PART XII

3.7K 121 4
                                    

"Asan na ang mga gamit niyo?" tanong ko sa kanila alas kwatro na at naka ligo na kaming lahat, nag luluto rin ako ng agahan namin dahil masyadong maaga ang gising namin. Si miguel naman ay inaayos pa ang damit niya dahil 3 days and 2 nights ata kami sa laguna.








Pinapirmahan din namin sa mga magulang namin ang kasulanan na kahit anong mangyaring masama ay hindi kasagutan ng school. "Did you guys see my bag?" taning ni adrian na kakababa lamang sa hagdan at may tuwalya pa sa balikat. basa rin ang kanyang buhok.








"Anong Kulay?" napaka kalat ng bahay ngayon sobrang dami nilang hinahanap na kung ano ano, parang super dami ng laman ng bahay na ito gayong kaunti lamang ang gamit.










"Uh its kinda blue gray, Adidas gym bag" iginala nya ang paningin niya. gym bag nya ata yung nakita ko kanina sa gilid ng hagdan habang palabas ako sa kwarto ko kanina.








"Nasa gilid ata ng hagdan-" hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil sumingit si oli.







"Sabrina!! may dala kang shampoo at conditioner diba? pa lagay sa bag mo nung sunscreen at sunglasses ko!" itinaas ko ang kamay ko para mag thumbs up at pinagpatuloy ang pag luluto. itinali ko ang buhok ko. hinalo ko ang fried rice,hinihintay ko nalang maluto ang chicken nuggets na nasa loob ng oven dahil natapos ko ng lutuin ang bacon.







ito lamang ang niluto ko dahil ito lamang ang madali matapos, hindi na ako ng luto ng egg dahil natatakot ang mataksikan ng manika. "Let's Eat Guys!" sigaw ko sunod sunod naman silang bumaba.







tinulungan ako ni dustin sa pag hahanda ng pag kain sa lamesa habang si adrian ay naka tutok sa phone at si oli at miguel ay may pinag uusapan at sobrang seryoso nila tingnan.










Natapos kaming kumain at sumakay sa van nila oli, Nag tungo kami sa school para sunduin ang mga classmates namin. Kasama namin ang driver nila oli, uuwi rin siya pag naihatid na kami at mag papasundo nalamang pag uuwi na.









Nakarating kami sa school at halos kompleto na sila at kami nalamang ang wala roon. Labing walo kaming lahat at pinilit na pinag kasya kami sa Dalawang Van. ang lahat ng gamit namin ay nasa kotse na dala ng asawa ng adviser namin. si Chester rin ay doon naka sakay para ituro ang beach house nila sa laguna.










Nag patugtog sila sa Van para hindi awkward dahil walang nag sasalita. naka upo sa shotgun seat si oliver. at sa pinaka likod naman kami nila dustin. Ang katabi ko ay si Dustin, si miguel at si Eunice. sa harapan naman namin ay sila adrian, Venice, Lincoln at syempre si jewel. i was expecting her because i texted her. at sa unahan naman








"Bored?" dustin ask. i just nodded and try to figured out what to do with my phone. someone is calling me. the same number is calling me form time to time. "may tumawag sayo? bakit ayaw mong sagutin?".








umiling ako "I'm scared, i don't know why. i don't even know kung naninong number ito" kinuha nya ang phone ko at sinagot ang tawag.










"Hello?" bungad nya. ilang sandali pa ay tumingin siya saakin at naguluhan. "Who are you?" aabutin ko na sana ang phone ko para wag na niyang pag ka abalahan ang caller. "Yeah, sorry but i think you need to stop this, yeah? this is my number. so you're barking on the wrong tree, ok well my girlfriend is not single, stop bothering us!" naka tingin lahat sa kanya ang tao sa van, pinatay niya ang tawag at inabot sakin ang phone ko.










UNCRUSH Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon