Chapter 12

4 0 0
                                    


Today is a very special day. Well it's my first day of school which means, Jake will be my butler and will stay by my side for I am his senyorita. I giggled, the more his calling me senyorita the more i like that word. Napailing nalang ako sa aking sarili habang masayang bumangon at pumunta na sa banyo.

I was humming all the time and as i finish bathing myself, i immediately went to my walk in closet where i saw my new school uniformed. All i can say is it's nice, i like the royal blue skirt that is above the knee which is paired with an above the knee white socks and the white blouse that is paired with a royal blue blazer and a royal blue neck tie. It looks elegant.

I started wearing it together with my designer black shoes and look at my self at the mirror. You look like a goddess self. I praised myself and smirk. I let my hair down and put a silver hairband to look more elegant and I'm done. No need for make up.

I got my gucci bag on and went to the dinning room. Nakahanda na ang breakfast ko at pinagsisilbihan ako ng sampung maids while Nanny Bibang is telling something habang naglalakad ako papunta sa kanila.

Ng makita nya na ako ay lumiwanag ang mukha nya at tinignan ako mula ulo hanggang baba. Napatulala pa ang ibang maids sa akin.

"Bagay na bagay sa iyo ang uniporme Andi. Ikaw lang ang nakita kong maganda sa unipormeng iyan." sabi ni Nanny at tinignan ako ng pabalik balik.

Natawa lang ako sa kanya. At umupo na sa hapag. Sinabayan nya akong kumain habang kinukwento ang mga ginagawa nya nitong nakaraang araw.

"Sya nga pala, may balitang nakipagaway karaw sa anak ni Mayor Reyes sa school? Totoo ba iyon Andi?" sabi ni Nanny saakin.

"Hindi naman po ako nakipag away Nanny eh. Kasi po hinarang nya ako at ganun na nga sinubukan ko syang sabihan na wag akong hawakan pero tigas ng ulo kaya nakita ng mga bodyguards ko na dapat susulpot lamang pag kailangan ko sila, Daddy's order, kaya ayon." sabi ko kay Nanny.

" Hayst. Basta Andi ha bilin ko na wag kang makikipag away okey. Alam ko namang hindi ka basta bastang mangaaway ng walang rason." sabi ni Nanny na ikinangiti ko sabay tango.

"Opo Nanny."

Ng matapos akong mag breakfast ay sya namang pagsulpot ni Jake sa dinning room suot ang panlalakeng uniporme ng eskwelahan. Napainom nalamang ako ng tubig sa nakita ko. Ang gwapo nya, o may mas hihigit paba sa salitang gwapo. Bagay sa kanya ang uniporme mukha syang isang modelo kung titignan eh.

Nagusap sila ni Nanny, pinapaalahanan sya sa dapat nyang gawin tulad ng pagbantay saakin lageh, pagsilbi, pagsama at iba pa. I'm glad he's my butler nga eh. So lucky of me to have a butler i like. Thanks to mommy. Ng matapos sa pagpapaalala si Nanny kay Jake ay tumungo na kami sa sasakyan.

Ganun parin ang inuupuan naming dalawa. Nasa likod ko sya sa sasakyan. Kaya naman ng makapasok na si Mang Renato sa sasakyan at mapaandar na ito mahina akong bumulong sa kanya.

"Na dala nyo po ba ang pinapadala ko sa inyo Mang Renato?" mahina kong bulong sa kanya

Tumango ito at nag thumbs up saakin. Nginitian ko ito ng malawak at bumalik na sa pagsandal sa upuan ko.

"Anong pinaguusapan ninyo ni Mang Renato?" tanong niya nahihimigan ko ang pagkairita.

As always. Mukhang walang araw na hindi sya nairita sa akin. Buti gusto ko sya. Hmp.

"None of your business." sabi ko sakanya

Wag nga syang nosy. Malalaman nya naman mamaya eh. Tsss. Dapat ako ang ginagawan ng ganito eh hindi yung ako pa ang gumagawa pero sige dapat tanggapin ko na ako lang talaga ang sweet sa mundo at pinagkaitan si Jake nun. Hayst.

H A T R E D (Tragic Love Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon