Hyunjin nhặt được Jisung vào đúng tháng 12 năm ngoái. Một ngày tuyết rơi dày và nó lại quên mang theo ô, lúc nó lập cập về đến cửa nhà thì tuyết đã bám đầy trên tóc. Nó run rẩy rút xâu chìa khóa trong túi ra, vừa lúc đó đèn đường chiếu sáng cạnh nhà nó chớp tắt liên hồi rồi tối đen hẳn. Nó chậc lưỡi, cái đèn chết tiệt này dở chứng cũng được nửa năm rồi mà vẫn chẳng có ai thay, nó sống cái cảnh mò mẫm tìm đường về nhà này sắp thành quen luôn rồi. Hyunjin thử từng chiếc chìa khóa tra vào ổ, trời tối đen còn gió tuyết thì cứ thổi từng đợt lạnh buốt như cứa vào da mặt, nó không muốn ở ngoài này thêm một giây một phút nào nữa.
Một vật mềm mại chạm vào chân Hyunjin. Nó đang đi giày nên không cảm nhận được gì ngoài chân mình có thêm sức nặng. Nó nhìn xuống dưới chân, và rú lên kinh hãi trước đôi mắt xanh lè đang phát sáng trong bóng tối. Chùm chìa khóa rơi loảng xoảng xuống nền, Hyunjin đưa chân đá bay vật thể có mắt xanh kia đi sau đó cũng lảo đảo ngã xuống.
Vật thể mắt xanh văng ra không xa lắm, kèm theo một tiếng "méo" đầy thảm thiết.
Mất 5 giây để đại não Hyunjin hiểu ra: "À nó là một con mèo!"
Hyunjin lồm cồm bò dậy khỏi tư thế mất mặt kia, đi tới chỗ còn mèo đang nằm. Trời quá tối, Hyunjin mở điện thoại lên soi, nó há hốc miệng khi nhận ra người con mèo bết máu. Hyunjin nhìn vệt máu kéo thành đường trên tuyết, nó hiểu cú đá của mình không phải nguyên nhân của vết thương trên người con mèo, nhưng con mèo đang bị thương nặng thế kia mà còn bị bồi thêm cú đá của nó thì đúng là tai hoạ.
Nó luống cuống đụng đụng vào người con mèo, đụng đến lần thứ 5 thì con mèo không chịu nổi nữa phải mở hé đôi mắt xanh mỏi mệt của mình ra và kêu lên một tiếng "meo" nhỏ xíu bất mãn.
Hyunjin thở phào nhẹ nhõm, nó nương nhẹ để từ từ bế con mèo lên mà không làm đau hay làm con mèo hoảng sợ. Sau đó nó đặt còn mèo vào bên trong áo khoác của mình, rồi nhanh chóng nhặt chùm chìa khóa bị rơi lên để mở cửa vào nhà.
Jisung đã bước vào cuộc sống của Hyunjin như thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
✓ HyunSung/HwangHan | Cat
Fanfiction@nhungggz Hwang Hyunjin có một con mèo kỳ lạ. hyunjin top jisung bot.