Chương 15: Nghệ thuật chỉ huy

2.9K 222 26
                                    

Khi Roger vẫn đang đầy kích động nói, những người khác cũng lần lượt đi vào và nghe thấy tất cả. Alvin che mặt thì thầm với Phương Vi Hùng.

"Hiện tại tôi cảm thấy thật sự mất mặt..."

Ánh mắt Hình Chiến sắc như dao như muốn cắt đứt tay Roger.

"Anh còn định nắm bao lâu nữa?"

"A? À! Xin lỗi! Tôi... Tôi không cố ý!"

Roger lập tức buông tay Cố Khâm ra, nhưng sự nhiệt tình của hắn vẫn không bị Hình Chiến làm nguội lạnh.

"Thương Lang! Xin cậu hãy nhận tôi!"

Cố Khâm như nhìn thấy một cái đuôi vẫy không ngừng sau lưng Roger, chớp mắt vài cái để nhận ra đó chỉ là ảo giác của mình. Hắn ho khan một tiếng rồi nói.

"Thực ra, tôi vừa định nói chuyện với anh. Vấn đề là..."

Hắn nhìn quanh thấy mọi người vẫn đang chăm chú nhìn mình và không có ý định rời đi. Dù sao, nếu họ nghe thấy cũng không sao.

"Sao chép chiến thuật của tôi sẽ hạn chế khả năng tư duy của anh. Điều này tương tự như việc chỉ dựa vào các chiến thuật trong sách vở, là điều không nên làm. Tôi có thể đưa ra vài lời khuyên, nhưng tôi không đủ tư cách làm thầy của anh, vì điều đó có thể gây ảnh hưởng xấu đến anh."

Roger tỏ ra rất thất vọng.

"Làm sao cậu biết được! Kể từ khi tôi học theo chiến thuật của cậu, khả năng chỉ huy của tôi đã cải thiện rất nhiều."

"Đó là vì đối thủ của anh quá yếu."

Cố Khâm thẳng thừng nói.

Các học viên xung quanh hầu hết đã bị Roger đánh bại, và lúc này họ đều lộ vẻ lúng túng không biết nói gì, vì so với Thương Lang thực sự họ quá yếu.

"Anh có biết tại sao mình lại thua Z thảm hại không? Không phải vì cậu ta quá mạnh và anh quá yếu, mà bởi vì cậu ta đã quen với phong cách chỉ huy của tôi. Anh phụ thuộc hoàn toàn vào chiến thuật của tôi mà không linh hoạt điều chỉnh, khiến cậu ta có thể nhanh chóng dự đoán và phản ứng trước động thái tiếp theo của anh. Đó là lý do khiến anh cảm thấy bị dồn vào thế bí."

"Nhưng khi tôi nghiên cứu các trận đấu của hai người, tôi thấy mệnh lệnh mà cậu sử dụng cũng lặp đi lặp lại khá nhiều. Nếu Z đã rất hiểu phong cách chỉ huy của cậu, thì sao cậu ta lại không thể đánh lại cậu? Cậu ta không thể dự đoán được hành động của cậu sao?"

Roger thực sự cảm thấy khó hiểu.

Hình Chiến hừ lạnh một tiếng. Alvin không khỏi cảm thấy lo lắng cho Roger; người này lại dám nói Z không thể đánh lại Thương Lang ngay trước mặt Z... Thực sự không biết sự ngưỡng mộ của anh ta dành cho Thương Lang lớn đến mức nào!

Tuy nhiên, khi Cố Khâm nghe thấy điều này, tâm trạng của hắn lại rất thoải mái, vì vậy hắn kiên nhẫn giải thích.

"Mức độ cao nhất của chiến thuật chỉ huy không phải là việc anh dự đoán hành động của đối thủ hay ngăn không cho đối thủ dự đoán hành động của mình, mà là dẫn dắt đối thủ theo kế hoạch của anh. Dù đối phương biết rõ anh sẽ làm gì tiếp theo, hay có thể nhận ra những gì anh chuẩn bị, kể cả khi họ biết rõ rằng phía trước có cạm bẫy, họ vẫn buộc phải bước vào! Bởi vì trước mắt họ chỉ còn con đường này để lựa chọn, hoặc nói cách khác, bất kể đối phương dùng phương pháp gì, cuối cùng họ vẫn sẽ rơi vào cạm bẫy mà anh đã bày ra."

TRỌNG SINH CHI TƯỚNG QUÂN VS TƯỚNG QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ