12:Malaking band aid.

6 0 0
                                    

Ann

Matapos ang araw na iyon hinatid ako ni Zans sa bahay ngayon ay desperas na ng pasko, Lahat nang maids ay nasa kani kanilang mga pamiliya, at  kami, naghanda naman si Mommy ng isang simpleng hapunan, naimbitahan naman si Zans at ang buong pamiliya niya, kaya medyo kinakabahan ako.
Ma me meet ko na ang pamilya niya, dahil kasi mag bestfriend sila Mammy Dady, at parents si Zans, dito na nga sila mag no noche buena mamayang gabi. Kaya nga kinakabahan ako ,mamaya ayaw saakin ng mga parents niya, paano kung paghiwalayin niya kami? hayyst.

Muna kasi noong 21 noong outing ko siya sinagot noong halik...

Napahawak ako sa bibig ko nanag naalala ko ang mga pangyayaring iyon, biglang bumilis ang puso ko, kasi paano kung alam na rin ng parents niya ang tungkol dun? Waaaaa mamaya sabihing malandi ako!..

Mula kasi noong 21 palagi na siyang nandito sa bahay, katunayan pupunta kami mamaya sa mall, mamimili ng mga girts of course bibigyan ko yung mga kapatid niya, sabi niyang hindi pero gusto ko ehh.

Tinanong niya kung anong gusto kong gifts pero di ko sinabi, dapat kasi yung pinaghirapan ahahah charoot.

So yun, di nagtagal nakarinig na ako ng pagbusina, ehh di pa nga ako nakapalit.

Pinapasok naman siya nila Dad, saka ko na sasabihing kami mamaya, Napag usapan naman na namin iyon.

Pumasok siya sa salas at nginitian ako, nag usap naman sila ni Dady at gumawa si Mommy nang meryenda para sakaniya, since walang mga maids ngayun, di naman namin sioa pwedeng pigilang manatili dito, may pamilya parin naman sila, at gusto nila itong makasama.

Binilisan ko nang mag bihis dahil narin, baka interrogate nila si Zans dun..

Siniguro ko na rin na dala ko ang wallet ko kasi yung nangyari noon ayaw ko nang mangyari ulit.

"Tara na?" tanong ko sakaniya.

"Tara" Tipid niyang sambit at nag ngitian kami.

"Ano sabi nila sayo?" tanong ko.

"Uhmm, na gwapo ko daw tas ang cute" Sabi niya nang may ngiti sa labi.

Totoo naman ah, gwapo at cute mayabang ka lang na kupal ka!

"Kapal mo" Sabi ko, siyempre denny muna ngayun..

Pinaandar niya ang kotse at nag deretso kami sa mall, medyo wala akong magawa kaya natulog ako.

"Hmmm" I moanes when I woke up.

"Hello, ganda ng gising!" Sabi ni Zans sa tapat mismo ng ulo ko at nakadikit ang ilong ko at ang kaniya.

Napabalikwag ako at nagtama ang aming ulo, at aksidente kong mahawakan ang ano.

"S-Sorry, ikaw kasi ehh"Sabi ko sakaniya, hindi ko naman kasi sinasadiya na mahawakan sino ba kasing naunang mang asar, besides sakin naman yun,saakin lang , di pwedeng i share.

"Uhmm"Sabi niya at namumula.

"Tara na" Pag aaya niya at lumabas ng kotse, ganon na din ang ginawa ko.

"Ready ka na ba mamaya?" tanong niya.

"Medyo. kinakabahan parin ako ehh, ikaw?" tanong ko rin sakaniya.

"Kinakabahan na nahihiya pero kakayanin ko para legal na tayo, at wala nang taguan" sagit niya.

Hinawakan naman niya ang kamay ko, woah, first time ko to.

"Tara dun aya niya sa isang arcade" Pumayag naman ako.

Napakarami ang nilaro namain hanggang sa nagutom ako, kaya napagdesisyonan naming pumunta sa isang korean resto.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 29, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Torpe's love (Cyra girls series no. 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon