CHAPTER 14

CHAPTER 14

ITO ang oras kung saan makikipag-ugnayan sila sa mga negosyante. Ni hindi nga nila inaasahan na may mangyayari na ganito. Everything was unforeseen but what do you expect from Primero Cervantes?

They have the best services. Ilang beses na rin silang na-feature sa iba't-ibang magazines sa Pilipinas, maging sa buong Asya at Amerika. Primero Cervantes is widely known because it was mentioned as the best and recommended hotels in the world.

Ni hindi nga mapantayan ng mga sikat na hotel sa Pilipinas ang Primeró Cervantes. Basically, the guide to a successful business starts with the personality of businessmen.

One, if you are really interested and dying to learn more about business, you are able to achieve certain milestones, rather attain your goals.

Kapag may tiyaga, may nilaga.

Halimbawa, nagpatayo ka ng isang restaurant at gusto mo lagyan ito ng twists. Kaya, napagisipan mong gumawa ng sarili mong mga dish. If you put the right ingredients and follow the procedure accurately, it will lead to better results. Tiyak na magiging maganda ang bunga nito, tiyak na babalik-balikan ito ng mga kustomer.

But, if you didn't exert effort, the aftermath is different than you are expecting.

Amusement and admiration was visible in her face when she heard the news, Moreover, she was even amazed when she saw him with his handsome face on the billboard. Nakikita niya rin ang guwapo nitong mukha sa tuwing nakakasalamuha niya ang matandang lalaki na naglalako ng diyaryo at prutas sa bangketa.

Ngunit hindi niya hahayaan ang sarili na mahulog sa kanya. She's never going to expect an odd connection or grow some romantic feelings from him. He's a total asshole who loves to pleasure women.

Napahinga ng malalim ang dalaga nang may tumawag sa kanya. She slightly shook her head, an attempt to remove those chaotic thoughts that are bothering her mind.

Nang makarating sila sa palapag kung saan nagtitipon-tipon ang mga negosyante sa isang silid, sinenyasan siya ng kanyang mga kaklase na tumahimik at makinig sa kanyang sasabihin.

Hindi naman marami ang kanyang mga sinabi. The hotel manager gave them several reminders to remember. Formal and etiquette movements and  many more than you can imagine.

Sa tingin ng iba, sisiw lang sa manila iyon. Pero kung tatanungin natin ang dalaga, siya'y nababalisa. Paano kapag magkamali siya? Paano kapag mapahiya siya? A glimpse of remarkable and traumatic scenes suddenly ruined all the good outcomes and happy thoughts that were sculpted in her head.

Napatingin siya kay Kent nang maramdaman niya ang kaliwang kamay na marahang tinatapik ang kanyang balikat, habang ang mga mata ng binata ay parang nagsasabing a magiging maayos ang lahat. Wala dapat siyang alalahanin dahil nandito siya para umakay sa kanya, kung sakaling hindi na niya kaya pa.

Sa kalagitnaan ng kanilang trabaho, pakiramdam no Anne na mabigat ang katawan at parang kakapusan siyang hininga. Simula nang makapasok siya sa silid, agas sumalubong sa kanya ang mga orders ng mga panauhin.

Mula ulo hanggang paa, ito'y sumisigaw ng awtoridad at sila talaga ay nangaling sa larangan ng negosyo.

Formal suits. Serious atmopshere with constant chatters and music that she can't determine what the genre is. It was vibrant and cool, constant beats as if they visited an unknown vibe but it's not teh typical retro party that you attend. No dancers or amateurs were around to groove and lighten the atmosphere.

The chandeliers with enhanced lights makes it more different. Something about that makes the room more pleasing and satisfying.

Few seconds later, the crowd started to lower down the volume of their sounds, making a deafening silence.