Prologue

2K 42 0
                                    

NAPAHIGA SA sobrang pagod si Ashera. Kakatapos lang niya sa training. And so far, siya na naman ang panalo.

"Ashera. Pinapatawag ka ng daddy mo."

Tumayo na siya saka lumapit sa bag niya. Kinuha ito saka lumakad papuntang opisina ng kanyang ama.

Ashera Alfonso. Twenty five years old. A cold hearted girl. Sila nalang ng ama niya ang tumutulong sa isa't isa-kung matatawag nga iyong tulong-dahil ang Ina niya ay patay na. Yan ang sabi ng kanyang ama. Cause? Car accident.

Nang makarating sa opisina ng kanyang ama ay kumatok muna siya. Nang marinig ang boses ng kanyang ama ay tuluyan na siyang pumasok. Bahagya siyang yumukod sa kanyang ama. May dugong koreano at hapones ang kanyang ama. At ayon sa tradisyon, kailangan mong yumukod upang rumespeto.

"Pinapatawag niyo raw po ako daddy?" she said using her cold voice.

"This is your next mission. I want you to do it cleanly." ani ng daddy niya bago may inabot na larawan. Agad niya naman itong kinuha at nagtanong ulit.

"What I am going to do right now?" she said using again her cold voice.

"The usual. Kill that person. That is our big enemy. He always obstructs my illegal doing. And if you fail this time. You know what is the punishment."

Tiningnan niya ulit ang larawan. Binaliktad niya ito at duon niya nakita ang pangalan ng lalaki. Tumingin siya ulit sa ama saka nagsalita.

"I will accept the mission. Just give me three months."

Yumukod siya ulit sa kanyang ama saka tuluyang tumalikod.

Black Mafia 2: Axle CollinsWhere stories live. Discover now