Trong căn phòng lớn với máy lạnh và đèn buyn - đinh sáng trưng, vị tổng giám đốc chăm chú vô chiếc điện thoại trên tay. Anh đang xem trang web của một cửa hàng bán hoa nổi tiếng, có lẽ anh định mua tặng ai đó. Cô thư kí thì đang thảnh thơi ngồi cày game không lo trời đất.
"Di Uyên?"
"Dạ?"
"Chị cô thích hoa gì?"
"Hoa hồng bạch!"
"Vậy à?"
Vừa nghe đến đấy anh liền đặt một lẵng hoa hồng bạch to thật đẹp.
"Trừ hoa đó ra còn lại hoa gì cũng thích! Đặc biệt thích hoa đào, hoa lily, thủy tiên, hoa lan, hoa huệ, hoa tam thất, hoa tam giác mạch"
Nghe cô nói tiếp anh sững lại. Anh chỉ vừa đặt xong.
"Trừ 20% lương thử việc"
Nghe trừ lương cô bật dậy đập cả điện thoại xuống bàn.
"Tôi đã làm gì sai đâu?"
"Trừ 10% nữa vì cãi cấp trên!"
"Tui khổ quá mà! Huhu"
"Trừ...."
"Đừng! Tôi im lặng!"
Cô khóc cạn nước mắt vì 30% lương thử việc của cô đã đi tong. Cô đã làm gì sai chứ? Cô đã trả lời điều anh ta cần mà!
Trước sự đau khổ của cô, anh lại nhàn nhã xem hoa tiếp. Anh dừng lại ở một bó thủy tiên. Thủy Tiên tương trưng cho tình yêu đơn phương, lòng yêu mến. Anh đang thầm thương cô ấy, loại hoa này có lẽ hợp với anh.
"Chị tôi thuộc dạng chơi hoa theo ý nghĩa đó! Nếu tặng hoa thì để ý ý nghĩa chút!"
"Tăng 10% lương tháng này"
Nghe tăng lương mắt cô sáng như sao trời. Cô được tăng lương rồi. Cơ mà khoan! Cô vẫn mất 20%! Làm sao lấy lại lương đây? Cô khổ quá mà!
"À mà tổng giám đốc là bạn của anh Minh Huy à?"
"Ừ!"
"Sáng nay tôi thấy anh Huy ôm chị...."
Cô định kể mà chợt nhận ra nếu cô nói cô có nguy cơ mất lương nên im bặt lại.
"Ôm ai?"
"À không có gì!"
"Nói với Quỳnh Chi, chức trưởng phòng biên kịch sau này giao cho cô ấy!"
"Thật à?"
"Nếu thuyết phục được cô ấy nhận chức tháng này và tháng sau tôi tăng cho cô 50% lương!"
Mắt cô bây giờ sáng rực lên, sao trời có lẽ cũng sáng không bằng rồi. Chị cô được thăng chức mà cô được tăng lương sao? Có lời có không vậy?
Cô lập tức phóng ra hành lang gọi điện cho chị mình. Cô nói cho chị về việc thăng chức của chị và việc cô sẽ được tăng lương. Nhưng đáp lại sự hào hứng của cô, chị cô chầm chậm từ chối.
"Chị không muốn nhận chức đó"
"Ơ? Cơ hội tốt như vậy sao chị lại không muốn?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Vì Chúng Ta Là Gia Đình Mà!
RomanceChúng ta là chị em, là GIA ĐÌNH! Cả những người ta thương cũng là gia đình của ta!...