Chương 7: Thăm dò và tiếp cận

2.7K 237 12
                                    

"Khí thế chứ còn gì nữa! Đừng quên khả năng đặc biệt của tôi, dù có giấu kín đến đâu, cũng không thể qua mắt giác quan thứ sáu của tôi!"

Alvin tự mãn chỉ vào đầu mình.

Không sai. Trên thức tế, Hình Chiến hiểu rất rõ về khả năng của Alvin Hudson còn hơn cả Cố Khâm, bởi vì trong tương lai, vị Quân giới pháp nhãn này chính là thuộc hạ của y. Y tin tưởng phán đoán của Alvin, nói cách khác...

Ngay lập tức, một cảm giác nguy hiểm mạnh mẽ ập đến, khiến toàn bộ cơ bắp của Cố Khâm căng cứng. Theo phản xạ, hắn phóng ra khí thế bị kìm nén từ lâu để chống lại áp lực bất ngờ.  Hắn nhận ra rằng áp lực này xuất phát từ Hình Chiến ở phía đối diện.

Cố Khâm đột ngột đứng dậy, không ngờ va mạnh vào mép bàn khiến chén đĩa trên bàn rơi vãi khắp nơi. Một tiếng "choang" vang lên, chén canh rơi xuống làm ướt một mảng lớn trên đồng phục của hắn. Không bận tâm đến sự lộn xộn đó, hắn lạnh lùng nhìn chằm chằm vào Hình Chiến, toàn bộ khí thế lập tức bùng phát, sẵn sàng đối đầu ngay lập tức.

Động tĩnh bên này đã thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

Hình Chiến là người đầu tiên thu lại uy áp trước, nhìn Cố Khâm một cái thật sâu trước khi cúi đầu tiếp tục ăn, như thể mọi chuyện trước đó chưa hề xảy ra. Cố Khâm nhíu mày, nhận ra mình đã phản ứng thái quá. Hắn nhanh chóng trở lại dáng vẻ của một tân sinh, nhìn vết bẩn trên người mình rồi nói với Alvin.

"Tôi đi thay đồ."

Sau đó, hắn quay người rời khỏi.

Hình Chiến nhìn theo bóng lưng của hắn, trầm ngâm.

"...Thương Lang?"

"Sao?"

Alvin sau khi bị tình huống bất ngờ lúc nãy làm hoảng sợ, cuối cùng cũng lấy lại được bình tĩnh, hỏi.

"Hai người sao vậy? Bỗng dưng lại trở nên đáng sợ như vậy! Cứ như sắp lao vào đánh nhau! Tôi đã nói rồi mà, hai cậu rất giống nhau!"

Alvin lại bắt đầu lảm nhảm. Hình Chiến thì đã quen với điều này, làm như không nghe thấy, nhanh chóng ăn xong bữa trưa rồi rời khỏi căng tin.

Khi trở lại ký túc xá, Cố Khâm vẫn không hiểu tại sao Hình Chiến lại nổi điên như vậy. Liệu có phải Hình Chiến tức giận vì câu nói của Alvin rằng hai người rất giống nhau, trong khi hắn vẫn chưa đạt cấp D, và muốn chứng minh rằng hắn không xứng được so sánh với y? Hắn không nghĩ Hình Chiến lại là người dễ nổi nóng như vậy...

Tuy nhiên, Cố Khâm vẫn cảm thấy nghi ngờ. Tại sao Hình Chiến lại có khí thế mạnh mẽ không kém gì hắn? Chỉ những quân nhân dày dạn kinh nghiệm trên chiến trường mới có thể có uy áp như vậy. Hình Chiến chỉ là một tân sinh mới vào trường quân sự, dù cha y là Nguyên soái thì cũng khó có thể dạy được điều này. Cố Khâm cảm thấy mình đã bỏ lỡ điều gì đó, nhưng dù suy nghĩ thế nào cũng không thể tìm ra, cuối cùng đành phải bỏ qua và tiếp tục. Dù sao, hắn cũng không cần quá bận tâm về Hình Chiến.

Khi hai người gặp lại nhau đã là buổi chiều, không có cơ hội để nói chuyện, mà Hình Chiến nhìn qua cũng không muốn cùng hắn nói gì cả.

TRỌNG SINH CHI TƯỚNG QUÂN VS TƯỚNG QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ