Chapter 6

1.4K 38 0
                                    

Chapter 6: Happy Boys' Day!
______________

Damon's P. O. V

"Hoy bumangon ka diyan!", Nagising ako dahil sa boses na pilit na kumakausap saakin at sa kamay patuloy na humahampas saakin.

"Cass, ano nanaman ba yon? Wag mong sabihing nirape kita..." Sambit ko habang nakapikit ang aking mga mata mula sa pagkatulog.

"Ba't ka nandito diba sabi mo aalis ka na pagkagtulog ko?" Masungit niyang tinanong sabay naman ng pagkaramdam ko ng isa pang hampas sa braso ko.

"Nakatulog ako, mamaya mo na ako tanungin. Ang aga-aga pa pinagiisip mo na ako." Sagot ko habang hinila ang kanyang bewang at hiniga siya ulit sa tabi ko.

"He! Tigilan mo nga ako. Bumangon ka diyan!" Naramdaman ko ang pagbangon ng katawan niya mula sa kama, kasunod ang malakas na hampas ng unan saakin.

"Bu--*hampas* --mangon *hampas* ka *hampas* diyan!", Binigyan niya pa ako nang panghuling hampas, na nagresulta nang pagkagising ng diwa ko. Inagaw ko sa kanya ang unan at tinignan siya ng masama.

"What's with the early violence goddammit?" Tanong ko at nilagay ang unan  sa ilalim ng ulo ko at humiga ulit.

Akala ko nanahimik na siya nang wala akong narinig, pero nanlaki ang mata ko nang may naramdaman akong mabigat sa ibabaw ko.

"What the fu-- what are you doing?" Tanong ako habang nakatingin sa puwesto niya.

Nakaupo siya sa ibabaw ko nang may sinister smile sa kanyang mukha.

At pag sinabi kong sa ibabaw ko, ibig kong sabihin sa ibabaw ng alaga ko...

"Babangon ka diyan o gagawin kitang kabayo!" Sambit niya in a threatening tone.

Oh... So she's unaware of our position right now? She thinks this is child's play huh? Well... Jokes on her.

Nagkunwari ako na wala akong pake-elam para makita kung ano nga talaga ng ang gagawin niya. Pagtingin ko sa mukha niya, nakita ko na nag uumpisa na siyang mamula.

Meaning, nagagalit na siya.

"Last warning na ito Damon!"

Oh cute...

Man, how I miss this woman and our arguments.

Something in me awakened when she jumped on me. She was about to jump again, but she stopped and had a confused look on  her face.

Oh god...

Why did you stop?

"D-Damon? I think.... Naupuan ko ata yung cellphone mo..." Nawala na yung inis sa mukha niya at napunan na  nang kaba.

"Cellphone?"

"Oo, check mo nga. May naupuan akong matigas eh."

Matigas?

Oh I know....

Nagkaroon ako ng evil smirk saaking mukha habang nakatingin sakanya with glint saaking mga mata. "I don't think that's my phone..." Sambit ko.

"Eh ano yun?" Tanong niya, clearly unaware of what it is.

"Figure it out."

"What?"

Halatang nalilito na siya sa kung ano ang sinasabi ko kaya lumingon siya sa ibaba. Nanlaki ang mga mata niya nang makita niyang nakatayo with all his might ang alaga ko.

"Oh my god! Get away from me you perverted guy!" Napatili siya sa gulat at napatalon pababa saakin sabay hugot ng unan para hampasin ako.

"Hey woman stop, it's not my fault that you  woke up my big buddy." I said with a smirk thrown to her direction.

The Run Away WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon