10: Dady

0 0 0
                                    

Ann.

"Ang pasko ay sumapit, tayo ay managsi awit" kanta ng mga bata sa harap ng gate.

Ang cu cute,, naghulog si papa ng tig 500 sila ang cute kasi tas ang cute din ng boses.

So ayun, napakasaya ko ngayon, mga 11 days narin ang nakakalipas mula nong naglandian este  nag date, at yung halik.

Grabe, nahihiya ako basta naaalala ko ang pangyayaring iyon, matapos kasi namin maghalikan eh, biglang kumalam yung sikmura ko, nakakahiya, pero nung naghalikan kami nakakabusog kyahh!!

Amoy na amoy na nga ang simoy ng kapaskohan, kung noon ay pagdedesenyo palang, ang buong subdivision ay naging North pole na, may mga artificial snows, at santa clause sa lahat ng sulok, mga Christmas trees na ubod sa laki, mga snow man na nakangiti habang naglalakad ka, ramdam narin ang simoy ng malamig na hangin ngayon, at bukas na ang aming Christmas party sa Tagaytay..

"Morning"He texted me.

"Morning din"I replied.

"So , you ready for tomorrow?" ika niya.

"Uhmm just going to get some stuffs at the mall"I replied.

"Can I go with you then?" he replied.

"Its up to you" I replied

"Okay. Ill go then, waut me, Im going to pick you up" He replied.

"No. no need just see each other at the mall" I replied kahit sa totoo ay gusto ko naman
hahaha

"No. What you said me last time, work hard for your yes, then here it is, let me work hard for you baby, Im sure Im going to catch your sweet yes" Replied Zans.

"Okay.As you said" I replied again.

Nag prepare na nga ako, ayaw ko namang magpahintay sakaniya, nakakahiya ako na nga tong susunduin ako pa tong magpapahintay nahhh way.

Naligo na ako at boom, pagkatapos kong magpalit may nag message na si Zans.

"Im here, take your time" He said.

Kaya mas lalo kong binilisan ang aking galaw.

Kinuha ko ang aking bag, at bumaba na.

Sa aking pagbaba nakita ko si Zans sa sala, bigla akong kinabahan nang nakita ko si Momy and Dady na asa salas din pati na si Laurence na naka halukipkip at naka de cuatro.

"Zans, Mom Dad Laurence?" Sabi ko I act normal pero parang sasabog na ang puso ko sa kaba.

"Hija halika dito," Seryosong sambit ni Dad, napalunok nalang ako sa kaba, napatingin ako kay Zans na kalmadong kalmado, kailan pa siya naging malakas ang loob?

Akmang pagkalapit ko

"Dad baki-" natigil ako nang yakapin ako ni Dad, at halikan sa noo.

"Ikaw ha, hindi ka nagsasabi, may nanliligaw na pala sayo,"Sabi niya sabay ngiti. Wait hindi naman siya nagagalit hindi ba?

"Tatlo na ang lalaking mag aalaga at mag mamahal sa iyo ngayon, Im happy for you princess, I want the best for you" sabi niya sabay haplos sa buhok ko.

"D-Dad" sabi ko, nang nauutal.

"Sigeh na, wag mong paghintayin yang manliligaw mo mamaya ma turn off,Hahahah" Halak hak ni Dad.

Nakakahiya, naging kamatis na ata ang mukha ko.

"Willing po akong maghintay, para sa anak niyo" Sabi niya then he winked.

Kailan ka pa naging ganiyan? Ang lakas ng loob ha.

"Sigeh na hijo, ingatan mo yan ha, kaisa isang prinsesa ko iyan, kung mapaiyak mo yan," Sabi ni Dad at naningkit ang mga mata nito.

Torpe's love (Cyra girls series no. 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon