Three

Flashback

Hindi mapakali ang binibini sa kanyang upuan para kalmahin ang kanyang sarili. The cold-looking woman across her hadn't peeped even a single word maliban sa "sit" pagpasok niya sa loob ng opisina nito. The office was black and white - not the bland black and white but a black and white that will make you go "WOAH" - it was sleek. It had white walls and black furnitures.

Lea took in the woman in front of her, Rachel Zimmerman. She was the most gorgeous woman she had personally laid her eyes on, anang isip ni Lea, with her almost jet black eyes and highlighted brown-black hair. Pagkatapos ng 142739302020 years, the woman finally spoke.

"So, why should I consider you and not the others to have this job?"

"Ma'am, I am an excellent worker. I'm a fast learner. Willing to work any day of the -

"Tell me something I don't know, Ms San Miguel because at the moment all I'm hearing is blah blah blah. Typical speech from day-to-day applicants," the woman stated in a stern voice.

"I-I'm sorry, ma'am."

Rachel smirked. Tapping a pen against her lip, she stated,"I liked the sound of that."

"P-po?"

Dali-daling tumayo si Rachel mula sa kinauupuan niya at lumakad papunta sa harap ng kinauupuan ng binibini. Tumayo siya sa harap nito, she leaned in and whispered in her ear, "Ang sabi ko, I liked the sound of that." Lea shivered at the sound of the gorgeous Rachel Zimmerman's husky voice in her ear.

Present

Bigla naman natauhan si Rachel ng marinig ang isang malakas ngunit pigil na hikbi. Lea was standing behind her at humahagulgol ito, "Wala na talaga siya." Naramdaman ni Rachel ang sakit sa bawat katagang binitiwan ni Lea kahit pa napakasimpleng pangungusap lamang nito. Lea let out her emotions as she slowly sunk down the floor.

"S-siya na lang y-yung pamil—ya ko eh. H-h-hin—di ko a-alam g-gawin ko ng w-wala s-siya," Lea tried to say in between sobs.

Umupo naman sa sahig si Rachel at kinabig ang binibini palapit sa kanya, "Shhh, magiging okay din ang lahat. Kaya mo 'to. Malalampasan mo rin 'to."

"No," Lea weakly whimpered.

Rachel wrapped her arms beneath Lea's shoulder and knees at binuhat ito. Binuhat niya ng maingat si Lea papunta sa kwarto nito. Inihiga niya si Lea sa kama nito at kinumutan with silk navy blue sheets. Lea was starting to fall asleep dahil pag-hum ni Rachel na unconciously ginagawa nito. Dahan-dahan na sanang nakatayo si Rachel para umalis ng magsalita si Lea.

"Wait, please. 'Wag mo akong iwan. Dito ka lang," antok na sambit ni Lea.

Kahit pa nagdadalawang isip ay pumayag na rin si Rachel. Hinubad niya ang suot niyang blouse at slack which leaves her with her tank top and leggings. Tinabihan niyang muli si Lea sa kama at itinaas niya rin ang kumot sa sarili. Naramdaman naman ni Lea ang pagtabi ni Rachel sa kanya kaya kaagad niya itong niyakap at sumiksik dito at natulog na ng tuluyan.

On the other hand, hindi mawari ni Rachel kung paano ititigil ang train of thoughts niya. In her head, she couldn't stop thinking how exquisitely perfect Lea felt on her arms. Yung yakap niya lang si Lea pero pakiramdam niya parang pabilis ng pabilis ang pagtibok ng puso niya. Bawat kurba sa katawan nilang dalawa perfectly compliments each other's like puzzle pieces creating a perfect picture na para bang sinasabi na they were made for each other.