Ashera's Po'V
EKSAKTONG 6 pm ay nakarating ako sa mansiyon. Ngayon ay naglalakad na ako papuntang opisina ni daddy. Kasabay ko ngayon si Kiel ngunit pagdating namin sa mismong opisina si dad ay nagpaiwan nalang siya. Ako naman ay tuluyang pumasok. Agad kong nakita si dad sa kanyang recliner habang may binabasang papeles.
"Dad."
Nag-angat siya ng tingin sa akin at seryosong tumitig sa mga mata ko.
"Oh, here you are daughter. I just want to say that I have another trained assasin assigned to kill Axle."
Para akong nawalan ng lakas sa mga sinabi ni dad. Napahawak ako sa upuang malapit sa akin. But why? Anong dahilan niya?
"W-why?" I ask while stuttering.
"Daughter. Don't fool me. I know why you can't kill Axle. Because your fucking inlove with him!! So I decided to lock you here and punish you for disobeying my order!! GUARDS!"
Agad akong napabaling sa pinto. Naging alerto ako nang pumasok ang mga BG ni daddy. Unti-unti nila akong pinapalibutan. Kung ako laban sa kanila na malalaki pa ang mga katawan ay lugi na ako. Pero dapat ko itong kayanin. Kailangan ko pang makauwi sa Pilipinas.
Sinipa ko agad sa dibdib ang lalaking umatake sa akin sa kanan. Nag bend naman ako at sinipa sa mukha ang katabi niya. Suntok. Sipa. Iwas. Yuko. Halos ito lang ang nagawa ko dahil sabay-sabay silang umatake.
Napaubo ako nang may sumuntok sa tiyan ko. Tangina. Ang sakit nun. Balak ko sanang bumawi ng suntok nang may maramdaman akong tumusok sa leeg ko.
Bigla nalang silang lumayo sa akin. Habang ako ay umiikot na ang paningin. Takte. It's a syringe. Nilabanan ko ang antok ngunit huli na dahil bumulaga na ako sa sahig at nawalan ng malay.
_
NAGISNG AKO na parang nasa loob ng freezer. Ipinalibot ko ang paningin ko at tama nga ang hinala ko. Nandito ako sa kuwarto kung saan pinaparusahan at pinapatay ni daddy ang mga hindi sumunod sa utos niya. Ginawa itong kuwarto na napapalibutan ng Ice machine. Kung hindi ka sanay dito, malamang patay kana.
Tiningnan ko ang kabuuan ko. Undergarments lang ang meron ako kaya pala sobrang lamig. Kahit nanghihina at halos hindi ma maka galaw, pinilit ko paring inaninag ang taong pumasok sa silid na ito.
Daddy.....
"Daughter. If you follow my order this isn't going to happen. But you blindly inlove with that dumbass. I enlarged you to be like me. A ruthless, heartless, cold hearted and dumb. But you fail. Seeing that dumb—"
I cut him off even my eyes are going to give up. Kung ito lang naman ang katapusan ko, edeh lulubos-lubusin ko na.
"I—if y—you call A—axle a—again a d—dumbass. I—i will kill y—you fa—father wi—without hes—hesitation."
I smirked when I saw him like a lion ready to attacked his prey. Kaya hindi na ako nagulat nang makatanggap ako ng dalawang malulutong ma sampal galing sa kanya.
"You idiot!"
Galit na lumabas si daddy sa kuwarto, saka naman may biglang pumasok. And it's Kiel. Nagtataka ko siyang tiningnan.
"A—are you here to h—help me? Or p—punish m—me too?" Then I chuckled.
Imbes na sagutin niya ako ay may inabot siya sa aking papel at ballpen.
"I know this is weird. Pero sa pamamagitan nito. Malalaman ni Axle ang tunay mong naramdaman sa kanya."
Yeah, It's definitely weird. Para namang mamamaalam na ako sa mundong ibabaw na ito. Well, wala namang kasiguraduhan kong mabubuhay pa nga ako. Might as well grab this opportunity.
Nanginginig ko itong kinuha saka nagtanong muna.
"W—what I—i'm g—going to do w—with this?" I asked almost whispering.
"Try to eat that." He said full of sarcasm. "Of course. Write a confession letter and I will send that to him."
"H—how?"
He shrugged. "I just knew."
Kahit naguguluhan ay nagsulat nalang ako. Maybe. Just maybe. Na sa pamamagitan ng sulat na ito ay maintindihan ako ni Axle. Maintindihan niya kung bakit ko yun ginawa. Kahit sa huli ay alam ko namang hindi na ako magtatagal.
Dear Axle
If you read this letter, I hope you understand me. First, may pamilya ako. Si mommy ay matagal ng patay dahil sa car accident. Kasama ko ngayon dito si daddy sa Korea. Sinadya kong mapalapit sayo kasi yun ang utos sa akin ni daddy. Well, noon palagi akong sunod-sunuran sa kanya. Pero hindi na ngayon. Second, I grew up to be a heartless, ruthless, and a cold hearted girl. Pero nung lagi kitang nakasama, palagi ding nawawala ang mga dahilan ko kung bakit lumaki ako. Third, I'm the one who stabbed you that night. Utos sa akin ni dad na patayin ka. Pero masyado nang napalapit ang loob ko sayo.
Fourth, as the day passed by, malaki na ang pinagbago ko dahil sayo, malaki na ang epekto mo sa akin. Malaki na rin ang puwang mo dito sa puso ko. Sana maintindihan mo kung bakit ko yun nagawa lahat. But to be honest. I'm sorry. Sorry dahil nakilala mo pa ako. Sorry dahil dumating pa ako sa buhay mo. Sorry kung hini dahil sa akin. Wala ka ngayon sa hospital at nakaratay
I love you Axle, yeah, I admit it. I'm unconditionally inlove with you.
Bye Axle
—Ash
Nanghihinang ibinigay ko ang sulat kay Kiel.
"P—please, I—big—ay m—mo ito sa ka—kanya."
Tumango lang sa akin si Kiel.
"I will Ashera." Bago siya umalis.
Ako naman ay niyakap ang sarili habang umiiyak ng mahina. Kung hindi man ako abutan ng buhay dito. Atleast, alam ni Axle na mahal na mahal ko siya. Kahit siguro sa kabilang buhay ko ay siya lang ang nalalaman nitong puso ko.
Napahiga ako dahil hindi ko na talaga kaya ang lamig. Hindi ko na maramdaman ang mga binti ko. Unti-unti nating bumibigat ang talukap ko.
Mukhang ito na nga ang katapusan ko. Napangiti nalang ako nang mapait.
Takte!!
Balak ko pa naman sanang tumanda kasama si Axle. Pero hindi na kaya ng katawan ko eh. Napasinghap nalang ako nang mas lumamig pa ang paligid.
Mukhang nilakasan yata ni dad ang Ice machine. Hindi ko narin nararamdaman ang beywang ko pababa.
Dahan-dahan nang pumikit ang mata ko. Kahit sa huling sandali man lang sana ay mabanggit ko ang mga katagang gusto ko nang sabihin sa kanya.
I love you Axle...
Was all I think before darkness took me
______________________________________________
A/N: Yeah medyo mabilis noh? Haha
Three more chapters before epilogue.
Kaya binilisan ko ang story na toh kasi may tatapusin pa po kasi akong ibang story. Icu-cut ko muna ang Black Mafia. Hanggang dito lang muna kay Axle. Tatapusin ko pa po kasi yung ibang stories. HAHAHAHA anyways happy reading❤️
YOU ARE READING
Black Mafia 2: Axle Collins
RandomAshera Alfonso is a cold hearted girl. Babaeng utos-utasan ng kanyang ama. Sa pagtanggap niya sa misyong patayin ang isa sa kalaban ng kanyang ama, duon siya nahirapan. Mapapatay kaya niya ang lalaki at masunod ang utos ng kanyang ama? O hahayaan an...