Nicole's POV
Hanggang ngayon hindi pa rin nagpaparamdam si Ralph.Ano bang nangyari?Kinakabahan ako.
"Mommy,where is Daddy?He's still busy?",si Baby Nikko.Nandito kami ngayon sa bahay.Wala kasi ngayong pasok kaya sinisikap ko na magkaroon kami ng quality time ng baby ko.
"Daddy is busy.We will just wait his call,okay?"
"Okay,Mommy."
Nagtext ako kay Ralph.Sinabi ko na hinihintay ng anak niya ang tawag niya.Maya-maya..
"Hello.."
"Hello,Ralph.Sorry kung nakaistorbo kami."
"No,no,sorry kung hindi ako nakatawag agad.Busy kasi kami mula kahapon."
"Kausapin ka daw ng anak mo."
"Daddy,I missed you.Are you going home now?"
"Later baby.Daddy has still work e.Anong gusto ng baby ko na pasalubong?"
"Chocolate,Daddy.And toys."
"Okay,Daddy will buy it.Love you,baby.Love ko kayo ni Mommy."
"Love you,too,Daddy.
"Babe,mamaya uuwi na ako.Okay lang ba kayo jan?"
"Okay lang kami.Ikaw?Hindi ka ba napapagod?"
"Hindi naman.Basta naiisip ko kayo,hindi ako napapagod."
"Ganon?Wala ka bang sasabihin sa akin?ikukuwento?"
"Haha!Nagseselos ang mahal ko.Wala kang dapat ipangamba.Okay?Ikaw lang ang mahal ko."
"Okay"
"Galit ka ba?.si Ralph..
"Bakit naman ako magagalit?May dapat ba akong ikagalit?"
"Wala naman.Sige Babe,take na namin."
"Okay."
"Love you."
"Love you,too."
Bakit parang wala sa kanya?Plano niya ba talagang itago sa akin kung anuman ang namamagitan sa kanila?
Bakit ang sakit?Hindi ko pa man alam ang tunay na nangyari,bakit parang ang sakit sakit?
Sana hindi totoo lahat ng iniisip ko..
Sana...
Shooting..
"Hi,Ralph.Hows your sleep?",sabay halik sa pisngi ni Ralph.
"Please Eunice.Kalimutan natin kung anuman ang nangyari kagabi.Nadala lang tayo dahil sa impluwensya ng alak."
Sabay iniwasan ni Ralph si Eunice habang sinundan naman ito ng huli.
"Ralph,sabi ko naman sayo na dito lang ako kapag kailangan mo ako,dba?"
"Sana huwag mong sirain ang pamilya ko na unti-unti ko pa lang binubuo,Eunice."
"Ralph,consider me as your friend,okay?"
"Okay."
Habang isinasagawa ang ilang eksena sa pelikula nina Ralph,hindi pa rin mawala sa isip ni Ralph ang nangyari sa kanila ni Eunice.Habang ang isa naman ay nag-iisip ng mga plano para lang malayo si Nicole sa kanyang minamahal na si Ralph.
"Ralph,hindi pa ako makakabalik sa Manila.May aasikasuhin pa kami nila Direk kasama ung may-ari nitong resort.Some strategies para sa launching ang pag-uusapan namin.Gamitin mo na lang muna ang kotse ko at ihatid mo si Eunice.Makikisabay na lang ako kina Direk pagbalik.Okay?",si Missy.
BINABASA MO ANG
Senseless Romance #Wattys2015
RomanceNagpaubaya..Nagmahal..Nasaktan.. Dahil sa pagmamahal,kailangang magsakripisyo.. Hanggang saan mo kakayanin ang paghihirap para lang sa kanya? Susuko ka ba agad?O maghihintay? Paano kung marami na ang naaapektuhan? Mamimili ka ba?O magpaparaya na lan...