My family...

25.8K 141 27
                                    

Dedicated to:

r072695

_____________________________________________________________________________

Ilang araw ang lumipas..

"Sis,ready ka na ba?Aalis na tayo.",si Kuya Brandon.

"Opo,Kuya.Lets go!"

"Matamlay ang dalaga namin ah.May problema ba?"

"Wala Kuya."

Sabay kaming lumabas ni Kuya Brandon at sumakay sa aming Chevrolet-Tahoe na minamaneho ni Manong Ruben.

Ninoy Aquino International Airport..

"Best,mamimiss ka namin..",si Lily

"Kalimutan mo na siya ah..",si Megan

"Wag mo kami kakalimutan ah."si Kat

"Mamimiss kita,friendship!Naiiyak ako.."si Kinita

"Kayo pa."

"Sis,tara na."si Kuya Brandon

"Paano aalis na kami.Bye guys!"

Sa pagtapak ko sa departure area ng NAIA,umaasa pa rin ako na darating si Ralph at pipigilan akong umalis.Yon bang sasabihin niya na hindi siya mabubuhay ng wala ako,wala kami ng magiging anak niya.

Pero bigo ako..

Ralph's POV

Hindi nila alam,matagal ko na silang tinitingnan.

Bakit hindi ko siya malapitan?

Bakit natatakot ako?

Bakit hinayaan ko siyang umalis?

Naging duwag ako.

Ang tanga-tanga ko!

Wala na si Nicole.Wala na ang mahal ko.

Shit!

Ilang oras ng makalapag ang eroplano sa Los Angeles World Airport..

Nakasakay kami ngaun sa sasakyan na pinadala ni Mommy.Pansamantala,kina Mommy muna kami tutuloy,sa New Jersey.Habang hindi pa napapalinis ang bahay namin sa New York.Pagdating sa bahay nina Mommy..

"Oh,there you are!",si Mommy.

"Hi,Mom!"bati namin ni Kuya.

"This your Tito David,Darling,this is Brandon and Nicole."

"Hi"

"Hello.Come in."si Tito David,ang asawa ni Mommy.

Nagkwentuhan kami hanggang sa naiwan na lang kami nila Mommy at Kuya Brandon.

"Mommy,Kuya,may sasabihin po sana ako sa inyo.Sana wag po kayong magagalit."

"Ano yon,Iha?"

"Mommy,Kuya,sorry po..",tuluyan na akong napaiyak..

"Anong problema Sis?"

"Buntis po ako?"

"Ano?!"si Kuya Brandon.

"Oh my Baby!",napaiyak na lang si Mommy.

"Sino ang may gawa niyan Nicole!?"

"Kuya,ayaw niyang panagutan."

"Is that the reason why you accepted to stay here in America.Baby?",si Mommy

"Sorry po.."

"Sino ang gagong lalaking nanakit sau Nicole?"

"Hayaan na natin siya Kuya.Please po.Nakikiusap ako.Kaya ako lumayo para hindi na siya maguluhan at hindi makaapekto sa knya ang kalagayan ko."

"Kilala ba namin siya,Nicole?"

"Opo,si Ralph po."

"Bullshit!"napamura si Kuya.

"Please hayaan na po natin siya."

"Okay Baby.Pahinga ka na.Makakasama yan sa apo ko."

"Salamat,Mommy.Ang bata ko pa po para maging mommy..pero sisikapin ko po na makayanan ito."

"Ang baby ko,magiging mommy na.."

"Pahinga ka na."

"Opo,Kuya.Sorry po"

Niyakap ako ni Kuya at ni Mommy.Ang sarap pala na maramdamang may nagmamahal pa rin sa akin.Nandyan ang pamilya ko na hindi ako iiwan sa gitna ng problema.

Lumipas ang mga buwan,nakakalimutan ko na rin ang sakit na dulot ng pagtalikod ni Ralph sa amin ng anak ko.

Naaaliw ako sa mga ginagawang pagpapasaya nina Mommy at Kuya sa akin.

Hindi din maiwasan na maibalita ng mga kaibigan ko ang successful concert nila Ralph sa Smart Araneta.

"Sana kung ano man ang meron ka ngayon,Ralph masaya ka na.Mahal na mahal kita.Mahal na mahal ko ang anak natin kaya nagpapakatatag ako.",bulong ko sa aking sarili.

"Salamat sa magagandang alaala...Ralph..",napayakap ako sa aking sarili at napapikit,pinipigilan kong umiyak..

Kaya ko to..Para sa akin at sa magiging baby ko....

__________________________________________________________________________________

Tnx po sa pagsuporta..

Pls Vote,Read and post a comment..

God bless

eternitydiane

Senseless Romance #Wattys2015Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon