Chapter 10:
Sofie's POV:
Hayyssst... papasok na ako sa school and I think na ito na ang simula ng bagong pagasa ang pagasang makakasama ko ulit ang bestfriend ko ang pagasang magiging malakas ako simula ngayon at ang pagasa sa lovelife ko...hmp... pasaway na konsensiya bakit nasama yun... tse....
Oh sofie ngumingiti kana ha... sambit saken ni tita..
Siyempre tita diba nga" A happy person takes a good morning and can forget something"
Ah... oo nga pala sige na mauna kana sa school mo dalawin mo nalang ako dito tuwing weekend ha sige magiingat ka sana magpatuloy na yang good vibes mo ge ingat ka palagi ha.. sabay halik sa noo ko...
Sige po tita I Love you mwahhhh... flying kisss with wave. Ingat ka po...
Makasakay nanga.....im excited na talaga sinasabi ko habang patalon talon ako sa kalsada..
Mayamaya boogsshhhh pak!pak!
Aray!naku naman kamalas malasan ang sakit ng pwet ko my gosh
..
Oh kanino naman itong kotse...
Hey miss gusto mong tulungan kita sabay abot namann ng kamay niya
Thank you... oh ikaw pala yan russel..bakit ka nakapunta dito pano mo ito nalaman?? Sabi ko sa kanniya ng mag pagtataka..
Siyempre aalamin ko ang lahat para lamang malaman ko ang gusto kong malaman.. sabay kindat namann saken *-
Oh san ka ba pupunta ngayon????sofie
Ahm.. sa school gusto mo sabay kana saken??
Siyempre naman sino ba naman ako para tumanggi.....bulong ko..
May sinasabi ka ba jan??
Ahm ako wala wala tara na..
At parang kaming mga tanga di man lang kami naguusap kayat humirit na ako habang nakahinto pa kami...
Alam mo ang pinakanakakatawa njng bata ako nalaglag akk sa manhole pano ba nammann kase sa dami daming lugar na pwedeng paglaruan dun pa ako sa tapat ng manhole kaya sa hindi sinasadya nalaglag ako hihi....bastat tawa lang ako ng tawa
Hay.. tinamaan na ata ako sa kaniya grabe kakaiba siya biruin mo kahit nakikita mk na anng saya saya niya makkikita mo na may lungkot sa puso niya..russel
Huy.. ano ka baa? Matutunaw ako sayo niyan eh.. tigilan mo na nga yang titig mo na yan oh go na oh.. magpokus ka nalng diyan sa pagdadrive..
Oh andyan na tayo sige salamat ulit ha.. sa paghatid mo at nagtitigan kami ng mga 20seconds..
O sige bye see you all around ha.. sana maulit uli.. sabay wave na mag ngiti sa kanniya...
Oh.. guys good morning ano kamusta na kayo?
Haysst.. siyempre ganito parin ayy. Have you heard the news yung si pessy peralta pumunta siya sa NewYork dun sa tita niya...Nancy
Hmmpp..hindi ko pa naririnig yan..sabay lungkot face :(
Hello are you okay...nancy.
Siyempre naman..sofie.
By the way siya nga pala si Nancy Guevara isang mayamang babae ayon sa google marami na siyang na friend zone na boys oh my ang lupet... namann nitong girl na ito ah kaya pala kase focus nga naman sa pagaaral .. siya nga pala ang
Unikaiha sa kanilang pamilya at magmamana ng school na ito wow bigtime pero magulaat ka kahit mayaman siya di siya maarte at maganda siya ha.. matalink pa di na nga mabilang ang awards niya eh.
Hello guys have you heard the news that qe will have new classmate??? Harold
By the way in all the way to all the way you can get a way xD siya nga pala si Harold Walker isang cool na guy sa school isa tin siyang nagiisang anak na tagalagpamana ng Walkers Chocolate Factory..sabi pa dito halos isang milyon na ang na busted niyang babae grabe ang lupit pala nito babae na ang lumalapit sa kaniya pero tinamaan daw siya kay Nancy Guevara naku wat the co-incident..
Haysssttt.at ano naman ang masaya doon.. Nancy.
Siyempre balita ko mayaman din daw yin kayat makikipagnegosasyon na ako sa
Kaniya at siguradi kong magkakasundo kami...harold..
Gosh.. ang lakas ng hangin dito anv lamig parang gusto ko ata ng init sa katawan. nancy
Hey maylabs gusto mo ako yumakap sayo para mainitan ka.. nang aakmaing yakapin ni harold si nancy..
Iwwww yak.. lumayo kanga saken... atsaka pede ba tigilan mo na ako wala ka ng pagasa hahaha...nancy.
Hep hep hep tama na yan chill lang kaayo guys.. atsaka lede ba ikaw harold tsupi
Tsupi bumalik kana sa upuan mo..sofie.
Opo boss.harold
Good morning class.
Good Morning Ms.Chavez..all
Ok class you have your new classmate come here .. and introduce yourself..
I am Russel Raymundo im simple hole your nice meeting me..
Ok Ms. Guevara may you please sit beside Mr. Walker and Mr.Raymundo you maay sit beside Ms. Sofie Peralta..
OMG!baakit siya.. oh no lumalapit na siya saken gosh bakit ang bilis ng tibok nito pls. Huminto ka namaan...sofie.
Hello its nice to meet you again..russel.
Hmmp.. hi its nice to meet you too. Sabay ngiting kabado sa kaniya..
Wait ha.. oh here bimpo sabay bigay niya saken ng bimpo..
Ha.. bakit is there something wrong? May dumi ba ako sa mukha? Bakit tumutulo baa laway ko hindi naman ano ba bakit?? Para saan ba iyan tanong kp naa napakaa OA..
Hahaha kase pinagpapawisan ka.. bulong niya namann saken...
Konsensiya A:hay naku nakakahiya talaga un..
Konsensiya B:sus sabihin mo nakakakilig naman iyon..
Konsensiya A: basta its a big big big kahihiyan..
Konsensiya B:alam mo bagay kayo...
Haysst.. di sila nakakatulong eyy... sofie
Ok. Kalang ba.. (russel)
Oo salamat nga palla dito ha..nakakkhiya naman sayo oh ayan ha pinunasan ko na ako nalang maglalaba nito ha.. salamat uli..
Ge basta ikaw sabay killer eyes nanaman..
Hmmp... at titigan na naman kami ng 20 seconds..
Ok.. Ms.sofie and Mr.Raymundo ok na ba kayo jan..
Yes maam.. sabay naman naminv sinabi..
Haysst.. diba di mo talaga maiiwasan ang love kahit sabihin mo na pokus ka lanv sa pagaaral hindi masama un.. kase ganoon talaga ang tadhana kung magiginf magisa kalang ba o may nakatadhana talaga sayong tao na magmamahal sayo..pero tandaan wag mong pababayaan ang pagaaral dahil alam kong lahat tayo ay maay pangarap at lahat tayo ay maabot ito.. kayat sana sa lahat ng taaong umiibig wag mk sayangin ang mga opportunities na para sayo..go for it..
#newLoveteam
BINABASA MO ANG
SELFIE
Teen FictionAng istoryang ito ang magpapatama sa puso ng bawat kabataan.. Na hindi sa lahat ng oras kailangan mong maging mahina Ituturo nito kung paaano maging matatag at malakaas sa kahit ano mang pagsubok.. At pagdating sa love hindi basta basta dahil ito a...