His Command
GELO'S P.O.V
"Aray baby ano ba, ang sakit na hah, bakit mo ba ako kinakagat."sabi ko kay ken kasi para syang bampira kong makakagat nang braso ko kaya ayan namumula.
"Iwan ko daddy gusto ko lang kasing mangagat."sabi nito na naka pout ang cute talaga nito kaya agad ko itong hinalikan sa labi na ikinapula nang pisngi nya.
"Daddy gusto ko nang lugaw na may itlog."sabi nito kaya kumunot ang noo ko meron ba nun.
"Seryoso ken meron bang lugaw na may itlog."curious na sabi ko.
"Eh di hanapan mo ako, dali na."sabi nito kaya napa kamot nalang ako nang aking batok.
"Eh di ko nga alam kung saan yan mabibili ehh!!"bulyaw ko sakanya na ikinagulat nga pati din ako nagulat sa pagsigaw ko, kaya mangiyak-ngiyak na tumingin sakin si ken kaya nataranta ako nang tumulo ang kanyang luha.
"Baby...sorry na..sge bibili si daddy okey, wag kanang umiyak dahil bibilhan ka ni daddy."pagsusumamo ko kay ken dahil umiyak na ito, lagot ako nito kina mommy.
"Baby sorry na, tahan na ohh, sge bibili na si daddy."kinakabahan kung sabi dahil di ako sanay na umiiyak si ken dahil para kinukurot ang dibdib ko.
"Bakit *sup* mo ako pinagalitan *sup* susumbong kita *sup* kay mommy ella *sup*."sabi nito, lagot na patay ako nito kay daddy.
"Baby sorry na di mauulit, sorry talaga."sabi ko sabay yakap sa kanya.
"Ang sama mo!! Mommy!.. Mommy!!"sigaw nito kaya kinabahan ako.
"Ohh ken bakit ka sumisigaw may problema ba, bakit ka umiiyak?"tanong ni mommy na kakapasok lang kwarto, kaya pinagpawisan ako dahil tumingin sakin si daddy nang masama.
"Mommy si Gelo po*sup* sinigawan ako wala naman*sup*akong ginawang*sup* masama sakanya*sup* humingi lang naman ako nang *sup* lugaw na may itlog."mahabang sabi nito kaya nabaling ang tingin nina mommy sakin, kaya kinabahan ako nang husto dahil ang sama nang tingin nila.
"Ken tahan na okey sge bibili tayo."sabi ni mommy.
"Gelo bakit mo sinigawan si ken alam mo namang buntis sya kaya kay langan mo syang sundin kung anong gusto nya, at wag mong sisigawan alam mo namang mabilis mag tampo ang buntis lalong lalo na ang nag lilihi, wag mo nang uulitin yun hah!!!"seryosong sabi ni daddy kaya nanginig ang kalamnan ko.
"O-opo...da-daddy"nauutal kung sagot.
"Sge bilhan mo na nang lugaw si ken baka mag tampo yan sayo."sabi nito kaya napatango nalang ako, nakita ko naman si ken na inaalo ni mommy dahil umiiyak parin ito.
"Baby sorry na di naman sinasadya ni daddy ehh, sge bibilhan kita nang lugaw na may itlog okey."nakangiti kung sabi kaya napayakap sakin ito hinalikan ko naman sya sa noo.
Napangiti din naman sina mommy at daddy. Bumaba na ako para makabili nang lugaw na may itlog sinamahan ako ni daddy kaya nahirapan kami sa kakahanap, sa harap lang pala nang palengke kami makakabili, kaya naka hinga kami nang maluwag nang makabili kami ni daddy.
Nang maka uwi kami nakita ko si ken na kausap si mommy sa sala kaya napangiti ako dahil hawak nga ang mga damit nang baby ang cute tingnan kita ko naman na ang saya ni ken.
"Baby ohh, ito na ang iyong lugaw na may itlog, grabe ang hirap palang hanapin yang pagkain nayan."sabi ko excited namang tumakbo si ken sakin sabay yakap at parang bata na kinuha ang lugaw na dala ko at patakbong pumunta nang dinning area napa-ngiti naman kami nina daddy at mommy sa kanya.
"Daddy ganyan rin ba noon si mommy sayo?"tanong ko kay daddy.
"Hay nako anak nahirapan talaga ako noon sa mommy mo noong ipinag bubuntis ka nya dahil ang lakas kumain dapat kung ano ang gusto ibigay mo dahil di ka nya papansinin hanggang di mo binili ang request nya."kinurot naman ni mommy si daddy sa tagiliran kaya napatawa ako.
"Hayyy...grabe busog na busog ako salamat mga daddy."naka ngiting sabi ni ken na hawak na ang tyan nya kaya napatawa ako, nag pacute naman si ken kaya ayon tawanan lang ang maririnig sa loob nang bahay.
"Baby gusto mo nang ice cream?"tanong ko sa sakanya.
"Opo!!! gusto ko nang squid flavor."kaya napa kunot ulit yung noo ko.
"Saan tayo bibili non."katwiran ko sakanya.
Kaya napatago ito sa likod ni mommy, nakita ko naman si mommy na kumunot ang noo.
"Okey sge bibili ako."sabi ko, sana di ko nalang inalok nang ice cream si ken kaya ayan mahihirapan na naman akong maghanap nito.
"Daddy!"tawag niti sakin kaya napatingin ako sa kanya.
"Yes, baby?"sagot ko naman.
"I Love you."sabi nito kaya kinilig ako.
"I Love you too, Baby."sagot ko naman, nakita ko naman kung paano kiligin ang mga kasambahay.
Naghanap ulit kami ni daddy nang ice cream na squid flavor halos lahat na ata nang mall napuntahan na namin buti nalang may nag sabi samin nasa Chinese Restaurant daw makakabili maya agad kaming pumunta doon ni daddy napangiti naman ako nang meron pa dahil last nalang daw kaya laking tuwa ko dahil naka bili kami.
Nang maka dating kami sa bahay nakita ulit namin sina mommy at ken na nag-uusap tumatawa pa nakit ko namang may tinitingnan silang photo album kaya nanlaki yung mata napatakbo ako sa kinaruruonan nila ni mommy at mabilis na hinablot ang photo album.
"Daddy ang cute mo pala noong maliit ka, at nakakatuwa rin yung muka mo noong na tuli ka, ahahahhaa."natatawang sabi ni ken kaya nakaramdam ako nang hiya.
"Mommy naman bakit mo ipinakita nakakahiya."nahihiya kung sabi kay mommy na tumatawa rin.
"Kasi itong si ken nakita nya yan kaya ayun pinakita ko nalang."sagot ni mommy.
"Alam mo ba ken noong nagpatuli yan takot na takot ang sabi pa nga nya sakin noon baka putulin dw yung putotoy nya kaya ayun iyak nang iyak."kwento ni mommy kay ken.
"Mommy naman tama na."nagihiya kung sabi, natawa nalang silang tatlo dahil pulang pula na ang muka ko sa hiya.
"Sge Ken tumawa kapa di ko to bibigay ang ice cream na binili namin."seryoso kung sabi kaya napatigil ito.
"Daddy sorry na po di na ako tatawa, kaya akin nayang ice cream ko."sabi nito na naka pout pa kaya napa ngisi ako.
"Kiss mo muna si daddy sa lips."sabi ko kaya namula sya.
"Ehh daddy naman ehh nandito sina mommy ohh."nahihiyang sabi nito.
"Okey sge di ko to ibibigay."sabi ko dito kaya agad itong lamapit at tumingkayad upang maabot ang labi ko, kaya napangiti ako.
"So akin nayang ice cream ko."binigay ko naman at masaya nya itong nilantakan.
"Baby pahingi si daddy."panghihingi ko sa kanya.
"Ahh daddy naman ehh samin to ni baby johan."nakapout nitong sagot.
"Ahh daddy tungkol pala sa ipinagbubuntis ko bukas na mag pa five months ang tyan ko kaya bumalik tayo nang hospital para sa ultrasound para malaman natin ang gender nya, excited na ako."nakangit nitong sabi kaya napangiti naman ako.
To be continued
_________
Vote
Comment
BINABASA MO ANG
Evil Boyfriend •✓•
AdventureThey says you only fall in love once, but that's not true because every time I see you, I fall in love all over again.