Tiến cung thương nghị
Tiểu quận chúa trừng mắt nhìn Nam Cung Thích liếc mắt một cái, hừ nói: “Ta mặc kệ, ta liền phải làm hoàng đế biểu ca tứ hôn?”
Nam Cung Thích có chút khó thở: “Này hôn nhân đại sự, há nhưng vô cớ gây rối?”
Tiểu quận chúa không hề để ý tới Nam Cung Thích nói, trực tiếp nhìn về phía Bắc Tĩnh vương, ánh mắt ba ba, thoạt nhìn giống bị rất lớn ủy khuất dường như, nàng lôi kéo nhà mình phụ thân khuỷu tay: “Phụ vương, ta thật sự hảo sùng bái Đoạn tướng quân, ngươi đi cùng hoàng đế biểu ca thỉnh chỉ, được không?”
“A Man.” Bắc Tĩnh vương biểu tình nghiêm túc, trầm tư một hồi, loát chính mình chòm râu, nói, “Phụ vương cảm thấy việc này không ổn, ngươi nhị ca nói có lý. Này cảm tình việc chỉ có tình đầu ý hợp mới tính hạnh phúc, Đoạn Tầm nếu đã có vị hôn thê, việc này liền thôi bỏ đi. Này Tuyên Kinh thành trung hảo nam nhi có rất nhiều……”
Bắc Tĩnh vương tuy rằng sủng ái nữ nhi, nhưng đều không phải là không rõ lý lẽ người. Hắn lời nói còn chưa nói xong, liền bị Nam Cung Khuynh Ca đánh gãy: “Phụ vương, ta liền thích Đoạn tướng quân, liền tưởng cùng hắn ở bên nhau. Nếu là ngài không hướng đi hoàng đế biểu ca thỉnh chỉ, ta liền chính mình đi.”
Bắc Tĩnh vương sắc mặt không khỏi trầm xuống: “Nữ nhi gia muốn chú ý rụt rè, ngươi chạy tiến cung đi còn thể thống gì? Thả ở nhà hảo sinh ngốc.”
Nam Cung Khuynh Ca tức khắc ý cười doanh doanh: “Nói như vậy, phụ vương ngài là tính toán tiến cung sao?”
Bắc Tĩnh vương hơi hơi thở dài: “Ta không đi có thể được không?”
Nam Cung Thích cảm thấy phi thường bất đắc dĩ, phụ thân hắn sủng ái nữ nhi, cũng quá không có nguyên tắc đi. Bất quá hắn từ trước đến nay sợ hãi phụ thân, dù cho trong lòng có nho nhỏ bất mãn, cũng không dám làm trò Bắc Tĩnh vương mặt phát tác. Chỉ có thể ở trong lòng yên lặng thế Đoạn Tầm cảm thấy bi ai cùng khổ sở.
Bắc Tĩnh vương dặn dò xong lúc sau, vẫn chưa ở trong vương phủ trì hoãn, mà là nhanh chóng thừa kiệu đi trong cung.
Hoàng đế đang ở phụng hiếu trong điện phê duyệt tấu chương, thấy Bắc Tĩnh vương đã đến, gác xuống trong tay ngự bút, cười nói: “Hoàng thúc, ngươi tới thật kịp thời, mới nhất tiêm ba sơn tước lưỡi vừa vặn bị đưa vào trong cung, tới nếm thử hương vị như thế nào.”
Hoàng đế làm người cấp Bắc Tĩnh vương ban tòa, lúc sau truyền ra khẩu dụ, chỉ chốc lát sau, liền có thái giám bưng hai ngọn ba sơn tước lưỡi tiến vào, phụng hiếu trong điện tức khắc hương thơm bốn phía.
Bắc Tĩnh vương tâm sự nặng nề, cũng không tâm tình tới thưởng trà phẩm trà, ba sơn tước lưỡi nhập khẩu lúc sau cũng không có nếm đến thơm ngọt hương vị, ngược lại trong lòng nổi lên mạc danh chua xót.
Hoàng đế cùng Bắc Tĩnh vương là thân thúc cháu, nhiều năm qua vẫn luôn cảm tình thực hảo. Chính mình thúc thúc sắc mặt biểu tình, hắn sao lại không có nhận thấy được?
Nam Cung Sách mặt bộ tươi cười có điều thu liễm, nhìn mày hơi ngưng Bắc Tĩnh vương, hắn chậm rãi hỏi: “Hoàng thúc chính là gặp cái gì phiền lòng sự?”
Bắc Tĩnh vương buông trong tay ly, từ chỗ ngồi trung đứng lên, đối với hoàng đế cung kính hành lễ: “Thần có một chuyện tưởng thỉnh bệ hạ hỗ trợ.”
Nhìn Bắc Tĩnh vương khuôn mặt như thế nghiêm túc, hoàng đế nhẹ nhàng cười, “Hoàng thúc có việc cứ việc nói, trẫm nhất định sẽ to lớn tương trợ.”
Bắc Tĩnh vương hơi hơi do dự lúc sau, lúc này mới đem ở đầu lưỡi thượng đảo quanh vài lần nói nói ra: “Thần ấu nữ, Nam Cung Khuynh Ca đối Đoạn Tầm vẫn luôn vạn phần kính ngưỡng, nàng muốn gả cùng Đoạn Tầm làm vợ. Nhưng này Đoạn tướng quân đã có thê thất, việc này tất nhiên không ổn, nhưng Khuynh Ca trời sinh tính kiêu căng ngạo mạn, nàng thế nào cũng phải gả cùng Đoạn Tầm làm vợ mới bằng lòng cam tâm.”
Hoàng đế nghe vậy sắc mặt không khỏi trầm trọng, hắn sửng sốt một hồi lâu, hỏi: “Này Đoạn Tầm lại có thê thất? Hoàng thúc ngày đó không phải cùng trẫm nói Đoạn Tầm vẫn chưa đón dâu sao?”
Luôn luôn ở trên chiến trường sấm rền gió cuốn Bắc Tĩnh vương, lúc này cũng không thể nề hà, chỉ phải chậm rãi giải thích: “Là vị hôn thê. Thần ở trong quân doanh tìm đọc hắn nhập tịch tư liệu, lúc ấy vẫn chưa phát hiện vấn đề này. Cho nên phía trước bệ hạ dò hỏi khi, thần mới nói ra hắn vẫn chưa đón dâu nói tới.”
Hoàng đế Nam Cung Sách đối Đoạn Tầm rất là vừa lòng, vẫn luôn tìm mọi cách tác hợp hắn cùng chính mình trưởng tỷ sự, không ngờ tới còn không có tác hợp thành công, liền tuôn ra cái này lệnh người líu lưỡi tin tức. Hắn một viên nóng hôi hổi tâm, chợt thấy đến có chút lạnh lẽo.
Hoàng đế cảm thấy Đoạn Tầm đã đã có vị hôn thê, kia hắn cùng Nam Cung Lạc Li chi gian sự tình cơ hồ không có khả năng. Trưởng công chúa thân phận cao quý, há có thể cùng một cái khác nữ tử chia sẻ trượng phu?
Hắn thật mạnh thở dài một tiếng, lại hỏi hướng Bắc Tĩnh vương: “Nói như thế tới, hoàng thúc hôm nay tiến cung, là tưởng cấp tiểu quận chúa cầu thân?”
Nam Cung Thắng nhẹ xua tay: “Lão thần tuy rằng sủng ái nữ nhi, có biết việc này không ổn. Nề hà Khuynh Ca khăng khăng như thế, lão thần cũng không còn hắn pháp, chỉ phải cầu bệ hạ đi khai đạo khai đạo Khuynh Ca. Nàng từ nhỏ thích nghe nhất bệ hạ nói.”
Hoàng đế gật gật đầu: “Trẫm sẽ đi.”
“Đa tạ bệ hạ, kia thần đi trước cáo lui.”
Bắc Tĩnh vương đi rồi, hoàng đế tâm tình thật lâu không thể bình phục xuống dưới, hắn rốt cuộc vô tâm phê duyệt tấu chương, nhanh chóng triều trường tin trong cung đi đến.
Thái Hậu cùng phía trước giống nhau chính hứng thú bừng bừng cấp tôn nhi kể chuyện xưa, nàng thấy hoàng đế thần sắc vội vàng mà đến, chỉ phải đem kể chuyện xưa việc đặt một bên, tiểu Thái Tử thực cơ linh mà rời đi, đem nói chuyện không gian để lại cho hắn tổ mẫu cùng phụ hoàng.
Thái Hậu hỏi: “Bệ hạ vì sao biểu tình như vậy ngưng trọng?”
Hoàng đế uể oải ỉu xìu nói: “Mẫu hậu này Đoạn Tầm đã có vị hôn thê, chúng ta phía trước vì hoàng tỷ bắc cầu giật dây sở làm nỗ lực đại khái tất cả đều uổng phí. Trẫm hồ đồ, còn không có điều tra rõ Đoạn Tầm chi tiết, liền tùy tiện làm cái này chủ. Còn hảo vẫn chưa đem việc này báo cho hoàng tỷ, nếu là nàng cũng biết, này sẽ nên nhiều xấu hổ.”
Thái Hậu mặt bộ biểu tình cùng hoàng đế giống nhau, bất giác gian mạc danh nhiễm vài phần ngưng trọng, nàng trầm tư một lát sau nói: “Bệ hạ không cần tự trách. Chúng ta phía trước chỉ là ôm tác hợp tâm, việc này có được hay không còn phải xem chính bọn họ, hiện giờ Đoạn Tầm đã có vị hôn thê, xem ra việc này chỉ có thể không giải quyết được gì.”
“Trẫm cũng biết đạo lý này, nhưng tổng cảm thấy thập phần tiếc nuối đáng tiếc. Rốt cuộc Đoạn Tầm là vị văn võ toàn tài hiệp khí can vân, tướng mạo lại lớn lên hảo, phóng nhãn toàn bộ Tuyên Kinh thành, chỉ sợ rốt cuộc tìm không ra so với hắn càng thích hợp hoàng tỷ người.”
“Đáng tiếc a, thật là đáng tiếc.” Hoàng đế nhịn không được lặp đi lặp lại nhiều lần nói ra cái này từ tới.
Thái Hậu ngưng trọng biểu tình ở chậm rãi tiêu tán, sắc mặt lại khôi phục phía trước hòa ái bình tĩnh, nàng đang an ủi hoàng đế: “Duyên phận việc này, vận mệnh chú định sớm có ý trời chú định.”
Hoàng đế gật gật đầu lại hỏi: “Mẫu hậu, kia hoàng tỷ chung thân đại sự nên làm cái gì bây giờ? Đoạn Tầm vừa không thích hợp, chúng ta chỉ có thể tiếp tục vì nàng khác chọn hôn phu, nhưng Tuyên Kinh thành trung cũng không có xứng đôi nàng người. Trẫm thật sự không đành lòng xem nàng tiếp tục cô đơn chiếc bóng.”
Thái Hậu hơi hơi mỉm cười, sau đó nói: “Vạn sự tùy duyên đi, một mặt cưỡng cầu cũng không tốt. Mẫu hậu cũng không đành lòng xem nàng vẫn luôn cô đơn một người, nhưng không có đụng tới thích hợp người, liền tính nàng gả cho lại có cái gì ý nghĩa đâu? Hơn nữa lấy Lạc Li cá tính, ngươi cảm thấy nàng sẽ nghe theo chúng ta an bài sao? Này hôn sự cần phải nàng chính mình gật đầu đồng ý mới được.”
“Ân.” Hoàng đế gật gật đầu, “Mẫu hậu một khi đã như vậy, kia trẫm cho rằng vẫn là làm Đoạn Tầm cùng hoàng tỷ thiếu đơn độc ở chung.”
Nam Cung Sách cảm thấy về sau vạn nhất hai người cách một ngày lâu sinh tình, kia đã có thể xấu hổ. Hắn còn nói thêm: “Kia trẫm liền triệt hắn Thái Tử võ thuật lão sư chi chức.”
Thái Hậu khẽ lắc đầu “Không thể. Đoạn Tầm võ nghệ cao cường, làm hắn giáo Thái Tử học tập võ thuật, đảo cũng không sao. Ai gia tin tưởng hắn là cá nhân phẩm quý trọng người, chắc chắn bảo vệ cho lễ nghi, đắn đo hảo đúng mực, cùng Lạc Li chi gian bảo trì nhất định khoảng cách.”
………………………………………………………
Giờ phút này Đoạn Tầm đang ở trong nhà hết sức chuyên chú nghiên cứu kì phổ, cũng không biết được chư vị cực có thân phận người, chính vì nàng có vị hôn thê việc này rầu thúi ruột.
Ngày này nàng đang ở hậu hoa viên trung xem xét kì phổ, hưng đến nùng khi, bỗng nhiên bị tiểu vương gia đảo loạn tâm tình, chỉ thấy Nam Cung Thích sâu kín nói: “Ngươi còn có tâm tình ở chỗ này xem kì phổ a?”
Đoạn Tầm đem ánh mắt từ thư trung dời đi, nàng nhìn về phía Nam Cung Thích không rõ nguyên do hỏi: “Ta vì cái gì không thể có nhàn hạ thoải mái?”
Nam Cung Thích trên mặt xuất hiện ít có ngưng trọng biểu tình, hắn chậm rãi nói: “Ra đại sự.”
Đoạn Tầm đạm đạm cười: “Ra cái gì đại sự? Chẳng lẽ là giết người phóng hỏa?”
Tiểu vương gia nói: “So cái này còn nghiêm trọng lạc, chỉ là giết người phóng hỏa, bằng vào ta thế lực đến có thể đem cái này áp xuống đi. Ngươi còn nhớ rõ ta cái kia muội muội sao? Nàng đối với ngươi nhất vãng tình thâm một hai phải gả cho ngươi, ta khuyên như thế nào nói cũng chưa dùng. Nàng đã làm ta phụ vương tiến cung hướng đi bệ hạ thỉnh chỉ, ai, ngươi bi thảm vận mệnh liền phải đã đến.”
Đoạn Tầm trên mặt tươi cười tức khắc cứng đờ, nàng không nghĩ tới Nam Cung Khuynh Ca thế nhưng kiêu căng ngạo mạn tới rồi tình trạng này, thật sự là buồn cười? Bắc Tĩnh vương ngày thường yêu thương nữ nhi còn chưa tính, tại đây thời khắc mấu chốt như thế nào sẽ đánh mất nguyên tắc?
“Ngươi phụ vương thật sự tiến cung đi cùng bệ hạ thỉnh chỉ sao?” Đoạn Tầm vẫn là có chút không thể tin tưởng, bởi vì nàng cảm thấy lấy Bắc Tĩnh vương làm người, ước chừng là sẽ không làm ra như vậy khác người quá phận sự tình.
“Ta phụ vương có thể có biện pháp nào đâu? Ta kia muội muội từ nhỏ chính là cái tiểu bá vương, phía trước ta đem ngươi một phen tâm ý cùng nàng nói, nàng nghe xong liền đem chính mình nhốt ở trong phòng không ăn không uống, cả nhà đều lo lắng đề phòng. Ta phụ vương mấy ngày nay đều mau lo âu đã chết, hiện tại chỉ cần nhìn đến ta muội muội hoàn hảo không tổn hao gì, phỏng chừng hắn làm cái gì đều nguyện ý.” Nam Cung Thích lắc đầu, “Không có biện pháp, ta muội muội từ nhỏ chính là bị ta phụ vương sủng hư.”
“Nàng hiện tại càng ngày càng kiêu căng, chỉ cần hơi có một lần không phù hợp tâm ý việc, liền một khóc hai nháo ba thắt cổ, lại nghiêm trọng điểm trực tiếp đem chính mình về trong phòng không ăn không uống.”
Đoạn Tầm mày lược trầm, nàng nói: “Tiểu quận chúa, này cũng thật quá đáng đi, có thể nào hành sự như thế khác người, ta thế nào cũng phải hảo hảo giáo huấn nàng mới đúng?”
Tiểu vương gia sắc mặt xấu hổ: “Thôi bỏ đi, ngươi có thể giáo huấn được nàng? Liền ta phụ vương đều sợ nàng ba phần, bệ hạ cùng Thái Hậu đều đến nhường nhịn nàng? Ngươi nếu là dám đem nàng lộng khóc, phỏng chừng đến bị ta phụ vương giáo huấn chết.”
Đoạn Tầm không chút để ý nói: “Giáo huấn sẽ dạy lâu. Ta tổng không thể nhìn chính mình hạnh phúc bị bạch bạch hủy diệt đi. Đi một chút, chúng ta hiện tại đi Bắc Tĩnh vương phủ.”
Nàng đột nhiên lại nghĩ tới tiểu quận chúa trí mạng nhược điểm, vì thế còn nói thêm: “Từ từ, ta làm người đi chợ thượng mua mấy cái xà lại đây, lại trảo mấy chỉ cóc.”
“Ngươi không phải là tới thật sự đi? Ngươi nếu là thật đem này đó ngoạn ý đưa tới Bắc Tĩnh vương phủ đi, ta kia muội muội phỏng chừng đến bị ngươi lộng khóc chết. Nàng vừa khóc liền ngăn không được, khóc trời đất tối tăm, nhà của chúng ta phỏng chừng lại muốn gà bay chó sủa.” Tiểu vương gia ý đồ khuyên Đoạn Tầm, “Ngươi tùy tiện giáo huấn nàng thì tốt rồi, mấy thứ này liền miễn mang đi.”
Đoạn Tầm biết Nam Cung Khuynh Ca cá tính, nếu là không đem nàng dọa phá gan, nếu là nàng lúc này khóc đến không đủ kính, kia lại có ích lợi gì đâu?
“À không, nhất định phải mang, ta muốn cho nàng phát triển trí nhớ. Nàng không phải muốn gả cho ta sao? Kia đầu tiên liền phải học được cùng mấy thứ này giao tiếp, rốt cuộc ta mỗi ngày đều phải cùng chúng nó chơi, tiểu quận chúa nếu liền cái này đều không tiếp thu được, ta đây xem nàng có cái gì dũng khí nói phải gả cho ta nói?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Tướng Quân Nàng Yêu Thầm Thành Nghiện - Bút Phong Túng Hoành
Historical FictionTác phẩm: Tướng quân nàng yêu thầm thành nghiện Tác giả: Bút Phong Túng Hoành Tổng download số: 39 phi V chương tổng điểm đánh số:240386 Tổng số bình luận:2266 Số lần bị cất chứa cho đến nay:4798 Số lần nhận dinh dưỡng dịch:1819 Văn chương tích phân...