The news scattered

5 0 0
                                    

Chapter 09:

 oh! eto mg almusal ka muna ha! mamaya na ang libing ng tatay mo kailangan mong maging malakas...sabi sakin ni tita

salamat po tita....

nakakamiss pala ang mawalan ng bestfriend siguro malungkot si papa dahil nagaway kami...sinabi ko sa isip ko..

Namimiss na kita sofie sana magbago naang pananaw mo sa buhay diba may pangarap patayo sana wag mong kalimutan iyon dahil diba un ang magpapasaya sa papa mo... alam ko balang araw mawawala din ang lungkot sa puso mo.. sinabi naman ni pessy sa kabilang banda..

oh! tara na sofie at bakatayoy mahuli pa...

sige po tita susunod po ako...

natapos na ang seremonya ng pari..at ako na ang nagsalita..

SOFIE: sa mga kapwa kong estyudante na alam kong nalulumbay parin sa pagkawala ng kanilang mga tatay alam ko po ang sakit naiyong nadarama pero tinuro sa akin ng aking papa  na kailangan mong maging malakas dahil ayun lamang ang magpapasya sa kanila at dapat labanan mo ang lungkot...Isang araw nga ay nakagawa ako ng isang maling desisyon may nasaktan ako at lalong lumaki ang problemang ito dahil sinunod ko ang bugso ng aking damdamin di ko siya nakilaladahil tanging nasa pusoko lamang noong mga panahong iyon ay    ang lungkot sa pagkawala ni papa pero hindi ko narinig ang tibok nito para sanagmamalasakit saken  kaya napagtanto ko na siya pala ay mahalaga sa akin at may pangarap kaming nais abutin ng magkasama . magkasama kami sa hirap, saya, lungkot at galit pero dahil sa maling emosyon napang unahan ako at di ko nakilala ang sarili ko kaya ang masasabi ko lang sana pahalagahan niyo ang isang bagay dahil bibihira lang ito kung hawak mo na huwag mo ng pakawalan pa... sayang kase eh! 

at nagumpisa na kaming magwisik ng holy water .... at nagpalipad na kami ng lobo..

oh!  ano ayos ka na ba? ano ba nararamdaman mo sambit naman ni russel

ha! ako ok lang ako medyo masakit parin ... sabi ko namna sa kaniya ..

ano ba masakit sayo gusto mo pahilumin ko <RUSSEL>

naku hindi mo ito mapapahilom kase alam mo kung ano ang masakit eto etong puso ko 

huwag kang magalala tutulungan kita alam kong  makakaya mo yan... maging matatag ka sofie sabay haplos niya sa ulo ko..

opo sir ! ikaw na ang boss ko ha  nawala si bestie eh!  sabi ko naman sa kaniya ng may ngiti...

yan salamat naman at ngumiti ka na kala ko habang buhay ka ng naksimangot eh!  basta kung kailangan mo ng kaibigan nandito lang ako sabay kindat naman siya saken

osha aalis na ako hinihintay na ako  ni tita...sabay wave naman ako sa kaniya...

#smileSofie

SELFIETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon