Nagising ako sa liwanag na tumama sa aking mukha.Tila may mabigat naman na kung anong nakadagan sa aking tiyan.
Pagmulat ko,nakita ko si Ralph,mahimbing na natutulog sa tabi ko.
Dahan-dahan kong inalis ang kamay niya para hindi siya magising.
"umm..sweetie.."
"Hi!morning!"nahihiya kong bati sa kanya..
"Tulog pa tayo.."
"Kailangan ko ng umalis baka hinahanap na ako sa amin"
Naramdaman kong niyakap niya ako ng mahigpit..
"Wala ka bang sked ngaun?"
"Mamaya pa,sabado naman ngaun",tila nayayamot na sagot nito.
"Baka kasi hanapin ako."
Naramdaman ko na nilalaro niya ang dibdib ko.
"Hey,stop Ralph.."Di ko napigilan ang mapadaing..
Naramdaman kong muling nagising ang kanyang pagkalalake.
"One more round,sweetie.."
"Bad ka!"
Hinalikan niya ako at muling nauwi ang lahat sa mainit na pagniniig.
Naihatid na ako ni Ralph sa bahay namin.
Hanggang ngaun tulala pa rin ako sa mga nangyari.
Ano na ang susunod na mangyayari?
Ralph's POV
I'm Ralph Angelo Pangilinan,19 turning 20 next month.Lead vocalist ng Rocker Band.Nagtatanong kayo kung paano naging Rocker Band?
Una,hobby lang naming magkakaibigan ang pagtugtog pero ng minsan mai-upload ni Nathan ang naging pagtugtog namin sa isang bar,umani ito ng maraming boto at paghanga.Hanggang dumagsa ang maraming offer sa aming grupon at tuluyan na kaming nakilala.
Bukod sa myembro ng banda,masasabing lapitin kami ng mga chikas!
Bachelor..Playboy..
Sabi nga nila,kapag palay na ang lumapit dapat ng tinutuka.Grasya na aayawan mo pa.
Anong magagawa namin e sadyang guwapo kami at galing sa mga kilalang pamilya.
Pero,isang babae ang tila nakapukaw sa aking pagkalalake.
Siya si Bridgette Nicole Montemayor.Sikat sa school na nilipatan namin.Siyempre sila ang may-ari.
Hindi ko akalain na masasama siya sa mga babaeng naikama ko pero kakaiba ang naramdaman ko.Bukod sa ako ang nauna,kakaiba ang kanyang ganda.
Well,di ko kailangang magpaapekto.
Sikat ako!Ayokong maapektuhan ang pinaghirapan naming magkakaibigan.
Pero!Shit!Hindi ako gumamit ng proteksyon!
Patay na!
Hindi naman siguro.Bata pa ako para maging ama.Ayoko ring dumepende sa mga magulang ko.Mayaman nga kami,hindi naman akin un kundi sa mga magulang ko.Matapos ko silang suwayin na ipagpatuloy ang banda sa kabila ng mga plano nilang mag-aral ako para sa business namin,aasa ako sa kanila.
"Dude!mukhang malayo ang tinatakbo ng isip mo ah!Babae ba yan?"Naputol ang pagmumuni muni ko ng magsalita si Nathan.
Siya si Nathan Vega.May-ari ng dalawang 5star hotel dito sa Manila bukod pa sa mga negosyo ng kanilang pamilya sa United Kingdom.
"Tumigil ka nga pre!"Asar na sagot ko.
"May meeting tayo mamaya sa Star Viva Recording.Kakausapin daw tayo ng mga big boss for our next project"
"Okay!"
"Nga pala,nawala ka kagabi ah.Kayo ni Nicole"natatawang sabi nito.
"Wala ka na don!"
"Pre,pagnalaman ni Eunice yan,yari ka!World war 5 ito..hehe!"
Si Eunice Blanco,isang model at kasalukuyan kong girlfriend.
Hindi kasi nagtatagal ang babae sa akin.Kapag ayaw ko na,ayaw ko na talaga.Ito lang isa na ito ang makulit.
"Alam naman niya ang status namin,pre."
"Ikaw ang bahala!Sayang maganda pa naman si Nicole..Crush ko nga yon e"natatwang sabi ni Nathan.
Bigla naman akong napatingin sa kanya.
"Pero siyempre,Pre ang sa iyo sa iyo yan..hehe!Kita na lang tayo maya sa studio"
Agad naman itong umalis.
Loko yon ah.Aagawan pa ako.
Teka,bakit ko ba iniisip ang babaeng yon.She's nothing for me.
Samantala..
"Lily?Kinakabahan ako.."Kausap ni Nicole si Lily sa cellphone.
"Ano?e bakit hindi ka nag-iingat?Hay!"
"Paano kong mabuntis ako?Itatakwil ako nila Mommy at Daddy.."
"Sira!Masyado ka mag-isip.advance yang utak mo..Sawai!Yan ang napapala ng mga virgin e,atat makipagsex to the point na nawawala sa sariling pag-iisip!"
"Sobra ka naman."
"Joke lang friend.Mabuti pa maghintay na lang tayo.Habang wala pa,wag natin isipin yan muna.Okay?Ano pala usapan ninyo ni Ralph?"
"Wala."
"Ano?Ganon na lang yon?Shit!Masasapak ko yon e"
"Wag naman."
"Basta magkita tayo mamaya at pag-usapan natin yan,Okay?"
"Okay".
Ano nga bang meron kami ni Ralph?
Wala kaming napag-uusapan.
Paano kong mabuntis ako?
Mahal ko na siya.Hindi ko makakaya na mawala siya sa akin.
Hirap naman..Hay!
____________________________________________________________________________
Cenxa na maiksi ang UD..
Vote,Be a Fan,Read and post a comment.pls...
God bless
eternitydiane
BINABASA MO ANG
Senseless Romance #Wattys2015
RomanceNagpaubaya..Nagmahal..Nasaktan.. Dahil sa pagmamahal,kailangang magsakripisyo.. Hanggang saan mo kakayanin ang paghihirap para lang sa kanya? Susuko ka ba agad?O maghihintay? Paano kung marami na ang naaapektuhan? Mamimili ka ba?O magpaparaya na lan...