Chương 5

2K 115 2
                                    


"Chào mọi người, ta là Lam gia đương nhiệm tông chủ, lam cảnh nghi." Anh tuấn thanh niên thẳng tắp đứng ở chỗ đó, thần thái nghiêm túc, cho người ta một loại thập phần đáng tin cậy cảm giác.

"Tông chủ." Lam gia đệ tử hành lễ.

Lam cảnh nghi phất tay: "Không cần câu thúc, đây là ngươi sân nhà."

Lam gia đệ tử đứng dậy: "Tốt tông chủ, như vậy thỉnh tông chủ tạm thời buông chính mình thân phận, lấy một cái chứng kiến giả thái độ tới kể rõ một chút chúng ta Hàm Quang Quân phu nhân Di Lăng lão tổ sự tình đi."

Lam cảnh nghi gật đầu.

"Tốt, ta cùng Di Lăng lão tổ lần đầu tiên gặp mặt thực hài kịch tính. Khi đó chúng ta ở Mạc Gia Trang trừ túy, căn bản không biết chính mình nguy cơ thật mạnh, mấy độ ở sinh tử bên cạnh lăn lộn, là Di Lăng lão tổ đã cứu chúng ta, nhưng ta khi đó không biết, còn nói năng lỗ mãng, ai, thật là xin lỗi. Bất quá Ngụy tiền bối hắn chưa bao giờ sẽ so đo những việc này, hắn chính là cái đặc biệt người tốt."

Lam gia đệ tử điểm đánh, màn ảnh thượng xuất hiện Mạc Gia Trang trừ túy trường hợp. Lam cảnh nghi quay đầu nhìn lại: "Truyện tranh nha, họa không tồi. Nghe nói là Lam gia ngoại môn đệ tử họa?"

"Đúng vậy tông chủ, ngoại môn đệ tử bên trong có cái nữ tu đặc biệt am hiểu hội họa, liền căn cứ 《 Di Lăng lão tổ truyện ký 》 vẽ này bổn truyện tranh."

Lam cảnh nghi gật đầu: "Không tồi, nàng nắm chắc Ngụy tiền bối tinh túy. Bất cần đời bề ngoài hạ là trẻ sơ sinh thiệt tình, hiệp can nghĩa đảm."

Lam gia đệ tử liền hỏi: "Di Lăng lão tổ rốt cuộc là cái cái dạng gì người? Hắn hiến xá trở về sau lại đã trải qua chuyện gì?"

Lam cảnh nghi cười như không cười: "Các ngươi có truyện tranh TV điện ảnh truyện ký tiểu thuyết, hiểu biết đủ nhiều đi?"

"Những cái đó hoặc nhiều hoặc ít hơi mang giả dối, tự nhiên không thể so tông chủ tận mắt nhìn thấy chân thật." Lam gia đệ tử thổi phồng.

Lam cảnh nghi mỉm cười: "Đó là, ta cùng Ngụy tiền bối quan hệ nhưng hảo."

Hắn dừng một chút, nói: "Ta đối Ngụy tiền bối ấn tượng đầu tiên chính là điên điên khùng khùng, nhưng sau lại ta biết, hắn bất cần đời bề ngoài hạ là thiên phàm quá tẫn thiên chân, là trải qua trắc trở tiêu sái, là gặp được nguy cơ gặp nguy không loạn, là đụng tới nan đề định liệu trước, tựa hồ vô luận nhiều khó vấn đề, nhiều nguy hiểm tình cảnh, Ngụy tiền bối ở, ngươi liền có thể an tâm."

Lam gia đệ tử vẻ mặt ham học hỏi như khát.

Ngụy Vô Tiện nghiêng đầu xem Lam Vong Cơ: "Nhà ngươi có đứa nhỏ này sao?"

"Còn không có, bất quá sẽ có."

Ngụy Vô Tiện nghiêm túc nghe, muốn biết chính mình như thế nào cùng lam trạm đi tới cùng nhau.

Lam cảnh nghi nói: "Mạc Gia Trang trừ túy lúc sau Ngụy tiền bối cùng chúng ta tách ra, thẳng đến Đại Phạn Sơn, chúng ta gặp dã thần vũ thiên nữ tôn."

"Sinh tử nguy cơ thời điểm, Ngụy tiền bối triệu hoán quỷ tướng quân đã cứu chúng ta."

Lam gia đệ tử quải ra một bức họa, đúng lúc là Ngụy Vô Tiện thổi sáo ngự quỷ tướng quân đấu vũ thiên nữ tôn.

Lam cảnh nghi nga một tiếng: "Tư truy bút pháp, hắn cho mượn ra tới?"

Lam gia đệ tử nói: "Này không còn có người không chịu thừa nhận lam nhị phu nhân ân cứu mạng sao, chúng ta bãi sự thật, giảng đạo lý."

Lam cảnh nghi xuy một tiếng: "Vong ân phụ nghĩa, chính là nào đó người sở trường. Ngụy tiền bối chính là thật tốt quá, cứu người không cầu hồi báo, nào đó người liền thuận thế không báo. Chẳng những không báo ân, còn sẽ trở tay thọc ngươi hai đao. Nga, ta nói không phải cụ thể nhân vật, đừng loạn đại nhập. Ngươi nếu là đại vào...... Nói vậy lúc trước vong ân phụ nghĩa thực vui sướng đi?"

Lam gia đệ tử mỉm cười: "Tông chủ nói chính là, trên thế giới người nào đều có."

Lam cảnh nghi nói: "Ngụy tiền bối bị hiến xá phía trước, tiên môn bách gia ô ngôn uế ngữ, nói Di Lăng lão tổ cỡ nào phát rồ cỡ nào vong ân phụ nghĩa...... Nhưng thực tế thượng đâu? Phát rồ vong ân phụ nghĩa không phải bọn họ sao?"

"Ta cần thiết sám hối, ta đã từng bị lời đồn đãi ảnh hưởng, ta cho rằng Di Lăng lão tổ là cái đáng sợ người. Không biết toàn cảnh, không tỏ ý kiến, ta cũng không có làm được."

"Tông chủ hà tất tự coi nhẹ mình? Hiện giờ ngươi, đủ để gánh vác khởi Lam gia."

Lam cảnh nghi hơi hơi mỉm cười: "Đều là các tiền bối giáo hảo, đặc biệt là Ngụy tiền bối Hàm Quang Quân, bọn họ luôn là dạy dỗ chúng ta xem sự tình muốn toàn diện."

"Quỷ tướng quân ôn ninh, bởi vì Ngụy tiền bối đã từng cổ vũ quá hắn, liền chịu mạo hiểm sinh mệnh nguy hiểm cứu Ngụy tiền bối cùng giang tông chủ, còn thu liễm lão giang tông chủ cùng này phu nhân thi cốt...... Quỷ tướng quân sinh thời khiếp đảm thiện lương, ôn gia tán sau, tiên môn bách gia lấy ôn họ luận tội, ôn ninh bị Kim gia ở Cùng Kỳ nói ngược đãi đến chết!"

"Sau lại kim quang thiện nhằm vào Ngụy tiền bối âm mưu một người tiếp một người, cuối cùng......" Lam cảnh nghi cười khổ, "Quỷ tướng quân nói là nghiền xương thành tro, trên thực tế bị cầm tù nghiên cứu. Chính là, cho dù Ngụy tiền bối rời đi mười ba năm, hắn vẫn là chỉ nghe theo Ngụy tiền bối một người. Ở Ngụy tiền bối thổi lên sáo trúc thời điểm, hắn lao tới mà đến."

"Quỷ tướng quân là người rất tốt, Ngụy tiền bối gả cho Hàm Quang Quân lúc sau, chúng ta trẻ tuổi ra cửa đêm săn, quỷ tướng quân đều sẽ ở sau người bảo hộ. Đúng là bởi vì ở chung quá, ta mới hận đám kia người, bọn họ hại chết thật tốt người!"

Lam gia đệ tử hướng tới nói: "Đáng tiếc quỷ tướng quân rất ít lại bồi tân đồng lứa đệ tử đêm săn."

Lam cảnh nghi vẻ mặt thần bí: "Không, chỉ là các ngươi quá cường, không cần quỷ tướng quân lên sân khấu."

Lam gia đệ tử kinh ngạc nói: "Chẳng lẽ quỷ tướng quân còn ở bảo hộ chúng ta?"

Ngụy Vô Tiện cười khổ, ôn ninh a ôn ninh, cả đời thiện lương người, liền dễ dàng bị người khi dễ thương tổn sao?

Lam Vong Cơ rũ mắt, chỉ bằng ôn ninh bảo hộ Lam gia tiểu bối, hắn nên hồi báo. Huống chi ôn nhu một mạch xác thật vô tội, Ngụy anh đơn thương độc mã đều dám cùng tiên môn bách gia đối nghịch, chẳng lẽ ta không thể? Huống chi hiện tại rất tốt cơ hội, đem ôn nhu một mạch thu chỉ có chỗ tốt không có chỗ hỏng.

Lam cảnh nghi tiếp tục: "Vũ thiên nữ lúc sau, Ngụy tiền bối bị Hàm Quang Quân mang về Lam gia lạp."

"Tông chủ, cứ như vậy? Không khác? Tỷ như...... Nghe nói khi đó Hàm Quang Quân thực không giống nhau?" Lam gia đệ tử hơi bát quái.

Lam cảnh nghi vẻ mặt chính trực: "Không có, không có khả năng, Hàm Quang Quân là đứng đắn nhi phải bảo vệ Ngụy tiền bối, cho nên đem hắn mang về nhà. Ngụy tiền bối biết Hàm Quang Quân ý tứ, thập phần cao hứng để lại."

Lam gia đệ tử nhìn nhà mình tông chủ, tông chủ vẻ mặt chính trực.

Một lát, Lam gia đệ tử nói: "Tốt, tông chủ tiếp tục, lam nhị phu nhân bị mang về, sau đó đâu?"

Lam cảnh nghi nói: "Sau đó minh thất chiêu hồn, Hàm Quang Quân cùng Ngụy tiền bối quyết định xuống núi đi tìm quỷ thủ manh mối. Chúng ta loại này tiểu bối tự nhiên là không bị mang lạp, lại lần nữa gặp mặt, là nghĩa thành, nơi đó, đã xảy ra một cái bi thương chuyện xưa. Cũng cho ta chứng kiến trong truyền thuyết Di Lăng lão tổ cường đại chỗ!"

[Vong Tiện] Đời sau Lam gia đệ tử thổi Lam nhị phu nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ