Chapter 18: Fried Chicken
__________________
Cassy's P. O. V
"Susundan ba natin?", Anxiously kong tinanong kay Damon.
Matapos itanong ni Katy kung pwede pa ba silang magbalikan, parang nagalit ata si Jordan kasi malakas ang pagkakababa niya ng baso atsaka siya nag walkout.
"No, give them some space.", Sambit ni Damon bago inumpisahang iligpit ang mga pinagkainan.
Umuwi na ang mga kaibigan namin, kaya kami nalang ulit dalawa ang magkasama.
"Do you think they're okay?", Tanong ko ulit.
Simula kasi nung nagbreak sila, nagkaroon na ng tension between them, na kahit kami ramdam na rin yung awkwardness.
"Cassy, babe... Can you please calm down? Buntis ka, remember? It's not healthy for you to stress out.", Batid ni Damon as he placed away the last plate to the sink.
I nodded at him, pero hindi ko naman mapigilang mag alala sa mga kaibigan ko. I'm afraid if Jordan rejected Katy, their situation will get worse at posibleng mag end ng natitira nilang friendship ngayon.
"Cassy... Kakasabi lang na wag mo muna silang isipin eh.", Naramdaman ko siyang umupo sa tabi ko kaya ako napukaw sa aking mga iniisip.
"Okay okay... I'll stop thinking about them now.", Sambit ko.
It's not like I can think about them now... I can't even focus... My thoughts are getting jumbled.
Oh my...
"D-Damon... bakit ka naghuhubad?"
"What? It's hot.", Tugon niya saakin, while I'm trying my best to keep my eyes focused at his face and not his body.
Pesteng pregnancy hormones to, ginagawa pa akong manyak.
"You're so full of yourself... You're not even that hot...", Umarte ako na para bang hindi ako apektado sa kaniya ngayon.
"What? I'm talking about the weather... Anong sinasabi mo diyan?", He chuckled at me as I rolled my eyes at him.
"Anyway... Balikan natin kung ano ang nangyayari bago pa ang lahat ng ito.", Batid niya bago nahulma ang ngisi sa kaniyang labi at unti-unti siyang lumapit papunta saakin.
"What do you mean?", Tanong ko as I watch him dangerously walk towards me.
There was an evil glint at his eyes that made me step back for each step that he takes.
"D-Damon... Anong ginagawa mo?"
"Go to my room and find out."
"Bakit ko kailangang pumunta sa kwarto mo... Ano bang meron?"
"Didn't you ask me to entertain you a while ago... Let's continue. Go to my room...", Nakarating na siya sa harapan ko at ipinatong niyang dalawa niyang kamay sa magkabilang banda ng bewang ko.
"Uh... Damon, hindi ba sabi mo manonood tayong movie?", Paalala ko habang sinusubukan kong umalis sa init ng tingin niya.
Tila ba napansin niya ang kaba ko dahil natawa siya sa reaksyon ko at shinake niya ang kaniyang ulo.
"You're hilarious, babe... Do you know that?", Hindi ko mapigilang mapangiti nang makita ko ang mga dimples na humulma sa pisngi niya.
"Shut up...", I shook my head at him. Para bang on instinct, hinawakan koang isang kamay niya.
BINABASA MO ANG
The Run Away Wife
RomanceNagising ako sa aking pagtulog dahil sa mabigat na kamay na nakayakap sa katawan ko. Kulang nalang malaglag ako sa kama nang makita ko kung sino ang katabi ko. Holy---Damon Carter?! Bakit nakahubad siya? Teka...Nakahubad din ako! ________________ Da...