Chapter 17

1.2K 43 5
                                    


Text Message

Gelo's P.O.V

Nagising ako nang umaga, upang ipagluto si ken nang umagahan. Dalawang araw na kami dito sa isla, mamayang hapon kami uuwi.

Dahan dahan akon bumangon upang di maistorbo ang tulog ni ken, binigyan ko muna ito nang halik sa labi. Grabe akalain nyo yun 3 taon na kaming nagsasama at 3 buwan nalang ay ikakasal kami dahil nakatakda ang aming kasal kung maka-graduate na kami.

Bumaba na ako nang hagdan upang makapag simula na akong makapagluto, magluluto ako nang paboritong ulam ni ken.

Nang makarating sa kusina ay agad akong nagumpisa sa pagluluto nang adobo. Umabot ako sa dalawang minuti sa pag hahanda nang sangkap nito.

Habang nagluluto ako may biglang yumakap sa aking likod kaya napangiti ako.

"Hmmm...ang bango nyan ahhh, at mukhang masarap."sabi nito, pero nanlaki ang mata ko nang bigla nya nalang pisilin ang nasa gitna ko kaya nag react si junjun.

Biglang uminit ang katawan ko dahil sa ginawa nya.

"Ahahahahaha...hon grabe pala ang epekto ko sayo."sabi nito, pero ako di ko alam kong ano ang gagawin.

"Bakit?"nagtataka kung tanong.

"Ayan nakasaludo na sya, parang manunuklaw na ehh."sabi nito sabay tawa nang malakas.

"Ehh kasalanan mo ehh ginising mo kasi, alam mo namang umaga ngayon."sabi ko dito, pero ang luko tawa lang nang tawa kaya napailing nalang ako at ipinagpatuloy ang ginawa ko.

Nang matapos ako ay agad kung ipinaghanda si ken dahil halatang takam na takam na ito kanina pa, hay basta pagkain talaga walang inu-urungan isang to pero di naman tumataba.

"Hmm...ang sarap naman nito."masiglang sabi nito, na masiglang nilantakan ang pagkain.

"Hoy dahan dahan lang sa pagkain baka mabulunan ka."sabi ko dito dahil parang wala nang bukas kung makasubo.

"Wag mo akong paki alaman hon, kumain ka nalang jhan."sabi nito kaya napatawa ako sa sinabi nya.

"Sge ba, pero pagtapos nito ikaw na ang kakainin ko, kasi ginising mo si junjun kaya humanda kana dahil siguradong mapapagod ka mamaya."sabi ko dito kaya namula ito talaga nang asawa ko.

Kumain kami ni ken habang nakwekwentuhan. Nang matapos kami ay agad kaming lumabas nang bahay para makapagpababa nang kinain, maglalakad-lakad muna kami sa dalampasigan.

Masaya kaming naghahabulan ni ken habang nagsasabuyan nang tubig, grabe ang saya pagkasama mo ang taong mahal mo di mo mapipigilang di ngumiti pag nakikita mo syang ngumiti, at lalong lalo na kasama mo sya sa pagsubok inyong haharapin.

Nang makabalik kami sa bahay ay sabay kaming naligo, at may nangyari nanaman ibat ibang posisyon ang ginawa namin ni ken kaya napasarap kami sa aming ginawa umabot kami sa isang oras sa pagpapaligaya sa aming sarili. At naulit nanaman ito nang nanood kami nang tv sa sala.

...

Nang maghapon ay umalis na kami upang makabalik nang maynila baka magtampo ang kambal samin dahil dalawang araw kami wala sa bahay. Nang makarating kami sa daungan nang bangka ay nakita na namin doon ang bangka na naghatid samin dito.

Agad kaming sumakay sa bangka pabalik sa kabila. Nang makarating kami ay nagpasalamat kami sa kay mang esko.

Habang nasa byahe kami ni ken ay nang lalambing ito, ito ang isa sa gusto ko sa kanya dahil pagpagod sya ohh inaantok ay nanlalambing.

Nang makarating kami sa bahay ay agad kaming sinalubong nang kambal, at si adler ay di ito lumapit sakin, nagtatampo ata.

"Adler why you didn't kiss daddy?"tabong ni kaizer dito.

Evil Boyfriend •✓•Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon