1-10

2.9K 62 6
                                    

1. Tướng quân thân vẫn ( tu )

Vĩnh Hưng mười bảy năm, tuyết trắng quan ngoại, ly thiên tuyệt nhai trăm mét chỗ.
Âm phong nức nở, cỏ cây khô chiết, thiên địa một mảnh túc sát chi ý, không trung phi dương nổi lên bông tuyết.
Rét lạnh hơi thở cùng cổ chiến trường bi tịch bầu không khí tương dung hợp, làm nhân tâm đầu sậu sinh khói mù.
Tướng quân đầu vai lạc mãn bông tuyết, tuấn mỹ dung nhan thượng đã là một mảnh dơ bẩn, nàng quỳ rạp xuống đất, đôi tay nắm chặt trường kiếm, tranh lượng như tuyết trắng trên thân kiếm ngưng tụ loang lổ vết máu. Một bộ màu trắng chiến bào bị huyết nhiễm đến tanh hồng, kinh phong quay, giống như một đoàn lửa cháy, hết sức dẫn nhân chú mục.
Nàng nhìn bắn bên trái đầu gối tên bắn lén sau, chưa kinh do dự, bỗng nhiên cắn răng, rút ra mũi tên nhọn, tức khắc huyết như lưu chú, dâng lên mà ra. Kéo một cái trọng thương chi chân, gian nan đi trước, bạc ủng đạp lên thật dày tuyết địa thượng, lưu lại thâm thâm thiển thiển dấu chân.
Một lát, phía sau tiếng vó ngựa như sấm, sôi nổi khởi từng trận bông tuyết. Ngay sau đó, liền truyền đến một trận tiếng gầm gừ. Chiến mã hí vang thanh cùng này tiếng gầm gừ tương giao điệp, chấn người màng tai.
“Hoắc Ngộ, trước mắt ngươi không đường nhưng trốn, còn không mau thúc thủ chịu trói! Ngươi nếu chịu ngoan ngoãn đầu hàng, bổn vương tất địa vị cao hậu đãi chi!”
Nói lời này chính là Tây Hạ thủ lĩnh Ma Gia vương, hắn ra lệnh một tiếng, mấy trăm binh lính đem Hoắc Ngộ bao quanh vây quanh, hình thành chật như nêm cối chi thế.
Hoắc Ngộ khóe mắt trung hiện lên cực kỳ khinh thường cười lạnh, mặt không đổi sắc. Trong khoảnh khắc, Dịch Thủy Hàn kiếm ở Hoắc Ngộ trong tay quay cuồng, lôi cuốn lạnh băng sát ý, chịu tải vạn trượng hào hùng. Nàng bay lên không nhảy, số kiếm huy hạ, chém xuống không ít Tây Hạ binh lính đầu người.
Này đó Tây Hạ binh lính toàn là tinh nhuệ chi sĩ, bổn không dễ dàng dễ dàng bị giết, sở dĩ sẽ chết vào Hoắc Ngộ dưới kiếm, cứu này nguyên nhân có nhị.
Thứ nhất là Hoắc tướng quân kiếm pháp cao siêu. Thứ hai còn lại là có Tây Hạ vương bày mưu đặt kế: Không giết Hoắc Ngộ, tất yếu bắt sống!
Ma Gia vương cùng Hoắc Ngộ ở trên chiến trường binh nhung tương kiến nhiều năm, theo lý mà nói hai người là sinh tử thù địch. Nhiên Ma Gia vương là cái tích tài ái tài người, vứt bỏ nợ nước thù nhà không nói, hắn xác thật thập phần kính trọng Hoắc Ngộ.
Đúng vậy, thiên hạ ai bất kính trọng Hoắc Ngộ đâu? Hậu nhân nhà tướng, niên thiếu thành danh, chiến công hiển hách, hông một con liệt mã, cầm một thanh Dịch Thủy Hàn kiếm, tung hoành với trên chiến trường, sáng tạo một đám bất bại thần thoại. Có thể nói là tuyên quốc sử thượng tuổi trẻ nhất một vị chiến thần.
Hai mươi tuổi bị phong làm nhất phẩm Đại tướng quân, 22 tuổi bị gia phong vì bình xa hầu.
Hoắc Ngộ bất đồng với giống nhau phương bá võ tướng, nàng không chỉ có thiện với bài binh bố trận, càng thông thơ từ nhạc khúc. Tuyên Triều mấy thế hệ đế vương tinh thông viết văn, hảo thơ từ thư pháp. Chịu này ảnh hưởng, trong triều đại thần có thể viết thơ điền từ vô số kể, văn nhân nhất thời chiếm hết Tuyên Triều phong lưu.
Nhưng văn nhân vẫn luôn sinh hoạt ở kinh đô trung, quá chính là an nhàn phồn hoa sinh hoạt. Bọn họ không có thưởng thức quá tái ngoại phong cảnh, không có hành quân tác chiến quá, từ gió lớn nhiều tươi mát mềm mại.
Hoắc Ngộ tắc không giống nhau, nàng mười bảy tuổi mang binh xuất chinh, trải qua quá vô số lần máu chảy đầm đìa chém giết. Trên người không chỉ có có Tuyên Triều người phong lưu lịch sự tao nhã, càng có quân nhân kiên nghị ẩn nhẫn. Cho nên hắn viết ra tới từ cực kỳ dũng cảm, làm người đọc chi không cấm nhiệt huyết sôi trào. Trong đó 《 nhạn môn mười hai khúc 》, lưu truyền rộng rãi.
Lúc ấy Tuyên Triều kinh đô trung lưu truyền như vậy một câu: Đọc từ đương đọc 《 nhạn môn mười hai khúc 》, gả chồng đương gả hoắc Chi Ngọc.
Chi Ngọc, Hoắc Ngộ tự, lấy chi lan ngọc thụ chi ý. Bởi vậy có thể thấy được, Hoắc Ngộ là cỡ nào quan lại mãn kinh hoa.
Chỉ tiếc như vậy phong lưu nhân vật, hiện giờ đã đi đến cùng đường bí lối là lúc.
Hai năm trước, Hoắc Ngộ đông chinh khải hoàn mà về, không có ở kinh đô nghỉ ngơi mấy ngày an nhàn sinh hoạt. Mấy tháng sau Tây Cảnh báo nguy, nàng lại suất lĩnh quân đội xuất chinh, xa phó tuyết trắng quan kháng địch.
Nhưng lúc này Tuyên Triều quân đội gặp phải địch nhân là Tây Hạ binh lính, Tây Hạ binh lính kiêu dũng thiện chiến, mỗi người bưu hãn, ở Ma Gia vương thống lĩnh hạ, này chi quân đội sức chiến đấu phát huy đến mức tận cùng. Tuyên Triều quân đội cùng Tây Hạ quân đội giằng co ba năm, khó phân thắng bại.
Tuyên Triều lệ thuộc Giang Nam mảnh đất, một năm bốn mùa khí hậu ôn nhuận, phong cảnh hợp lòng người. Mà tuyết trắng quan hoàn cảnh ác liệt, hàng năm phong tuyết bạo ngược, Tuyên Triều quân đội cũng không thích hợp ở như vậy hoàn cảnh trung tác chiến.
Dĩ vãng Hoắc Ngộ hành quân tác chiến khi gặp được địch nhân cũng không khó giải quyết, xuất chinh thời gian không vượt qua một năm liền có thể khải hoàn hồi triều. Nhưng mà lần này gặp gỡ kình địch, một thế hệ kiêu hùng Ma Gia vương, đánh giặc thời gian ngạnh sinh sinh kéo trường đến ba năm.
Trải qua ba năm tiêu hao, Tuyên Triều binh lính nhuệ khí đã giảm rất nhiều, lại không còn nữa lúc trước xuất chinh khi khí phách hăng hái. Binh lính nhuệ khí chợt giảm, thêm chi tuyết trắng quan phong tuyết thường xuyên đột kích, này hai cái nhân tố trực tiếp đem Tuyên Triều quân đội đẩy hướng về phía một cái bất lợi cục diện.
Tuy rằng thế cục bất lợi, nhưng bằng vào Hoắc Ngộ quân sự tài năng, chưa chắc không thể ngăn cơn sóng dữ. Đang lúc nàng ở trầm tư suy nghĩ lui địch chi tính giờ, một cái bất hạnh tin tức truyền đến: Tây Hạ minh quân người Hung Nô tham chiến.
Người Hung Nô là phương bắc cường hãn nhất du mục dân tộc, bọn họ trời sinh tính chịu rét, cực am hiểu cung mã cưỡi ngựa bắn cung, sức chiến đấu trác tuyệt. Được người Hung Nô trợ giúp, Tây Hạ quân đội tức khắc như hổ thêm cánh.
Hoắc Ngộ biết lại như vậy đánh tiếp, nhất định chiếm không được hảo. Chỉ phải suất quân lui về tuyết trắng quan nội Nghiệp Thành trung, lại tìm lui địch chi sách. Sau quân địch ngoài ý muốn đột kích, giết được Tuyên Triều quân đội chân tay luống cuống.
Tướng quân đập nồi dìm thuyền, suất lĩnh 500 dư danh huấn luyện có tố kỵ sĩ mở một đường máu, làm đại bộ đội phá vây đi ra ngoài cùng tới rồi chi viện Tương Dương quân hội hợp.
Ở Hoắc Ngộ đám người tắm máu chiến đấu hăng hái hạ, quân chủ lực đội có thể bảo toàn, mà bọn họ này đó cản phía sau người, chung nhân quả bất địch chúng, tử thương hầu như không còn.
Hoắc Ngộ thân bị trọng thương không muốn bị bắt, bại tẩu thiên tuyệt nhai. Nhưng mà nửa đường vẫn là bị Tây Hạ người chặn đứng.
Ma Gia vương nhìn thân bị trọng thương lại như cũ anh dũng vô địch Hoắc Ngộ, hắn thật sâu mà nhíu mày. Tuy rằng hắn thực yêu quý Hoắc Ngộ tài năng, nhưng này đó Tây Hạ binh lính dù sao cũng là hắn một đám huấn luyện ra, rất là bưu hãn, lấy một chọi mười, nhìn bọn lính vẫn luôn bị tàn sát, Ma Gia vương cảm thấy thịt đau.
Hắn làm cái đình chỉ thủ thế, ý bảo bọn lính thoáng lui ra phía sau. Giương lên roi ngựa, giục ngựa đến Hoắc Ngộ trước mặt, trên cao nhìn xuống nói: “Hoắc Ngộ, bổn vương lại cuối cùng hỏi ngươi một lần, ngươi đến tột cùng hàng không hàng?”
“Tuyết trắng quan thất thủ, hiện giờ Nghiệp Thành đã bị chúng ta Tây Hạ binh lính chiếm lĩnh, ngươi một cái tướng bên thua đau khổ kiên trì, lại có cái gì ý nghĩa đâu? Còn không bằng đầu thành với chúng ta Tây Hạ, bổn vương định phong ngươi vì binh mã đại nguyên soái!”
Hoắc Ngộ liếm đi khóe miệng vết máu, màu đỏ tươi trong ánh mắt nheo lại một đạo ý cười, “Hàng a? Bất quá binh mã đại nguyên soái này chức vị quá thấp, ta chướng mắt. Ta nếu đầu hàng, ngươi thoái vị, ta tới làm Tây Hạ vương thế nào?”
Ma Gia vương tức giận đến sắc mặt xanh mét, lặc dây cương tay có chút run run, hắn biết lại khuyên như thế nào nói Hoắc Ngộ cũng không tế với sự, lạnh lùng nói: “Hoắc Ngộ ngươi tự tuyệt sinh lộ, kia bổn vương liền thành toàn ngươi! Bắn tên!”
Ngàn vạn chi mũi tên đồng thời vọt tới, mặc cho Hoắc Ngộ lại như thế nào võ nghệ tinh vi, cuối cùng là ngăn cản không được. Nàng vốn định trụy thiên tuyệt nhai, làm chính mình chết thể diện một ít, nhưng mà, hiện tại không có khả năng.
Một chi mũi tên nhọn bắn vào nàng ngực trái, lại một chi mũi tên nhọn bắn vào nàng ngực phải khẩu, đau đớn ở trong cơ thể lan tràn mở ra, từ da thịt đến cốt tủy. Ý thức dần dần mơ hồ, nhưng nàng trong đầu kia một mạt thân ảnh lại hết sức rõ ràng.
Kia một bộ nguyệt bạch váy dài, kia một trương thanh lãnh cao quý khuôn mặt, cái kia nàng niên thiếu khi liền khuynh tâm nữ tử a, cái kia nàng trên danh nghĩa vị hôn thê nha.
“Công chúa điện hạ.” Hoắc Ngộ dùng phát run môi nhẹ giọng nỉ non, thấm huyết hai tròng mắt trung lộ ra vui sướng cùng ít có ôn nhu, nàng run run rẩy rẩy vươn che kín vết máu tay, muốn đi chạm đến một chút kia trương quen thuộc mà xa lạ khuôn mặt.
Khóe miệng nàng khẽ nhếch, mặc cho vãng tích ký ức bồi hồi đại não.
Vĩnh Hưng chín năm ngày xuân, cảnh xuân ấm áp, gió nhẹ chính ấm. Khóa hưu khi, Thái Học Viện học nhà mình truyền đến một mảnh bọn học sinh cao đàm khoát luận tiếng động.
Này nhất bang vương tôn công tử, tuổi nhiều ở mười ba bốn tuổi tả hữu. Trời sinh hậu duệ quý tộc bọn họ còn không có nhập trần thế, sở nghị luận tự nhiên không phải dân gian khó khăn việc. Tuyên Triều phong lưu, thiếu niên bọn công tử phần lớn có mang cái loại này lãng mạn tình hoài, sở đàm luận tự nhiên là các loại phong hoa tuyết nguyệt tình yêu, cùng với hồng tụ thêm hương chuyện xưa.
Đang là ngày xuân, các vị bọn công tử lại chính tới rồi xuân tâm manh động tuổi tác. Nói lên tình yêu việc này, ngươi một lời ta một ngữ, thao thao bất tuyệt. Người thiếu niên đơn thuần, trong ánh mắt cũng không tà. Dâm chi ý, có chỉ là đối tình yêu khát khao cùng hướng tới.
Có một cẩm y thiếu niên, ngồi trên giữa đám người, ngọc da môi đỏ, mắt cười phóng đãng ý, nhìn không chớp mắt mà nhìn chằm chằm một cái màu đen bình, bình trung đặt hai đầu hình thể không sai biệt lắm đại khúc khúc, một con màu vàng, một con màu đen. Giờ phút này này hai chỉ khúc khúc đang ở vui sướng tràn trề mà vật lộn. Nàng chú ý điểm chỉ ở khúc khúc trên người, không hề có nghe thấy phía sau người cao đàm khoát luận tiếng động.
“Chi Ngọc a, trước đừng đấu khúc khúc, mau gia nhập chúng ta nói chuyện phiếm đề tài trung tới.” Một áo tím công tử nói, người này đó là Nam Cung Thích, Bắc Tĩnh vương Nam Cung Thắng con thứ, làm người hài hước hài hước, thiếu niên Hoắc Ngộ bạn thân chi nhất.
Hoắc Ngộ ánh mắt chưa từng lệch khỏi quỹ đạo mảy may, nàng trong miệng nhẹ nhàng phiêu ra một câu: “Thảo luận phong hoa tuyết nguyệt sự tình có cái gì hảo ngoạn, còn không bằng đấu khúc khúc hảo chơi.”
Nam Cung Thích cảm thán nói: “Tấm tắc, ngươi chẳng lẽ về sau vẫn luôn cùng khúc khúc quá sao?”
Hắn mày một chọn: “Ngươi sở dĩ cảm thấy không hảo chơi, là bởi vì không có xem qua các loại dân gian tình yêu thoại bản. Ta nơi này vừa vặn có cái thượng đẳng thoại bản, làm ngươi nhìn xem mới mẻ.”
Hoắc Ngộ hơi hơi nhún vai: “Không cái này công phu.”
Nam Cung Thích cười nhạo một tiếng: “Này ngươi khẳng định có hứng thú, bởi vì trong thoại bản mặt viết chính là ngươi cùng công chúa điện hạ chi gian sự a. Không xuất bản nữa nga, chỉ này một quyển.”
Hắn trong miệng công chúa điện hạ, nãi hắn đường tỷ, Nam Cung Lạc Li, Tuyên Triều đệ nhất băng sơn mỹ nhân.
Lời này bổn kỳ thật là Nam Cung Thích viết, từ nhỏ đến lớn hắn nhất bội phục hai người, một cái là hắn vị kia băng sơn đường tỷ, một người khác đó là quang mang vạn trượng hoắc Chi Ngọc.
Nam Cung Lạc Li tính tình lạnh băng, Hoắc Ngộ trừ bỏ xem binh thư ở ngoài, tâm tư đều nhào vào đấu khúc khúc thượng đánh gà rừng thượng, chút nào không hiểu tình yêu việc. Thật không biết như vậy hai người yêu nhau sẽ là như thế nào một phen cảnh tượng, mỗi lần nghĩ đến đây, luôn là có thể kích phát khởi Nam Cung Thích vô hạn sáng tác lạc thú.
Thiếu niên Hoắc Ngộ tướng mạo tuấn tú, tài hoa xuất chúng, người như vậy luôn là bác các trưởng bối vô hạn yêu thương. Đế hậu đối Hoắc Ngộ cực kỳ thiên vị, thường xuyên triệu kiến nàng vào cung, bởi vậy Hoắc Ngộ có thể nhìn thấy Nam Cung Lạc Li.
Công chúa đẹp thì đẹp đó, nhưng thiếu niên Hoắc Ngộ đối nàng cũng không có quá nghĩ nhiều pháp, hai người trừ bỏ đơn giản gật đầu thăm hỏi ở ngoài, cũng không giao thoa.
Hoắc Ngộ bổn đối các loại tình yêu thoại bản không bất luận cái gì hứng thú, cũng không biết vì sao lần này nghe vậy, nàng thế nhưng bị gợi lên một ít hứng thú, hỏi: “Thoại bản? Ta đảo muốn nhìn cái này sáng tác người là như thế nào não động mở rộng ra, viết ra một loạt ta cùng công chúa điện hạ chi gian phong hoa tuyết nguyệt câu chuyện tình yêu?”
Dứt lời, từ Nam Cung Thích trong tay lấy quá họa bổn, còn không có tới kịp lật xem hai mắt, đột nhiên học xá nổi lên một trận lạnh lẽo, tựa như gió thu chợt khởi.
Một người mặc nguyệt bạch váy dài thiếu nữ chậm rãi đi đến, nàng khuôn mặt tuyệt mỹ, thần tư cao triệt, mắt nếu hàn tinh. Ánh mắt so bình thường còn muốn lạnh băng, nhìn về phía thiếu niên Hoắc Ngộ ánh mắt vưu gì. Hảo xảo bất xảo, công chúa lược quá phía trước sở hữu nói, trùng hợp nghe được Hoắc Ngộ trong miệng cuối cùng một câu.
Đông đảo vương tôn công tử thấy thế, sôi nổi triệt khai, cuống quít đi hướng chính mình trên chỗ ngồi, cung cung kính kính ngồi. Nam Cung Thích hậm hực tránh ra, ném cái tự cầu nhiều phúc ánh mắt cấp Hoắc Ngộ.
Thiếu niên Hoắc Ngộ sắc mặt xấu hổ, trong lúc nhất thời sững sờ, thế nhưng đã quên đem thoại bản ném còn cấp Nam Cung Thích.
Công chúa bình tĩnh nhìn Hoắc Ngộ trên tay họa bổn, cực kỳ thanh lãnh ánh mắt moi ở kia một chuỗi bắt mắt chữ thượng: Ta cùng công chúa điện hạ chi gian nhị tam sự.
Nam Cung Lạc Li ánh mắt như băng, xem đến Hoắc Ngộ khắp cả người phát lạnh, nhịn không được run lập cập, thoại bản từ nàng trong tay rớt xuống, rơi xuống trên mặt đất.
Công chúa khom lưng, thật dài làn váy xẹt qua mặt đất, nàng nhặt lên thoại bản, lật xem vài đoạn sau, thần sắc căng chặt: “Lời này vốn là ngươi viết?”
…………
Này xem như nàng lần đầu tiên chính thức cùng Nam Cung Lạc Li có liên quan, ở cái này đầu mùa xuân buổi trưa, ở cái này ngây ngô tuổi tác.
Những cái đó ở Thái Học Viện đọc sách khi xanh miết năm tháng, vĩnh viễn là Hoắc Ngộ trong lòng nhất lưu luyến thời gian. Nàng cùng công chúa điện hạ ngồi cùng bàn bốn năm, bốn năm gian có quá nhiều điểm điểm tích tích đáng giá hồi ức.
Giờ phút này phong tuyết trung Hoắc Ngộ nhịn xuống rét lạnh cùng đau đớn, nàng còn tưởng tiếp tục hồi ức chút những cái đó ấm áp tốt đẹp cảnh tượng.
Chỉ tiếc, nháy mắt ngàn vạn chi mũi tên nhọn phóng tới, xuyên tim mà qua, Hoắc Ngộ cuối cùng là ngã vào vũng máu trung.
Đại tuyết từ đám mây đè ép xuống dưới, sôi nổi rớt xuống, so dĩ vãng mỗi một lần đều phải tàn sát bừa bãi, bao trùm ở Hoắc Ngộ vỡ nát thi thể thượng, bao trùm ở nàng Dịch Thủy Hàn trên thân kiếm.
Một phi tuyết trắng dấu phong lưu, nhiệt huyết tẫn hóa trần cùng thổ.
※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※
Khai hố khai hố đại cát. Cũ văn mau kết thúc, khai hố.

[BHTT] [QT] Tướng Quân Nàng Yêu Thầm Thành Nghiện - Bút Phong Túng HoànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ