131-140

366 5 0
                                    

Vai ác chi đau
Ở minh xán xán ngọn đèn dầu làm nổi bật hạ, Nam Cung Sách một đôi mắt mất đi ngày xưa sáng ngời có thần, này sẽ trở nên thập phần ảm đạm.
“Hoàng tỷ, trẫm thực vì nàng lo lắng.”
Tô Dao không rõ nguyên do: “Trưởng công chúa không phải hảo hảo sao?”
“Ngươi có điều không biết, hoàng tỷ cũng không có đãi ở trong phủ, nàng tùy Đoạn Tầm cùng nhau cải trang dịch dung, trà trộn vào thích khách bên trong trung đi.”
Nam Cung Sách đem sở hữu sự tình như thế nói chung dư Tô Dao nghe.
Tô Dao thân thể bỗng nhiên chấn động, tinh xảo khuôn mặt trung nháy mắt ngưng kết trầm trọng chi sắc, nàng trăm triệu không nghĩ tới Nam Cung Lạc Li thế nhưng cũng tham dự đến cái này trong kế hoạch. Nàng nỗi lòng quay nhanh, ở lo lắng Nam Cung Dạ bên kia có thể hay không ra cái gì trạng huống?
Hoàng đế nhìn thấy nàng sắc mặt biến hóa, còn tưởng rằng Tô Dao là ở vì Nam Cung Lạc Li lo lắng, nhẹ nhàng kéo qua tay nàng: “Thời gian không còn sớm, ngươi sớm một chút nghỉ ngơi đi. Trẫm đi sao chép kinh văn, vì hoàng tỷ cầu phúc.”
Tô Dao nói: “Trưởng công chúa đãi bệ hạ tình thâm ý trọng, mấy năm nay lại vì bệ hạ trả giá nhiều như vậy, hiện giờ nàng người đang ở hiểm cảnh, thần thiếp làm sao có thể bình yên ngủ hạ? Ta cùng ngài một đạo đi cho nàng tụng kinh cầu phúc đi. Bệ hạ ngài chờ một lát, thần thiếp phía trước cố ý đi cầu chút tiên biểu, hảo ngày ngày cho bệ hạ cùng Thái Hậu sao chép kinh văn, dùng để cầu phúc.”
“Ta đây liền làm người đi lấy chút tiên biểu lại đây, này đó tiên biểu là trải qua tế thiện chùa trụ trì khai quang, dùng để sao chép kinh văn mới có thể biểu đạt chúng ta thành ý.”
Nam Cung Sách rất là cảm động: “Dao Nhi……”
Tô Dao rút ra bị hoàng đế nhẹ nhàng lôi kéo tay, ôn nhu nói: “Thần thiếp đi một chút sẽ trở lại.”
“Hảo.” Hoàng đế cảm thấy chính mình tam sinh hữu hạnh, cưới Tô Dao tốt như vậy thê tử.
Tô Dao rời đi Nam Cung Sách tầm mắt sau, nàng nhanh chóng đi đến một cái hẻo lánh góc trung, nhẹ nhàng thổi vài tiếng huýt sáo, rồi sau đó một đạo màu đen thân ảnh buông xuống đến nàng bên cạnh.
Nàng biết tình huống khẩn cấp, không tiện hoà đàm mặc nói càng nhiều, chỉ phải nói ngắn gọn: “Ngươi nhanh đi hướng công tử bẩm báo, Nam Cung Lạc Li thông qua dịch dung cải trang, cũng đã ẩn núp đến hắn bên trong trung đi.”
“Minh bạch!” Tô Dao triều nàng vừa chắp tay, thân ảnh như mị, nhanh chóng biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi.
Dặn dò xong Đàm Mặc sau, Tô Dao lại nhanh chóng phản hồi tới, tùy tiện cầm một xấp hoàng biểu, bất động thanh sắc mà đi đến Nam Cung Sách trước mặt.
Tuyên Triều có rất sâu Phật học truyền thống, ngay cả hoàng gia biệt uyển trung cũng kiến tạo Phật đường, Đế hậu hai người cuốn hảo hoàng biểu sau, chậm rãi đi hướng Phật đường.
Hai người ngồi trên giường trước đệm hương bồ thượng, đem hoàng biểu triển khai sau, cầm bút mài mực ở nghiêm túc mà sao chép kinh văn.
Mấy cái canh giờ sau, Nam Cung Sách gác xuống bút chắp tay trước ngực, quỳ gối đệm hương bồ thượng, ở thành kính cầu nguyện: “Nhân từ Phật Tổ, cầu ngài phù hộ trẫm hoàng tỷ Nam Cung Lạc Li, bình an không việc gì.”
Tô Dao đương nhiên cũng muốn hảo hảo biểu hiện một phen, nàng noi theo hoàng đế: “Đại từ đại bi Phật Tổ, chỉ cần ngài có thể phù hộ trưởng công chúa bình an trở về, ta nguyện ý ngày ngày ăn chay niệm phật.”
……………………………………………………………
Tuy bóng đêm thâm trầm, tuyên trong thành rất nhiều khách điếm như cũ đèn đuốc sáng trưng. Vận thông khách điếm chính là một trong số đó, kỳ thật nó không chỉ là một gian khách điếm, càng là Đàm Mặc cùng Nam Cung Dạ một đám chắp đầu địa phương.
Vận thông khách điếm chưởng quầy họ Hồ, năm du 50, từng là Lâm Xuyên vương phủ quản gia. Hắn đối Nam Cung Dạ trung thành và tận tâm, năm đó Lâm Xuyên vương mưu phản bị tru, toàn bộ Lâm Xuyên vương phủ chỉ có hắn cùng Nam Cung Dạ tồn tại xuống dưới.
Mấy năm nay Nam Cung Dạ sở dĩ sẽ đối triều đình việc rõ như lòng bàn tay, tất cả đều là hồ một hồi công lao.
Đàm Mặc cảnh tượng vội vàng mà đi vào vận thông khách điếm, nói cái ám hiệu lúc sau, chưởng quầy hồ một hồi tự mình tới đón tiếp nàng. Đem Đàm Mặc mang đến hẻo lánh trong phòng, đóng cửa lại, chắp tay hành lễ, sau đó cung kính hỏi: “Cô nương đêm khuya tới chơi, là có cái gì việc gấp sao?”
“Hồ chưởng quầy, ngươi hiện tại tốc mang ta đi thấy các ngươi chủ tử.”
Hồ chưởng quầy nghe ra giọng nói của nàng trung khác thường, trong lòng trầm xuống, vội hỏi: “Có phải hay không thật ra chuyện gì?”
Hồ một hồi là trừ Tần Liệt bên ngoài, Nam Cung Dạ nhất nể trọng một người. Đàm Mặc vẫn chưa dấu diếm hắn, đúng sự thật nói: “Nam Cung Lạc Li đã lẫn vào các ngươi đội ngũ trúng.”
Hồ chưởng quầy nghe vậy sửng sốt, chờ hắn phản ứng lại đây sau, liền đi theo râu đều phát run lên, “Cái gì? Nam Cung Lạc Li cư nhiên trà trộn vào chúng ta trong đội ngũ? Cô nương việc này thật sự là thật sao?”
Đàm Mặc liếc mắt nhìn hắn: “Đương nhiên. Ngươi cảm thấy ta sẽ đem tin tức giả truyền lại cho ngươi sao? Liền tính ta có cái này ý, Hoàng Hậu nương nương cũng sẽ không đáp ứng.”
Hồ chưởng quầy xua tay: “Cô nương, ta không phải ý tứ này.”
Hắn ôm quyền: “Lão hủ chỉ là cảm thấy kinh ngạc, lúc này mới lắm miệng dò hỏi. Nếu có đắc tội cô nương chỗ, mong rằng ngài bao dung. Lão hủ này liền mang ngươi đi gặp công tử.”
Hồ chưởng quầy lại mang Đàm Mặc đi chính mình cư trú phòng, nhanh chóng dời đi trên tủ một cái trang trí bình hoa, chỉ thấy bình hoa trung có khác huyền cơ, một cái thông đạo ánh vào mi mắt.
“Cô nương, này thông đạo thông hướng sơn trại, chúng ta đi nhanh đi.”
Sơn trại trung, dược trong phòng.
Tràn ngập một cổ cực kỳ khó nghe hương vị, khó nghe trình độ không thua gì thi thể hư thối khi phát ra khí vị. Nam Cung Dạ đang ở bên trong luyện dược, luyện chính là trong thiên hạ chí độc chi dược. Hắn phải dùng độc nhất dược tới đối phó hận nhất người.
Trong phòng độ ấm cực cao, hắn thân xuyên khăn bằng vải đay áo đơn, dùng chỉ có một bàn tay ở nghiền nát đồ vật, mặc dù mồ hôi tập bối, hắn cũng không ngừng lại chà lau. Bảy năm tới trừ bỏ tất yếu nghỉ ngơi ngoại, Nam Cung Dạ đều không có nhàn rỗi quá. Hắn nắm chặt hết thảy thời gian ở mưu hoa đại sự, ở luyện chế đan dược.
“Nam Cung Sách, Nam Cung Lạc Li một ngày nào đó, ta sẽ đem các ngươi nghiền xương thành tro!” Nam Cung Dạ oán hận nói, “Nghiền xương thành tro! Vì ta tộc nhân báo thù rửa hận!”
Hắn hận không thể đem đôi tỷ đệ này hai xương sống lưng hoàn chỉnh rút ra, ngày đêm đặt ở bình trung nghiền nát, như thế phương tiêu trong lòng chi hận!
Mạt mấy, chỉ thấy bên ngoài thủ vệ người tiến vào thông báo: “Công tử, quản gia tới, hắn có nếu là cầu kiến ngươi.”
Nam Cung Dạ biết hồ một hồi tự mình tiến đến, khẳng định là đã xảy ra cái gì chuyện quan trọng, ngay sau đó buông trong tay công cụ, nhanh chóng nói: “Làm hắn tiến vào!”
Thủ vệ ra tới truyền lời: “Công tử làm ngươi đi vào.”
Nam Cung Dạ đem vén lên cổ tay áo chậm rãi buông, ánh mắt trầm trọng. Mang hai người tiến vào sau, đem ánh mắt đặt ở Đàm Mặc trên người, hắn thập phần tò mò Đàm Mặc như thế nào tự mình tiến đến sơn trại? Rốt cuộc Đàm Mặc cực kỳ khinh thường hắn cùng với hắn thủ hạ này giúp “Đám ô hợp”.
“Cái gì phong đem ngươi thổi tới? Nơi này đầu hương vị đại, chúng ta đổi cái địa phương nói chuyện!”
Đàm Mặc tuy rằng thống hận Nam Cung Dạ lạnh băng vô tình, còn là rất bội phục người này. Hắn có thể ở như thế ác liệt hoàn cảnh hạ nghiên cứu chế tạo đan dược, tôi luyện ý chí của mình.
Nàng nhìn thoáng qua trên bàn đá các loại ấm thuốc, lạnh lùng nói: “Ngươi còn có tâm tư ở chỗ này luyện đan dược? Địch nhân đều tiến ngươi gia môn.”
Nam Cung Dạ cho rằng Đàm Mặc nói địch nhân là giả mạo hoàng đế Đoạn Tầm, hắn hẹp dài mày dần dần đẩy ra, không cho là đúng nói: “Nga, ngươi nói chính là cái này a? Ta đương nhiên biết, giả mạo Nam Cung Sách Đoạn Tầm đã bị ta nhốt ở trong sơn động. Ta sẽ làm hắn sống không bằng chết, nga đúng rồi…… Trừ lần đó ra……”
Đàm Mặc đánh gãy Nam Cung Dạ nói: “Trước đừng như vậy đắc ý, tới làm nằm vùng cũng không phải là Đoạn Tầm một người, còn có Nam Cung Lạc Li, cái này Tuyên Triều tôn quý nhất trưởng công chúa điện hạ.”
Trấn định tự nhiên Nam Cung Dạ nháy mắt kinh ngạc, qua một hồi lâu, sắc mặt cũng không có khôi phục bình thường. Bởi vì ở trong lòng hắn Nam Cung Lạc Li không phải giống nhau nữ nhân, là so nam nhân còn lợi hại kỳ nữ tử, tuy hận Nam Cung Lạc Li tận xương, khá vậy không thể không thừa nhận điểm này.
“Cái gì? Nam Cung Lạc Li cũng tới?” Hắn gắt gao nắm chặt nắm tay, thâm thúy trong ánh mắt thẩm thấu ra tàn nhẫn sát phạt chi sắc, “Nàng không sợ chết sao? Đi như thế nào can đảm tới địa bàn của ta giương oai?”
“Nam Cung Lạc Li là giống nhau nữ nhân sao? Nàng như thế nào sẽ không có can đảm lượng? Nàng cùng Đoạn Tầm sớm đoán được ngươi người sẽ đến mộc lan bãi săn quấy rối, cho nên hai người cùng nhau dịch dung hát đôi, diễn như vậy ra diễn.”
“Liền tính nàng dịch dung, cũng không có khả năng lẫn vào ta nơi này.” Nam Cung Dạ ngón tay trắng bệch, đôi mắt thật sâu nheo lại, hình như có sở ngộ: “Chẳng lẽ, chẳng lẽ nàng dịch dung thành ta thủ hạ bộ dáng? Nàng là như thế nào làm được? Ta lần này phái đi chấp hành nhiệm vụ chính là mặt khác một nhóm người, Nam Cung Lạc Li phía trước căn bản không có gặp qua ta thủ hạ những người này a.”
Vốn dĩ Nam Cung Dạ còn chưa tin việc này, nhưng mà lúc này một cái chán ghét tên quanh quẩn hắn trong lòng, sự tình chân tướng hắn đã nghĩ thông suốt: “Giang Vô Thác! Nhất định là Giang Vô Thác! Cái này vương bát đản vẫn luôn ở hư ta chuyện tốt! Trước kia như thế, hiện tại cũng như thế! Chết, ta muốn các ngươi một đám chết không toàn thây!”
Hắn rất ít ở người ngoài trước mặt như thế thất thố, lúc này đây thật sự khống chế không được cảm xúc. Bởi vì việc này cho hắn mang đến đả kích đặc biệt sâu nặng.
Vốn dĩ hắn đã là một cái cao cao tại thượng thành công giả, hiện tại trên đường xuất hiện cái này ngoài ý muốn lập tức đem hắn từ đỉnh kéo vào đáy cốc.
Nam Cung Dạ dự cảm đến sự tình không ổn, hắn còn không có tới kịp thêm áo ngoài, liền cất bước lao ra dược thất, hướng cầm tù Đoạn Tầm sơn động chạy đi.
Ven đường tuần tra đội ngũ thấy hắn sau, sôi nổi hành lễ: “Công tử.”
Nam Cung Dạ lý cũng chưa lý.
Tuần tra đội ngũ trung người vẫn là lần đầu thấy Nam Cung Dạ này phúc đổ mồ hôi đầm đìa bộ dáng, mọi người buồn bực: “Kỳ quái, công tử lần này như thế nào như thế cảnh tượng vội vàng, xiêm y không chỉnh?”
“Ai biết được? Giống chúng ta loại này thân phận hèn mọn đầu óc đơn giản người, như thế nào có thể đoán được công tử hành tung đâu? Tưởng như vậy nhiều làm gì? Thành thành thật thật làm tốt chúng ta tuần tra công tác liền thành!”
“Cũng đúng. Bất quá đêm nay thật là kỳ quái.”
Nam Cung Dạ bôn đến sơn động khẩu, thấy cửa thủ vệ người còn ở, trong lòng không khỏi kiên định hai phân. Vội hỏi nói: “Đêm nay nơi này không phát sinh chuyện gì đi?”
Thủ vệ người cung cung kính kính đáp: “Công tử, nơi này hết thảy mạnh khỏe, kia họ Đoạn còn cầm tù ở bên trong.”
“Hảo! Ta vào xem!” Nam Cung Dạ cầm lấy thủ vệ nhân thủ thượng một cây cây đuốc.
Nam Cung Dạ bước nhanh đi vào tới khi, liền nghe đến một cổ sặc mũi mùi máu tươi, yên ổn hai phân tâm mạc danh gian lại luống cuống lên, đi qua thật dài đường đi, rốt cuộc nhìn thấy bị trói ở đại thiết cầu thượng người nọ thân ảnh.
Trừ lần đó ra, còn có đầy đất vết máu.
Nam Cung Dạ đem cây đuốc cử đến càng gần, chỉ thấy bị trói người này phi đầu tán phát, toàn thân đều dính đầy vết máu, cả người phảng phất mất xương cốt giống nhau, toàn bộ thân thể hoàn toàn dán ở thiết cầu thượng, nhìn dáng vẻ là đã chết ngất đi qua.
Mới đầu hắn còn tưởng rằng là thủ hạ những cái đó huynh đệ đối Đoạn Tầm dụng hình, nhưng mà đương hắn nhìn đến người này hơi hơi lộ ra trên cổ tay vết sẹo khi, trong lòng hoảng hốt, nhanh chóng vớt lên hắn tán loạn bất kham đầu tóc.
Một trương quen thuộc cường tráng khuôn mặt xuất hiện ở Nam Cung Dạ trước mặt, chẳng qua này trương khuôn mặt không còn có ngày xưa uy vũ sinh phong, mà là suy yếu giống như một trương sắp bị chọc phá giấy trắng, cằm cùng trên cổ tất cả đều là loang lổ vết máu.
Nam Cung Dạ suýt nữa cả người đều phải tê liệt ngã xuống trên mặt đất, hắn duỗi tay đỡ lấy bên cạnh nham thạch, lúc này mới làm thân hình thoáng ổn định xuống dưới.
“Tần Liệt! Tần Liệt! Tại sao lại như vậy?” Nam Cung Dạ vứt bỏ trên tay cây đuốc, thất thanh rít gào nói, trong lòng kinh khởi một trận lại một trận sóng to gió lớn.
Tần Liệt cùng hồ một hồi là hắn phụ tá đắc lực, tuy rằng lần trước ở Túy Tiên Lâu trung ám sát nhiệm vụ thất bại, hắn từng đối Tần Liệt buông tha tàn nhẫn lời nói, nhưng trên thực tế hắn sẽ không thương tổn vị này tình như thủ túc huynh đệ.
Lạnh băng nước mắt tràn mi mà ra, theo Nam Cung Dạ má biên chảy xuống, đánh vào cồng kềnh xiềng xích thượng, phát ra tí tách thanh âm.
“Chìa khóa, chìa khóa đâu!” Nam Cung Dạ sờ biến toàn thân, cũng không lấy ra chìa khóa, hắn vội vàng vạn phần, cả người cùng nổi điên giống nhau, “Chìa khóa ở dược thất trung!”
Cái này sơn động đường đi rất dài, hơn nữa ở vào bịt kín không gian trung. Mặc dù Nam Cung Dạ vẫn luôn rít gào, nhưng mà thanh âm bị các loại nham thạch cách trở không ngừng bị suy yếu, bởi vậy bên ngoài người nghe không được.
Nam Cung Dạ dùng bay nhanh tốc độ từ trong sơn động chạy ra, thủ vệ người còn không có hỏi ra cái nguyên cớ tới. Hắn liền thi triển khinh công, mũi chân đạp ở tầng tầng bụi cây thượng, thực mau liền về tới đan dược phòng.
Hồ một hồi hoà đàm mặc thấy Nam Cung Dạ trên mặt che kín nước mắt, vạn phần bi thống, đã nhận thấy được bên này khẳng định có đại sự xảy ra. Hai người nhìn lẫn nhau liếc mắt một cái sau, hồ một hồi hỏi: “Công tử, ngài làm sao vậy? Sắc mặt vì sao như thế khó coi? Đến tột cùng ra chuyện gì?”
“Đoạn Tầm đào tẩu, hơn nữa đả thương Tần Liệt, đem Tần Liệt bó ở thiết cầu thượng!” Nam Cung Dạ lấy ra chìa khóa, hắn biết chính mình cụt một tay, nếu muốn giúp Tần Liệt chữa thương phỏng chừng phải tốn rất nhiều thời gian, hơn nữa quá trình cực kỳ gian nan. Nhanh chóng dặn dò hồ một hồi: “Quản gia, ngươi mau cùng ta đi cứu Tần Liệt!”
Nhân sự tình khó giải quyết, Đàm Mặc vẫn chưa đứng ngoài cuộc. Nàng cũng đi theo hai người bước chân, hướng sơn động bên này mà đến. Nhìn thấy thân bị trọng thương Tần Liệt sau, hồ một hồi nội tâm cũng cực kỳ bi thống.
Nam Cung Dạ đem chìa khóa cắm vào xiềng xích khổng trung, nháy mắt xiềng xích bùm bùm rơi xuống đầy đất. Mất đi lấy thiết cầu vì dựa, không còn có đồ vật có thể chống đỡ Tần Liệt suy yếu không có xương thân thể, hắn thuận thế ngã xuống, Nam Cung Dạ chạy nhanh nâng dậy hắn. Đãi sờ đến Tần Liệt thủ đoạn khi, hắn hai mắt trừng to, thống khổ nói: “Ngươi gân tay như thế nào chặt đứt?”
Hôn mê Tần Liệt vẫn chưa cấp ra trả lời, đương nhiên hắn đời này rốt cuộc trả lời không được Nam Cung Dạ hỏi chuyện.
“Đoạn Tầm! Nam Cung Lạc Li! Ta Nam Cung Dạ chỉ thiên vì thề, cuộc đời này nhất định tru sát ngươi nhóm!”
※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※
Nam Cung Dạ có bao nhiêu thống khổ, tướng quân cùng công chúa liền có bao nhiêu vui vẻ.
Ngủ ngon ngủ ngon! Dự thu cầu thu cái, cảm ơn tiểu khả ái nhóm! Cảm tạ vì ta đầu ra bá vương phiếu hoặc tưới dinh dưỡng dịch tiểu thiên sứ nga ~
Cảm tạ tưới [ dinh dưỡng dịch ] tiểu thiên sứ:
Cùng ngươi hợp minh 50 bình;
Phi thường cảm tạ đại gia đối ta duy trì, ta sẽ tiếp tục nỗ lực!

[BHTT] [QT] Tướng Quân Nàng Yêu Thầm Thành Nghiện - Bút Phong Túng HoànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ