VKLDA: CHAPTER 17

1.1K 38 0
                                    

Beb's Pov

Mahinang pinisil ni Kaizer ang kamay ko nang mapansin niya ang paggiging balisa ko.

"Relax ka lang ok?" Bulong niya.

"By the way, ang ganda mo sa suot mo."

"Mas maganda ako kapag walang damit," biro ko rito. Natigil naman siya bago sinuri ako ng husto.  Jusko yung panty ko malalaglag ata.

"Galaw galaw din baka mahalikan kita." Natatawa kong bulong sa kaniya.

"Ito na nga. Pero..." Napatingin ako sa kaniya ng titigan niya ako muli. Mula mukha hanggang don sa nakikita kong dede.

"Mukhang tama ka. Ang sarap mo talagang pasukan at baunan." He smirk kaya hinampas ko ito ng marahan. Bastos ng bunganga nito may minor na nagbabasa.

"Oh, mamaya na tayo magmanyakan at nakatingin sa atin ang mga bisita mo." Sabi ko rito.

"Ano ba kasing meron? At bakit biglaan naman ata itong party chuchurvanes na to?" Bulong ko ulit na medyo naiirita na sa mga bisita nila na kung makatingin akala mo talaga may utang ako na isang milyon sa kanila. Daig pa nila iyong Tres Marias sa kanto namin. Para tuloy kaming mga bubuyog. Bulong nang bulong.

"Hindi ko rin alam. Sabi ni Inang mandirigma surprise party daw. Pero baka siya ang ma-surprise sa ibabalita ko." Napatingin siya sa tiyan ko. Bigla namang nanumbalik sa akin ang nangyari kanina.

Umaga pa lang at nang-araro na naman ang lolo niya at mukhang nakulangan ata kagabi.

Nasa mansion ng mga Suazer kami ngayon. HIndi ko lang alam kung nasa Korea pa ba itong mansion nila o nasa Narniya na. 

 Potangena lang at hindi ako sanay sa mga ganitong pagdiriwang, suot ang depotang gown na ito na pati buhok ko sa kili-kili naiipit. 

Nyeta! Kung bakit kase di na lang mag t-shirt? Yawa. Kaso yun na nga may party raw kaya pakabait muna tayo. Mamaya na natin tirahin yung malutong na lechon at pansit na pampahaba ng buhay sa gilid. Sakto at may dala akong plastic bag, carry na siguro ito para doon sa isang dosena nilang lechon.

Kanina pa ako nakikipag ngitian sa mga pinsan ni Kaizer. Pinakilala pa kasi, pwede naman na maging low-key lang. Hindi pa tuloy ako nakakapagsandok ng kanin. Pati yung dalawang deponggal na sila Juko at Mark present din at enjoy na enjoy sa mga nakikita nilang chixs.

Huminga ako ng malalim. Napatingin ako sa engranding hagdanan nila. Napatigil ako ng makita ang isang magandang babae. Napaka-virgin ng bawat baba niya. I mean, wow! Tinalbog niya si Catriona Gray sa Lava walk at Tanim bala walk ni Pia Wurtzbach. Sana all.

"Mama ko nga pala. Don't worry, she's kind." Bulong ni Kaizer sa akin.

Oh tapos sharemulang?

Napatango na lang ako. Tangena nangingig pati tuhod ko. Iyong pinggan ko hindi ko pa nalalagyan. Tinago ko ang tuhod sa tela ng suot kong gown.

Hindi ako sanay na magngitian. Jusko pagod pa ako dahil sa super, walastik ay pantastik na pagsagad ni Kaizer. Pota at tama nga ang sinabi niya. Isang ruler nga. Jusko nararamdaman ko pa rin ang masakit na pagkapunit ni pempem ko. Wasak na wasak at isang himala na nakayanan ko pang tumayo. 

Ngumiti ako sa nanay ni Kaizer kahit nanginginig na talaga ang sulok ng labi ko. Bweset bakit kase ang tagal niya makababa at may nalalaman pa siyang kaway kaway na akala mo talaga ay tatakbong President. Ang epic na siguro ng mukha ko. Ramdam ko na rin yung foundation kong nabubura.

Tiningnan ko ang mama ni Kaizer. Nakasuot ito ng black gown. Naka red lipstick with matching smoky lashes pa. Idagdag mo pa yung mukha niyang pang- 19 years old. Shit nakaka tomboy! Tapos yung kutis pa niya. Shit! Alam ko na kung saan nagmana itong future husband ko. Sa puti niya na iyan ay hindi na ako magtataka kung bakit nagkakaubosan ngayon ng gluta sa store.

Vampire ka lang, Dyosa ako! (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon