13:Noche Buena

1 0 0
                                    

Ann.

Im trying to remain calm,  but nag papalit palang ako, wala pa naman sila, pero basta kinakabahan ako.

"Maam, baba na daw po kayo" Savi ng maid sa labas,

"Yes coming" sagot ko naman.

"Nervous" tanong ni Zans, sa text.

"Yes?, No, Uhmm Im not sure urghh, this is so hard" I replied.,Kinakabahan ako kasi siyempre pagpapakilala na yun ehh, at hindi kasi may part saakin na parang magaan ang pakiramdam ko kasi, kilala ng family namin ang family nila.

By the way, kunting retouch lang, kaylangang di ako sobra sa make up, kaya kunting contour lang, at liptint, blush on, done.

Nakasoot ako ng floral red dress na may strap sa pantaas, sinoot , ko ang bracelet ko, at kinuha ang phone.

Nasa baba na kaya sila, Di muna ako bumaba ng bahagya, dininig ko muna kung may mga nag tatawanan na, sakto namang nakita ko si Laurence na palabas ng kwarto..

"Ehem" Tikhim ko, at napatingin naman siya saakin.

"Did they arrived?" Tanong ko.

"I have no idea little sister" Sabi niya. Yuck! Kadiri, little sister, really?

"Little sister your face!" Singhal ko.

"Lets go down together" Sabi niya, wala naman sigurong mawawala saakin kasi, Christmass ngayun, show some love, kahit ngayon lang.

"Okay"Sagot ko.

"Hawak ka sa braso ko, para formal" Tugon niya.

At first ayaw ko pa sana, pero ako ang magmumukha kapag umayaw ako.

"Lets go" gawak ko sa braso niya, wow, ang init, in fairness ha matigas, gosh di ko naman kasi maipagkakaila na gwapo tong si Laurence, at makisig pero mas maganda ako ano bahh.

Pagbaba namin ay nakita ko sila Momy at Dady na nasa sala, nakita ko rin mga di pamilyar na mukha, pero, may kamukha sila, nasa isang sofa naman sa may malapit sa corner table ang isang lalaking naka polong red na medyo may kinang kinang, at naka pantalon ng jeans, at naka brown leather shoes, Amp! As in ampogi, Zans ANEBE!!.

Napahawak ako sa dib dib at the same time kinabahan, ang bilis ng heart beat  ko.

"Merry Christmas " Bati saakin ni Laurence.

"Mery Christmas" And giving him a genuine smile.

"My gift" Abot niya saakin, napanga nga nalang ako, for real? this thing?.

Isa siyang diamond bracelet, na sobrang ganda, meron itong 21 stones na puro diamond, ang ganda, mahal to super.

"My gift?" tanong niya, oops,

"Tss" sabi niya sa pagka dismaya.

"Mamaya na nasa room ko pa ehh"  aniko.

"Im going to expect that huh?" sabi niya.

"Sure" tugon ko.

Pagkababa namin ay medyo, pangit ang tingin ni Zans saakin. Why? May nagawa ba ako.

Siya naman ata ngayun ang may regla.

"Merry Christmas saating lahat"Bati ni Dady, nag si bati naman na kami, nagkatinginan kami ni Zans, pero bigla siyang sumimangot.

Natatawa ako, Hahaa bakit nanaman kaya.

Sinenyasan ko siyang lumapit.

"Bakit?" tanong ko.

Torpe's love (Cyra girls series no. 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon