Third Person Po'V
NAGWAWALA NA SI Axle sa hospital. Kanina pa kasi niya hinahanap si Ashera. Ilang nurse na ang pumigil sa kanya. Ilang syringe na din ang nagpatulog sa kanya. Pero pagnagising na siya, babalik na naman siya sa pagwawala..
Nang dumating ang kanyang kakambal ay naibsan ang kanyang pagwawala. Mas kalmado na siya ngayon kaysa kanina.
"I put some tracking device on Ashera kuya. Bumalik ka nalang sa HQ para malaman mo kung nasaan siya."
Wala ng naging sagot si Axle. Agad niyang tinanggal ang nakasaksak na IV sa kanya bago tumayo.
"Let's go. I need to find and fucking see her."
Napailing-iling nalang ang kakambal niyang si Axcle. Oo nga ta masayahin, palangiti, at malambing si Axle sa harap ng kanyang mga pamilya at kay Ashera. Pero pag oras na ng trabaho. He is far from you know. He is a ruthless monster, a cold hearted person. Wala siyang sinasanto basta kalaban.
Agad sumakay si Axle sa sasakyan ng kanyang kakambal bago ito humarurot paalis. Pagdating nila sa HQ ay dumeretso agad sila sa computer room. Hindi na nagdalawang isip pa si Axle na i-track si Ashera.
Nang malaman niya agad kung nasaan si Ashera. Agad siyang dumeretso sa equip room. Nakasunod lang sa kanya ang kakambal. Ni hindi man lang siya pinigilan.
Well, he's supportive as always
Ilang baril lang ang kinuha niya, dahil alam naman niyang sasama ang kakambal niya. Nang matapos na siya ay dumeretso na siya sa parking lot. May sasakyan nang naka-abang sa pag alis niya. Pero bago yun, may namataan siyang lalaki. Hindi niya ito kilala, pero biglang kumulo ang dugo niya sa hindi malamang dahilan. Huminga nalang siya ng malalim at hinarap itong walang ka emo-emosyon ang mukha. Alam niya yun dahil sa kanya papalapit ang lalaki.
"Who are you?" Tanong niya nang makalapit na ang lalaki.
Tumayo lang ito sa harapan niya na ikinakunot ng nuo niya. Aalis na sana siya dahil wala lang naman pala itong sadya ng may inabot itong puting sobre sa kanya. Nagtatakang binalingan niya ito.
"What I'm gonna do with that envelop?" Tanong niya ng wala paring emosyon. Malapit na siyang mapikon sa lalaking ito pero pinigilan niya ang sarili. Kailangan pa niyang iligtas si Ash—
Shit.... My Ashera
Dali-dali niyang inabot ang sobre ng walang pagdadalawang-isip. Wala na siyang pakealam dun sa lalaki. Ang nasa isip nalang niya ang mailigtas ang babaeng mahal niya.
Yes, I got it bad
Hindi niya hahayaang mawala sa kanya ang babaeng pinakamamahal niya. Oo, pinakamamahal niya. Hindi man niya aminin sa sarili pero alam niyang hindi siya mabubuhay kung walang Ashera Alfonso sa tabi niya.
Sa lalim ng pag-iisip niya. Hindi na niya namalayan na nasa airport na pala siya. Nauna na siyang lumabas ng sasakyan nila. Ang kapatid na niya ang bahala sa mga baril. Dahil alam naman niyang kayang-kaya na niya ito.
My brother is such a badass
Agad siyang umupo sa isa sa bakanteng upuan. Pilit pinapakalma ang sarili kahit alam niyang hindi niya kaya. Para ng sasabog ang puso niya sa sobrang kaba. Nanginginig at nanlalamig na din ang mga kamay niya. Kinakabahan siya sa hindi malamang kadahilanan.
All of his life. Ngayon lang niya ito naramdaman. Halo-halong emosyon. Hindi na niya maintindihan. Pero para sa babaeng mahal niya, kakayanin niya.
Nang makapasok sa eroplano ang kapatid niya ay akala niya makakaalis na sila. Magtatanong sana siya kung ano ang nangyayari ng bigla nalang nagsulputan ang mga kaibigan niya. At the same time, mga kakampi't katrabaho niya sa Black Mafia organization.
Nakakunot noong nagtanong siya.
"What the fuck are you doing assholes?!"
"Moral support."
Sabay-sabay na sagot nilang lahat. Well, kailan ba siya nakakuha ng matinong sagot galing sa kanila?
Lahat sila kompleto. Even the new member. Si Zack. Napagdesisyonan kasi nila na palitan nalang si Zara na Asawa na ngayon ng kaibigan niya. Si soyer. Wala namang naging problema dahil willing naman si Zara na i-take over ang posisyon niya.
Pasado sa kanilang lahat si Zack. Ito ang pinakabunso sa kanila at the same time pinaka bully at saka pinakababaero. Malalim na napabuntong hininga nalang si Axle. It's gonna be a loooonngg ride. Ipinikit nalang niya ang mga mata para sana umidlip ng biglang may sumigaw.
"What the fuck! Talo na naman ako!"
Lugong-lugong ibinagsak ni Louise ang sarili niya sa isa sa mga upuan. Parang pinagsakluban ito ng langit at lupa. Habang siya naman ay naiinis na dahil hindi siya maka Islip sa ingay ng mga ito.
"The fuck?! Pwede bang tumahimik kayo?! Ang ingay-ingay niyo eh. Hindi ako maka-idlip."
Matapos niya iyong sabihin ay sinamaan niya ng tingin si Louise na pinakita lang ang gitnang daliri nito. Si Zack nama'y binati niya ng bagay na pinakamalapit sa kanya. Buti nalang ballpen lang yun at hindi baril. Baka ngayon sabog na ang bungo ni Zack.
As if I can do that
Sinabi lang ni Zack ang ballpen na ibinato niya saka ibinalik ang pansin sa pang-aasar kay Louise.
Poor Louise...
Si Khairo, Soyer, at Zeff naman ay naglalaro ng baraha. Seryosong-seryoso ang mga mukha. Aakalain mong ano ang ipinaglalaban. Samantalang limang piso lang naman ang pustahan. Ang kakambal naman niya ang natutulog na sa bandang dulo. Ayaw na ayaw nun sa maingay.
Napailing-iling nalang siya sa nasaksihan. Mga baliw talaga ang mga kaibigan niya. Pero kahit ganun, may sumilay parin na ngiti sa labi niya. Kahit hindi niya sabihin. Alam niyang nandito ang kaibigan niya para tumulong. Hindi na niya kailangang ipagsabi dahil alam naman niyang nandiyan palang ang mga kaibigan niya.
Tuluyan na niyang ipinikit ang mga mata habang pinaplano kung paano makuha ang babaeng mahal niya. Pero bago pa siya nilamon ng kadiliman. May naalala pa siyang isang bagay.
Envelop.
______________________________________________
A/N: Waahhhhh malapit ng matapos si Axle. Pagkatapos nito you story ko naman na 'We're not meant to be'. Please paki support❤️
Btw happy reading❤️
YOU ARE READING
Black Mafia 2: Axle Collins
AléatoireAshera Alfonso is a cold hearted girl. Babaeng utos-utasan ng kanyang ama. Sa pagtanggap niya sa misyong patayin ang isa sa kalaban ng kanyang ama, duon siya nahirapan. Mapapatay kaya niya ang lalaki at masunod ang utos ng kanyang ama? O hahayaan an...