Epilogue

846 19 0
                                    

Shine's POV

Napatingin ako sa maletang hawak ko.Nakaupo kasi ako ngayon s mga upuan ito sa airport.....Naramdaman kong may tumapik sa braso ko...

"Ok ka lang......"

"Yup....."sabi ko na hindi man tumingin sa kanya...

Wala akong gana....

Hindi naging maayos ang pag-uusap namin ni Kurt....

*flashback*

"Anong pag-uusapan natin....."


"Ammm....ano...."

"Dapat sa mga ganitong oras ay nag-aayos ka nang mga gamit mo sa pag-alis mo"

"Nakaayos na--alam mo...."

Hindi siya tumingin sa akin at binaling ang tingin sa samurai niya...

"Kurt alam mo na aalis ako?....alam mo??"

"Kung ano naman sayo...."sabi niya at tumingin sa akin....

"Shine oo....alam ko....alam ko yun at ok lang sa akin...."

Pagkasabi nun ay nagsimula na siyang lumakad paalis.Sumunod ako sa kanya dahil baka maligaw ako....

Nang makita ko na kung saan ay napanatag na ang loob ko dahil hindi na ako naliligaw...

"Kurt....may nasabi sa akin si Ate..."

Nang marinig iyun ni Kurt ay napahinto siya sa paglakad....

Pero hindi siya nagsalita...pero hindi rin siya lumingon sa akin...

"K-Kurt pwede mo namang...."

"Sinabi niya lahat....sayo..."

"Oo....lahat....kurt hindi ka nag-iisa"

"Naaawa ka.."

Bigla siyang humarap sa akin.Kita ko ang sakit sa mga mata niya..

"Hindi ako naaawa....gusto ko lang na sabihin mo sa akin....."

"Anong gusto mong marinig...kapag ba nasabi ko sayo yun ay may mababago ba??..Shine nandoon ang ikakabuti mo...wala.sa.akin.."

Madiiing sabi niya sa akin.....

"Kurt......mahal mo ba ako?"

Naglakas loob akong sinabi yun.Gusto kong marinig mula sa kanya....

Pero hindi siya nagsalita.Hindi man siya nagreact doon.Na kahit sana reaction lang niya ay sapat na sa akin pero wala.....walang nang bago ....

"Kurt....mahal kita.Sobra.....Aalis ako bukas...bukas na Kurt....sabihin mo lang sa akin na wag ako pupunta doon....na manatili ako sayo....na dito lang ako...sabihin mo lang yun sa akin Kurt....sapat na yun para manatili ako sayo....."

Hindi ko na mapigilang maging emosyonal sa nangyayari.Hindi ko pinigilan ang mga luhang ngayo'y nagsisibaksakan na.....


"Kurt?...."


"Kung saan ka magiging masaya Shine.....masaya na ako sayo..."

"Kurt!!....nilalayo mo ang topic ehh....Kurt kung mahal mo ako dapat isipin mo ang ikakasaya ko....magiging  masaya ako kapag nandito ka sa tabi ko"

"Shine bakit hindi mo parin niintindihan...hindi ako bagay sayo....m-magulo akong tao kaya walang nagtatagal sa akin.....namatay ang parents ko nang dahil sa akin...Hindi ako sinagot ni Rene kasi may kulang sa akin tapos ngayon magkakagusto ka sa akin....lahat nalang na napupunta sa akin ay agad din nawawala....magulo ang buhay ko Shine....gusto ko lang na mgong mapayapa ang lahat....."

That Should Be MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon