Chương 22: Mẫu người lý tưởng

2.7K 220 11
                                    

Trên đường về trường, hai người im lặng không nói gì. Bầu không khí giữa họ trở nên ngột ngạt. Với tính cách của Hình Chiến, y sẽ không bao giờ chủ động lên tiếng. Cuối cùng sau một hồi suy nghĩ, Cố Khâm mới phá vỡ sự im lặng.

"Này, bộ vóc dáng của tôi giống Nguyên soái phu nhân sao?"

Có lẽ chính vì vậy mà đại sư Russell đã nhầm hắn với Hình Chiến.

Ánh mắt của Hình Chiến chầm chậm lướt từ khuôn mặt Cố Khâm xuống chân hắn, rồi lại từ dưới lên trên. Tóc gáy của Cố Khâm gần như dựng đứng, khiến hắn có cảm giác như một con mồi đang bị thợ săn theo dõi, không có chỗ nào để trốn khỏi ánh mắt của đối phương.

"Không giống!"

Sau một lúc lâu, Hình Chiến mới đưa ra kết luận. Quả thật không giống nhau, vì khí thế lạnh lẽo của Hình Chiến khác hẳn với Nguyên soái phu nhân, nên đại sư Russell mới nhầm Cố Khâm thành y.

"Thế à, ha ha..."

Cố Khâm cười gượng hai tiếng. Thực tế, hắn càng muốn hỏi tại sao Hình Chiến lại đồng ý giả làm người yêu của mình và tại sao lại chấp nhận lừa dối đại sư. Hắn lo nếu đại sư phát hiện ra sự thật, có thể sẽ tức giận và không thiết kế cơ giáp cho Hình Chiến nữa.

Cố Khâm ngẫm nghĩ một chút rồi thở dài, chôn giấu mọi nghi vấn trong lòng.

"...Hôm nay cảm ơn cậu."

"Ừ!"

Hình Chiến khẽ cúi mắt xuống. Trực giác cho y biết rằng câu mình muốn nghe không phải là câu này, nhưng y cũng không biết mình thực sự muốn nghe điều gì.

Bầu không khí ngượng ngùng giữa hai người nhanh chóng biến mất sau một đêm, và trở về trạng thái bình thường khi ở chung phòng ký túc xá. Cố Khâm nghĩ rằng hắn không cần phải bận tâm quá, chỉ là giả làm người yêu thôi mà!

Trong những ngày tiếp theo, huấn luyện của Cố Khâm vẫn tập trung vào việc phối hợp nhóm, trong khi các buổi rèn luyện thể chất giảm đi đến mức khiến thể lực của hắn không cải thiện chút nào. Nhưng cũng không còn cách nào khác, ai bảo hắn tham gia thi đấu theo đội? Mọi thứ đều phải ưu tiên cho đội.

Sau một tháng, Tạ Hoan vẫn không để Cố Khâm và Hình Chiến đối đầu mà tiếp tục yêu cầu họ phối hợp với nhau, một người chỉ huy và người kia chọn vị trí khác. Tạ Hoan giải thích rằng hai người đã là đối thủ đủ lâu. Nên nếu họ thật sự muốn tham gia, thì cần phải tập luyện hợp tác. Do đó, ý định của Cố Khâm về việc tranh tài với Hình Chiến cũng không thể thực hiện được.

Một tháng sau, đội hình chủ lực đã được xác định, gồm Hình Chiến, Cố Khâm, Roger, Niên Lăng Húc, Alvin cùng với Mạch Phiến và Mạch Phấn, trong khi Phương Vi Hùng là đội viên dự bị. Trong số này, Roger tham gia thêm hạng mục chiến thuật chỉ huy trong thi đấu cá nhân, còn Niên Lăng Húc đăng ký hạng mục chiến hạm đột kích. Cặp sinh đôi không tham gia thi đấu đối kháng cơ giáp, vì nếu chỉ có một người, khả năng chiến đấu của họ sẽ không nổi bật. Chỉ khi cả hai cùng phối hợp, họ mới có thể phát huy hết tiềm năng.

Tạ Hoan quyết định giao vị trí đội trưởng cho Hình Chiến, vì thực lực của y vẫn là mạnh nhất. Cố Khâm không có ý kiến gì, bởi hắn biết mình quá yếu để so với Hình Chiến. Tuy nhiên, hắn vẫn cảm thấy ghen tị với kinh nghiệm thực chiến phong phú không thua gì mình của Hình Chiến. Điều này thực sự khiến hắn cảm thấy khó chịu.

TRỌNG SINH CHI TƯỚNG QUÂN VS TƯỚNG QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ