Chapter 01:
Sofie's POV:
Mmmm.. today is a new challenge wake up na common!!!!! Hu...saya ng panaginip ko ok.. breakfast na naman kailangan ko nang ihanda ang favorite ni papa na breakfast ang pandesal together with peanut butter hmmm.delicious...
Oh!papa gising ka na pala hephephep hows ur dreams is it sweet???
Pa,kwento ka na plsssss....
Hay naku nak hindi ka parin nagbabago palabiro ka parin..Alam mo ba napanaginipan ko...
Flashback:
Nak..wow ang gwapo naman ng kasama mo sino yan??? Boyfriend mo noh..
Ah..mm... siya opo tay siya po si Russel boyfriend ko po..
Ha.. ano nak ng bakiiiiiiiiiitttt?
Boom! Tapos nagising na ako...grabe eh malaking himala kase yun.. ikaw magboboyfriend...
Ha hahahaha pa. Nakakatawa naman yang napanaginipan mo oo pa.. malaking himala kung maisipan kong magboyfriend..
Hmm.yang mga yan... wala yan saken eh... studies muna ang iniisip ko...
Siyempre anak tiwala ako sa iyo eh .. alam kong pinahahalagahan mo aang future mo...
Hihi yan ang gusto ko sayo pa eh...kaya maahal na mahal kita...oh papaa yung gamot mo po ha . Pampalakas wag na wag mong kakalimutan ha...
Ge pa alis na po ako babye po ingat kayo sa baahay ha.. wag kayo gagala
Haysst... ang aga ko ngayon ha... may 30 mins. Pa ko. Paara magbasa.....
LATURRR...
Hay sulit na ang araw ko kapag nakapagbasa ako.. makapasok nanga sa loob...
Siyempre seryoso ako sa pakikinig pero pag lingon ko sa paligid... gosh...
May nagseselfie..,may nagdadaldalan,may nagmemakeup,may nagtatawanan at may natutulog gosh room pa ba itong napasukan ko....
But wait parang ang weird naman ng katabi ko ......
Hmmmp....hello miss ano pangalan mo? Ako nga pala si sofie
(Ayy dedma)
Hello!hello!hello!hellooooooooooooo...(ayy napalakas)
Sorry maam sorry po...
"Hay malaking kahihiyan ito..."
Breaktime...
Ge alis na ko ha...
Ayy anong nangyare dun...
Library
Eto nanaman ang kapatid ko mga libro hmmp.. ano nman kaya ang bago kong babasahin.....
Ahmmm...bakit parang may umiiyak? Ako lang naman ang tao dito...
Helli gumising kanga..wala katang tao dito duh...
(Patuloy sa pagiyak..)
Gosh kinakabahan na ako bakit may effects pa ha...papatay patay pa anv ilaw mamaaaa...ayy wala na pala c mama.....
Hi.... naiihi na ako sa kaba ....dugdugdug para nmang tambol etong pag tibok ng puso ko...
Helli may tao a diyaan.... waaaaaaaaaas..
Pssst.hiy bakit ka ba sumisigaw diyan ha..
Hayy naku ikaw lang pala yan pinakaba mo ko ano kaa ba?? Atsaka bakit ka ba umiiyak..
Ahmm....kase eh ung bestfriend ko gusto yung crush ko....hmm.hmmm.hmm
Hay naku kaya naman pala eh teka ikaw nga pala si...
P-e-s-s-y
Ah .alam mo pessy sa buhay naatin kailangan mo talagang magsacrifice.. lalo na kung alam mong may mapapsaya ka pero daratinv din ang panahon na magkakaroon ka nang mamahalin pero sa pagkaktaong eto kailangan mo munang magsakripisyo...
Di ba mahirap talaga maabot ang pangarap diba kase mararanasan mo ang mahirap na desisyon lalo na ang pagsasakripisyo diba mahirap yun....
Boommmm...tinamaan kaya ang malungkot na puso ni pessy.... abangan sa susuunod na kabanata....xD
#itshardtosacrifice
BINABASA MO ANG
SELFIE
Novela JuvenilAng istoryang ito ang magpapatama sa puso ng bawat kabataan.. Na hindi sa lahat ng oras kailangan mong maging mahina Ituturo nito kung paaano maging matatag at malakaas sa kahit ano mang pagsubok.. At pagdating sa love hindi basta basta dahil ito a...