Chapter 21
Gelo's P.O.V
Nang makarating kami sa bahay ay agad kami sina lubong nang mga katulong namin pati narin ang nga magulang ni ken at si mommy at daddy makikita sa mukha nila ang pag-alala.
"Okey lang ba kayo wala bang masakit sa inyo, di ba nasaktan ang mga apo ko."nagaalalang tanong ni mama.
"Okey lang kami ma, pero ang kambal na truma po sa nangyari."sagot ni ken nna halatang nanginginig parin.
Pumasok kami sa loob nang bahay at marami naring tauhan no daddy ang naka bantay sa labas at ang guards namin ay sugatan si kuya richard.
Nang makapasok kami ay agad kaming dinalhan nang mga katulong nang ice bag at tubig, agad ko naman nilagay sa pisngi ni ken ang ice bag dahil may bakat ito dahil sa pagkakasampal ng lalaki.
°°°°°
Gabi na pero di parin ako nakakatulog dahil sa nangyari at ang kambal ay di rin makatulog nang mahimbing dahil iiyak ito kung walang katabi, nababahala na ako sa nangyari sa pamilya ko di kuna alam ang gagawin ko, pero pilit kung pinapatatag ang aking sarili para sakanila.
"Hon nakatulog naba ang kambal?"tanong ko kay ken na halatang pagod na.
"Oo kakatulog lang nila pati nga si christof ehh nananaginip at bigla nalang sisigaw."sagot nito halata rin saknya ang pagaalala sa mga anak namin. Di rin naman mawawala yun kapag pamilya muna ang nakikita mong nahihirapan.
"Bakit ikaw di kapa natutulog?"balik na tanong nito sakin.
"Di kasi ako makatulog ehh dahil sa mga nangyari kanina, sariwa parin sa isipan ko ang mga ginawa nina athena at savera sainyo, dahil sa ginawa nya ay di ko ito papalampasin dahil buhay nya ang kapalit pag naulit ito at kaya kung pumatay nang tao pag ginalaw nila ulit kayo."mahaba kung sagot kay ken.
Habang nag uusap kami ni ken ay pumasok sina mama at papa.
"Nak kamusta ang mga anak nyo nakatulog naba sila?"agad na tanong nito nang makarating sa sala.
"Opo ma nahirapan nga akong magputulog sa kanila dahil pagnaka pikit na bigla nalang sisigaw, nababahala na nga kami ni gelo ma sa mga nangyayari sa kanila ehh at baka maulit ulit ito, di kuna po kaya pag may nangyaring masama sa kanila ma."sagot ni ken at bigla nalang itong umiyak kaya niyakap ko ito hinawakan naman ito ni mama sa likod at hinaplos nakita ko naman si papa na namumula sa galit.
"Hinding hindi na ulit mangyayari yun anak dahil ako mismo ang papatay sa walang hiyang savera nayan pag nasaktan ulit kayo nang mga apo ko."sabi ni papa ngayon kulang itong nakita na nagalit dahil sa nangyari sino ba naman ang hindi magagalit kung ang pamilya muna ang nasasaktan.
"Pero di ko lang talaga mapigilan pa paano pag nakawala sina athena at savera at puntiryahin ulit kami."sagot nito nahalatang kinakabahan.
"Wag munang isipin yun hon dahil simula ngayon di na ako aalis nang bahay para mabantayan ko kayo nang mga anak natin."sagot ko dito sabay yakap ulit.
Hindi na umuwi sina mama dahil nag aalala sila sa kalagayan namin kaya doon nalang sila sa guestroom natulog pati rin si kuya mike at kenard dito natulog.
°°°°°
Kinabukasan agad akong pumunta ng presinto nang police dahil tumawag sakin si dan na kaylangan namin mag file nang kaso kina athena at savera.
Sasama pa sana si ken sakin dahil gusto nya raw makita ang magkapatid pero di ako pumayag baka magkagulo sila doon at kung ano pa ang magawa ni ken sa kanya, pumayag naman sya pero umabot sa pagtatalo dahil gusto nya talagang sumama mabuti nalang kinausap sya nina mama at papa.
"Sge na hon aalis na ako mag-ingat kayo okey."pagpapaalam ko dito tumango naman ito pati sina mama at papa.
Nang makalabas ako ay agad akong sinalubong nang mga guards na pinadala ni papa mabilis naman akong sumakay nang kotse at agad pinaalis patungong presinto kung saan ang mga demonyong magkakapatid.
Mabilis naman kaming nakarating sa police station, agad akong bumaba ng kotse at mabilis na pumasok sa loob nakita ko sina athena at savera kasama ang abogado nila, masama itong nakatingin sakin kung nakakamatay lang ang tingin siguro kanina pa ako na tusta dito. Nginisihan ko sila nag nakakaloko at tiningnan nang makahulogan at masama. Nakikita sa mga mukha nila na naiirita dahil sa ginawa ko.
"Sir gelo pwede na po kayong mag file nang kaso para sa dalawa ng kidnapping at child abuse."sabi nang police sakin.
(Pasensya na guys di ko alam kung ano ang mga kaso di kasi ako law student hehehe...mga medicine lang kasi ang alam ko, ahahah.)
Nang makasampa na ako nang kaso ay agad akong umalis dahil kanina pa ako nanggigigil sa dalawa na patayin ito pero nag pigil ako.
Nang makalabas ako agad akong pumasok sa kotse. Mabilis naman na pinaandar ni kuya chad ang kotse at agad pinaalis. Habang nasa daan ako ay nakatanggap ako nang message sa unknown sender.
●●●●●
Unknown Text Message
Pagbabayaran mo lahat nang ginawa mo, di ko ito papalampasin dahil gagawin kong misirable ang buhay nyong magpamilya di ko hahayaang maging masaya kayo!!
KAYA INGATAN MO ANG PAMILYA MO.
●●●●●
Kaya mas lalo akong kinabahan at nabahala baka kung ano ang gagawin nang taong ito sa pamilya ko.
Dahil di lang ito ang unang beses na nangyari ito dahil nangyai na ito noon kay ken. Agad kung tinawagan si daddy na may nagtext sakin na nagbabanta sa buhay nang pamilya ko, kaya agad na pinatrace ni daddy ang number kung sino ang may-ari.
"Sge nak ipapatrace ko ang number na yan basta mag ingat kayo palagi okey."sabi ni daddy sa kabilang linya.
"Sge dy salamat, oo po mag iingat po kami."sabi ko dito bago ko pinutol ang linya. Napahugot ako nang malalim na buntong hininga di ko mapigilang mag isip na baka may mangyari kay ken at sa mga anak namin. Di ko talaga mapapatawad ang sarili ko kung may mangyaring masama sa kanila.
Nang makarating kami sa bahay ay mabilis akong bumaba nang sasakyan at pumasok nang makapasok nakita ko sina mama at papa pati narin sina kuya mike at kenard nandito din si mommy naglalaro sa kambal at si christof naman ay nag-aaral sa kabliang couch.
"Ohh nak nandito kana pala, ohh your daddy is here."
"Daddy, come lets play, tito kenard buy me and kaizer a new train toys."yaya sakin ni adler ng makalapit ito sakin hinila nya ako papunta nang sala.
"Kenard masyado muna atang ini-spoiled ang mga pamangkin mo, gawa kana kasi jhan naman si andrew hah."panunukso ko sakanya.
"Gelo wag kang ganyan, wala pa yan sa bokabyolaryo ko. Di ako tulad mo na nagmamadali yan tuloy naging batang ama ka."balik na tukso nito sakin.
"Ang sabihin mo torpe kalang kay andrew ahahahahaha."sabi ko dito kaya napatawa nalang sina mama at papa tinawanan din sya nang kambal.
"So tito kenard love tito andrew, di mo pa pala nililigawan si tito andrew?"pangaalaska na tanong ni christof dito. Lalo kaming nagtawanan dahil namula si kenard.
"Tama na yan, wag nyo nang tuksohin si kenard kasi di nyan alam kung ano ang gagawin pagkatabi si andrew."sabi naman ni kuya justine.
To be continued
______________Sorry guys sa matagal na update kasi nag photo shoot kasi kami kaya di ako nakapag update.
HAPPY 100+ VOTES AND HAPPY 1K READS.
THANK YOU VERY MUCH FOR YOUR SUPPORT.
VOTE
COMMENT
BINABASA MO ANG
Evil Boyfriend •✓•
AdventureThey says you only fall in love once, but that's not true because every time I see you, I fall in love all over again.