Chapter 13

1 0 0
                                    


Napabuntong hininga ako habang nakatingin sa labas ng bintana ng aming silid aralan. Maaga pa kaya hindi pa nagsisidatingan ang iba ko pang mga kaklase. And I'm there sitting, thinking of what first step I'm gonna do. I don't know anything about courting a guy. Hayst. I can't ask my cousins about this, they'll laugh at me for sure... and mom, I'm sure she's busy managing our business...

'Well, maybe showing your true self and the things you know about courting might do Andria Deign.' pagpapatibay ng loob kong sabi sa sarili. Well, all i know in courting is that you harana that someone, give them sweets and chocolates and cards and letters. Which are so cliche and corny for me. But i have to low down my pride because this love of mine is deep and as seconds go by i'm going crazy. Tsss.

'You can do this Andria.' I encouraged my self and look at the red paper which has an engraved words in it.

'Have a good morning my love' - A.D. Torres

I made this after the night he said he'll give me a chance. And yeah, so corny and all but like what they said, Torres do really are crazy because of love and i don't care now if I'm crazy over him.

Plano ko sanang ibigay ito sa kanya kaninang umaga kaso wala sya eh. Ang sabi ni Mang Renato may inasikaso daw sa kanila kaya hindi ako masasamahan papuntang skwelahan pero papasok naman raw malelate ngalang. Kaya eto, nandito parin sa akin ang card, baka sa susunod ko nalang to ibibigay sa kanya.

Ng tumunog ang bell hudyat na magsisimula na ang klase ay inipit ko ito sa libro ko at ibinaling ang tingin sa harapan kung saan kakapasok lang ng aming Prof sa Math. He greeted us a good morning and so are we to him.

"So I know have the result of your diagnostic exams last meeting and I'm not that happy of the low results some of you have but anyways I'm glad that only one perfected the exam i gave." He said to to us that made my classmates cheer to the girl i think was there consistent top 1 in this class.

"Siguradong ikaw nayan girl."

"Francine ang tali-talino mo talaga. Siguradong ikaw na naman ang mangunguna sa taong ito pagdating sa academics." sabi ng babaeng kulot ang buhok sa babaeng well, maganda naman pero may pagka maldita. Ah ewan.

Wait... Francine? Sya ba yung sinasabi ng reyna ng mga clown na kasama ni Jake? And she's my classmate and we have the same year and classification...

Natigil ang pag-iisip ko ng bigla syang magsalita.

"What do you expect girls, ako lang naman ang nangunguna noon at syempre ngayon." sabi nya na ngumingiti at maypahawi hawi pa ng buhok.

Tsss. Feeling din eh. How i hate feelingera's and all but anyways stay compose and calm Andria. I'll wipe that smile of hers, she'll see. At dun, tumingin sa akin ang prof ko sa math.

"Congratulations Ms. Torres, you really ace the test i mean it's just a diagnostic test but you did a very well job on it. I'm impress, i can now foresee you as a bright student in this class." sabi nya ng maypagkamangha sa boses.

Natahimik naman ang mga kaklase ko at tinitigan ako ng maypagkamangha. And for Francine and her friends, they look like they're about to burst in anger.

I smiled to our Professor.

"Thank you Prof." is what all i can say and smiled.

Pagkatapos nun ay nagsimula na syang magturo sa bagong lessons hanggang sa nag bell hudyat na snack time na.

Inayos ko ang mga gamit ko ng may kamay na pumatong sa aking mesa. Tinaasan ko ito ng kilag at hinawi ang aking buhok bago tumayo. Tsss. Mukhang hindi mauubusan ang eskwelahang ito ng mga clowns at monkeys ah.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 18, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

H A T R E D (Tragic Love Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon