ang oras at nagtetext na din si Audrey at ang masaklap pa nasisira yung phone ko. Haaaayyyy. Pray for me. >____<
Shot, shot, shot....
Wtf?! 11:45? Anong oras na pala. Ang dami ng text ni Audrey. Anong gagawin ko? Napasubo na naman ako sa pag-inom. Yari ako! >______<Kinabukasan, dun ko na natext si Audrey ng maayos. Hala, kinakabahan ako. I know she's mad at me now. May usapan pa naman kami kahapon ng pupunta kami ng mall.
But, too bad. Sobrang sama talaga ng pakiramdam ko. Hindi ako makatayo sa hinihigaan ko. Hang over strikes! -___________-Nakaligo na ko, si Audrey nandun na sa mall. Siya na lang sana papapuntahin ko kasi nga sobrang sama ng pakiramdam ko at nagsusuka ako. (Eww)
Pero ayaw niya, dahil nga galit siya sakin. Hay. I tried to be okay para mapuntahan ko na siya. She said "Wag kana pumunta." But no. Hindi pwede. I have to. I want to.
Papunta na ko ng mall, pero hindi niya ako tinitext, tinatawagan ko hindi rin sumasagot. Sigh -_______-Nandito na kami sa mall. Anyway, I'm with my sister Amber. I asked a favor na siya na lang magtext kay Audrey dahil alam kong hindi niya ako rereplyan.
At hindi nga ako nagkakamali. Hay. Nasa Mcdo daw si Audrey. Agad namin siyang pinuntahan dun. Hay. Sobrang nakonsensya ako ng makita ko siyang mag-isa dun. :(
Pumunta ulit kami sa apartment para kunin mga gamit ko. Nagpapasorry ako kay Audrey pero tumatango lang siya. Alam ko naman na masakit parin loob niya dahil sa nangyari.Sobrang tahimik. Naiiyak na ko, ayoko makitang ganun si Audrey. Ayoko nasasaktan siya. Hay..
Umiiyak na ko at ganun din si Audrey. Nasaktan ko na naman ang taong pinaka importante sa akin. "I'm sorry bhie, sorry."
Niyakap ko siya habang umiiyak ako at humingi ng tawad. Hanggang sa pinatawad na niya ako. Hay, salamat naman. I wiped her tears then we...
Kissed. ^___^ (Yun naman e. Haha) After that bumalik na kami ng mall. Naglakad lakad tapos nagpabili ako ng Zagu. (Ay sarap. Haha)Oras na, kailangan na naman niyang umuwi. At uuwi na rin ako natural. (Lol. Uuwi ako sa bahay ngayon e)
Buti naman at naging okay na ulit kami ni Audrey. Masaya na ko dun kahit saglit ko lang siya nakasama. ^_____^
-------------------------------------------------------------
July 16- No sun, just rain. Give me another chance ~
JUST YOU
Two hearts that combined
Oh so simply divine
And if you don't mind
Please be forever mine
To make up your mind
Sure I'll give you time
Another you?
Oh. I will never find
--------------------------------------------------------------------
It's Monday. Buti na lang at magkikita na kami ni Audrey ko. ^___^
4pm wala na kaming pasok. So I waited Audrey for 20 minutes kasi nga magkikita kami. Every time na magkikita kami feeling ko sobrang tagal ko na siyang hindi nakikita at nakakasama. At dahil dun sa feeling na yun miss na miss ko na siya ng sobra.
Kasama ko na siya ngayon, at natural masaya ako. ^_____^ Nakakainis nga lang at agad din siyang umuuwi. >____<
Nagtext yung friend ko dun na taga samin na si Carlo. Nasa mall daw siya at sinabing magkita daw kami ngayon.
Nagpaalam ako kay Audrey, ang sabi niya lang "Kaw bahala."
Alex: Sandali lang ako bhie..
Audrey: Uh-uhm. Tara na uwi na ko.
Alex: Oo wait, ihahatid kita.
Ang tahimik ni Audrey. Gusto ko sanang umayaw na lang dun sa barkada ko kaso nakakahiya, nakapagpa-oo na kasi ako. :(
Aawayin na naman ako nito ni Audrey. Hay..
Pagdating ko sa mall..
Carlo: Uy pre okay ka lang?
Alex: Ah oo..
Carlo: O tara na?
Alex: Sige, pero sandali lang tayo ha?
Carlo: Okay sure. Let's go.
Nasa Northwalk na kami with our friends. And nag-order na ng iinumin namin.
Carlo: Ang tahimik mo ah.
Alex: Pumiling lang ako and smiled.
Pero ang totoo malungkot ako, because Audrey is not texting me. I wanna go home. -_________-
Audrey: San kana?
Alex: Dito pa bhie, tapusin lang namin 'to uwi na kami. :)
Audrey: Wag kana.
Alex: Bakit po? :(
Audrey: Diyan ka na lang. Gusto mo naman diyan e.
Alex: Hindi ah. Sandali na lang 'to.
Audrey: Ah.
Alex: Sorry baby. :(
Audrey: Para san pa? Ilang beses na yan, pero wala man sayo. Mamaya ka na lang magtext.
Alex: Baby naman e. :(
Audrey: Nakakasawa.
Alex: Iy baby, uwi na ko niyan. Wag ka na magalit. ;(
Audrey: Tangina. Di ko na alam sasabihin ko. Siguro space nga yung kailangan. Bahala ka na kung ano gusto mong gawin. Masyado ng masakit. Space lang kailangan ko/mo.
Alex: Iy baby wag naman ganyan. Ayoko, ayoko. I love you so much! ;(
Naiiyak na ko. Kaya nagpunta muna ko ng CR para punasan at pigilan muna yung luha ko.
Queenie (Friend namin): Uy napano ka? You okay?
Alex: Heh. Wala. ^__^ (Pretend pretend)
Queenie: Hindi nga napano ka?
Alex: Nanghingi ng space yung gf ko. (Sigh)
Queenie: Aw. Totoo? Dahil ba dito?
Alex: Yeah.
Carlo: Inumin mo na lang 'to. (Haha)
Dahil masakit ang loob ko, ininom ko agad. Hay. Anong ginawa kong masama? Bakit ginawa niya yun? Di ko maintindihan. :( Ayoko ng umuwi, gusto ko na lang uminom at uminom. T.T
Kinabukasan, I did'nt received any text message from her. Sigh. This is so hard. Ang sakit. For sure hindi makikipagkita sa akin yun.
I want to text her, pero nanghingi nga siya ng space diba? I wanna be with her and say sorry, pero alam ko hindi niya ko kakausapin.
Nasa school na ko, pero gusto kong magtago na lang. Nahihiya ako kay Audrey cause I made a stupid mistake again. Sigh. Palabas sana ako ng room to get some water, pero ng makita ko si Audrey napaatras ako. Sobrang bigat ng nararamdaman ko, nanghihina buong katawan ko.
Almost my classmates ata napansin na ang lungkot ko ngayon. Asking "Hey? You okay Alex?" " Uy, napano ka?" "Alex hindi ka okay no? Napano kayo?" I just said she asked for a space. Ang sabi naman nila magiging okay din kami. Sigh. Sana nga, sana.
Bago ako umuwi nagsulat ako ng poem for Audrey, sinulat ko na lang sa paper at pinabigay kay Nikki.
--------------------------------------------------------------------
WHEN I'M LOST
I don't want to cry,
But I can't keep myself
It's raining inside
There's a river,
A river of tears
Help me, I'm drowning
YOU ARE READING
My First Time
Teen Fiction"Fairy tale" - that's what Alex thought about love. It always has a happy ending. But like all the other love stories, some of Alex' previous relationships didn't end happily. Fairy tale is like a magic, it's all illusions. But Alex continues to sea...