Án binh bất động
Rất nhiều đại thần muốn ủng hộ Nam Cung Hữu đương hoàng đế tin tức tuyên dương đi ra ngoài, cái thứ nhất không phục đó là Trường Bình Vương, Nam Cung hỏi thiên.
Hắn so Nam Cung Sách lớn tuổi, xem như hoàng đế đường huynh. Năm đó đi theo tiên đế nam chinh bắc chiến, tự cho là tư lịch hảo, trong lòng trong mắt cũng là khinh thường Nam Cung Sách. Bất quá Nam Cung Sách bên cạnh có Nam Cung Lạc Li giúp đỡ, Nam Cung hỏi thiên sợ hãi trưởng công chúa, bởi vậy chỉ có thể đem trong lòng khác thường tâm tư ẩn sâu lên.
Hiện giờ thế cục đại biến, hoàng đế mạc danh mất tích, Nam Cung hỏi thiên tâm lại bắt đầu ngo ngoe rục rịch. Liền tính Nam Cung Lạc Li mọi cách giữ gìn Nam Cung Sách, nhưng rốt cuộc quốc không thể một ngày vô quân.
Nam Cung hỏi thiên dò hỏi chính mình thủ hạ mưu sĩ Tiết khởi: “Trước mắt triều dã một mảnh rung chuyển, tiên sinh có gì cao kiến?”
Tiết khởi năm gần 50, bác học đa tài, tinh thông quyền mưu chi thuật, thả làm người nho nhã trang trọng, từ trước đến nay chịu Nam Cung hỏi thiên tôn kính. Tiết khởi tài cao bát đẩu, tuổi trẻ khi tưởng thi đậu công danh, chỉ tiếc sau lại ở trường thi thượng đắc tội quyền quý, từ đây hắn cẩm tú tiền đồ cũng bị bị mất.
Tự khi đó khởi hắn cũng xem đạm quan trường, lại vô tâm công danh lợi lộc, một lòng muốn làm nhàn vân dã hạc, trở lại quê nhà dựa bán tự mà sống. Niên thiếu khi hắn rất có cốt khí, tuy viết một tay hảo tự, cũng không sẽ đem tự bán cho quyền quý người, chỉ bằng tiện nghi giá cả bán cho hiểu tự người, hoặc là trực tiếp đưa tặng cấp nông thôn hàng xóm.
Mặc dù sinh hoạt ở hương dã, Tiết khởi thanh danh vẫn là dần dần truyền khai. Địa phương tri châu hạ kính thần muốn lấy lòng đại quan quý nhân, cố ý tìm Tiết khởi mua sắm một bộ tranh chữ.
Tiết khởi trực tiếp cự tuyệt.
Hạ kính thần cảm thấy mặt mũi mất hết, toại đối Tiết khởi triển khai trả thù, sinh sôi dẫm chặt đứt hắn tay phải ba ngón tay, còn dùng có lẽ có tội danh làm Tiết khởi hạ ngục.
Ở ngục trung hắn rốt cuộc suy nghĩ cẩn thận một đạo lý: Lại có ngạo cốt người, chỉ cần một thân bần cùng, liền vĩnh viễn đấu không lại những cái đó quan to hiển quý.
Tiết khởi thề đời này nhất định phải trở nên nổi bật, nhất định phải làm hạ kính thần quỳ trước mặt hắn, mặc hắn nhục nhã.
Sau mông tiên đế đại xá thiên hạ, hắn có thể từ ngục trung ra tới. Kinh người dẫn tiến, đầu nhập vào Trường Bình Vương Nam Cung hỏi thiên.
Tiết khởi nói: “Vương gia, là muốn hiện tại động thủ?”
Nam Cung hỏi thiên là một giới vũ phu, sẽ đánh giặc, nhưng không có Tiết khởi nhiều như vậy tâm tư, sảng khoái nói: “Bổn vương nghẹn khuất nhiều năm như vậy, hiện tại chính là chúng ta khởi sự hảo thời điểm. Phía trước vẫn luôn chịu Nam Cung Lạc Li nơi chốn chế khuỷu tay, bất quá hoàng đế khoẻ mạnh, bổn vương cũng coi như là tuyệt này phân tâm tư. Nhưng nay đã khác xưa, ai biết hoàng đế bên kia đã xảy ra cái gì trạng huống, vạn nhất hắn quá cái ba lượng thiên liền đã trở lại đâu.”
“Vì phòng hoạn với chưa xảy ra, chúng ta cần thiết mau chóng động thủ, đây đúng là ngàn năm một thuở cơ hội tốt a.”
Tiết khởi trầm tư một lát, cuối cùng là chậm rãi lắc đầu: “Không ổn. Vương gia ngươi tưởng, kia Triệu Thái bản thân liền đối ngôi vị hoàng đế như hổ rình mồi, vì sao chúng thần muốn nâng đỡ tiểu Thái Tử đăng cơ? Cẩn thận ngẫm lại, này trong đó thập phần huyền diệu.”
Nghe Tiết khởi như vậy vừa nói, Nam Cung hỏi thiên cảm thấy sự tình không bằng hắn tưởng tượng như vậy đơn giản, đề cao một phân cảnh giác, nói: “Nguyện nghe kỹ càng.”
“Rất đơn giản, trai cò đánh nhau ngư ông được lợi. Ta dám bảo đảm phiếu, không ngừng Vương gia ngươi một người động này phân tâm tư. Mặt khác vài vị Vương gia cũng tưởng bắt đầu có động tác. Bởi vì mỗi người đều không phục, một cái chỉ có năm tuổi hài tử đăng cơ.”
“Nguyên nhân chính là như thế, các ngươi vài người chi gian nhất định sẽ tranh đến vỡ đầu chảy máu, đến lúc đó đến lợi đó là Triệu Thái. Này đó đề ý kiến đại thần, không cần đoán cũng biết, bọn họ khẳng định là chịu Triệu Thái sai sử.”
Tiết khởi cười cười: “Triệu Thái này chỉ cáo già thật là có chút ít bản lĩnh, tung ra lấy cớ này, đã có thể giả ý cho thấy hắn quyết tâm, lại có thể tọa sơn quan hổ đấu.”
Nam Cung hỏi thiên nhíu mày: “Triệu Thái xác thật đáng giận. Bổn vương nếu là đăng cơ, phi diệt hắn chín tộc không thể. Quá khi dễ ta Nam Cung gia người.”
“Tiên sinh, ta đây kế tiếp nên làm như thế nào?”
“Cái gì cũng không làm, bảo trì trầm mặc. Làm, có lẽ sẽ sai, bất động, liền nhất định sẽ không sai.”
Tiết khởi nói: “Thái Hậu cùng trưởng công chúa như thế thánh minh, các nàng khẳng định cũng sẽ biết Triệu Thái ý đồ, tin tưởng cũng tuyệt không sẽ đồng ý việc này. Cho nên Vương gia không cần lo lắng, hai vị này Tuyên Triều tôn quý nhất nữ nhân sẽ thi thố tài năng.”
Nam Cung hỏi thiên: “Hảo, ta nghe tiên sinh.”
Tiết khởi: “Xem ra lần này triều đình lại muốn khởi một hồi phong ba.”
…………………………………………………………
Giờ phút này, Đoạn Tầm đang ở điều tra đội ngũ trung. Nàng dọc theo đường đi lo lắng sốt ruột, ở đem hết ra sức suy nghĩ muốn chạy trốn đi ra ngoài biện pháp. Chỉ tiếc nghĩ tới nghĩ lui, căn bản không có gì hảo kế sách.
Sơn trại xuất khẩu bên ngoài có cơ quan, nàng cùng Nam Cung Lạc Li là tuyệt đối không thể tùy tiện chạy đi. Chính là trốn không thoát đi, làm sao có thể điều tra nằm vùng việc đâu? Hơn nữa, nàng ở chỗ này đãi thời gian càng dài, thân phận bại lộ khả năng tính lại càng lớn.
Đoạn Tầm lâm vào bất lực trung.
“Hoắc huynh đệ, ngươi như thế nào uể oải ỉu xìu?” Cát Lương hỏi.
“Nga, không có gì, chính là có chút mệt mỏi.”
Cát Lương nói: “Tìm này hơn phân nửa đêm cũng không tìm được, xác thật thật đủ khiến người mệt mỏi. Kỳ thật nói thật, ta trăm triệu không nghĩ tới Lý hổ cư nhiên sẽ là gian tế, tiểu tử này thoạt nhìn phi thường trung nghĩa a. Hắn cứu đi Đoạn Tầm, đả thương Tần Liệt, rốt cuộc ý đồ ở đâu đâu?”
※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※
An an. Cảm ơn đại gia
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Tướng Quân Nàng Yêu Thầm Thành Nghiện - Bút Phong Túng Hoành
Ficción históricaTác phẩm: Tướng quân nàng yêu thầm thành nghiện Tác giả: Bút Phong Túng Hoành Tổng download số: 39 phi V chương tổng điểm đánh số:240386 Tổng số bình luận:2266 Số lần bị cất chứa cho đến nay:4798 Số lần nhận dinh dưỡng dịch:1819 Văn chương tích phân...