Part 3

1.4K 52 0
                                    

sa wakas uwian na, na una sa akin si Aryan dahil my gagawin daw siyang importanting Bagay kaya Pina una ko na siya.

nakasay na ako ng jeep, at naka baba na din sa kanto namin habang nag lalakad parang my na sunod sa akin.

siniwalang bahala ko nalang at pumasok na ng Bahay, nakaka pagod na araw kaya nag pahinga na ako dahil maaga pa ako bukas.

Darren Pov.

nakaka panibago bakit kaya hindi na ako pinupuntahan ni aryan, Isang linggo niya na ako hindi pinupuntahan nakaka miss naman Yung babaeng Yun pag nag kita kami babatukan ko yun ng napaka lakas.

nag lalakad na ako para Maka pasok na ng school, habang nag lalakad ako parang my na sunod sa akin, tingin ako ng tingin sa kaliwa't kanan pero Wala pag tingin ko sa harapan.

nagulat ako at nanigas yung katawan ko sa sobrang takot, dahil nasa harapan ko walang Iba na nakaka takot na nilalang, naka itim na my umuusok sa katawan na itim din.

" nag kita din tayo sa wakas " - sabi nito na malalim na boses, Yung pang devil na boses.

" kailangan mo ng mamatay para Hindi ka na maka gulo sa aking mga Plano " - galit nitong sabi sa akin,laking gulat ko na my padating sa harapan ko na kulay itim na apoy.

muntik na tumama sa akin Yun, Buti nalang naka ilag agad ako, lalong lumaki Yung mata ko ng maraming bolang itim na apoy na tatama sa akin kaya dali dali akong tumakbo na napaka bilis.

my nakita akong gubat at dito ako tumakbo na napaka bilis, lakad takbo ang aking ginawa dahil hinahabol ako ng shokot na yun, na napaka panget Hindi siya pang star ng pasko.

my nakita akong ilog na napaka linis, sobrang ganda kahit na medyo malayo pa lang yung natatanaw ko Hanggang Dito, malapit na ako sa ilog na maraming apoy na itim bumabagsak sa kanilang gilid ko.

nasa likod ko na pala ito, natamaan ako sa likod sobrang init at hapdi ang aking nararamdaman, at tumalsik ako dahil sa lakas ng impact nito sa katawan ko, dito na ba matatapos ang Buhay ko, mag kikita na ata kami nila mama't papa.

" Ma, pa mag kikita na ata Tayo Jan " - umiiyak na ako, ganito na pala kapag mamamatay ma aalala mo lahat ng mga ginawa mo ata alaala ng mga magulang mo.

lahat ng alaala nakikita ko sa mga mata ko, at lakas ng agos ng luha ko sa mga mata ko, natatanaw ko ang ibabaw mula dito sa ilalim ng ilog.

hindi manlang tayo nag kasama Aryan sa araw na to, hindi ko din alam na ito na din pala yung huling araw ko.

napa pikit na ako ng aking mata dahil kinakapos na ako ng hininga, sa huling naalala ko na kinain ako ng liwanag at nahimatay na.

Someone Pov.

kung ito lang paraan para maka balik ka sa ating mundo ay gagawin ko, para mapa bilis ang aking plano mapatay ka.

Hindi ko magamit ang aking kapangyarihan sa mundong ito dahil sa sumpa ng huling Arthus, lahat Ng galit ko ibubuhos ko sayo lahat napaka raming taon akong nag dusa at sayo ko Ibibigay ang galit ko dahil huling Arthus ay nawala ng parang bula.

mag kikita pa tayo at sa muli nating pag kikita kataposan mo na.

Tero Pov.

kumukuha ako ng mga sanga ng puno dahil my pag gagamitan ako nito, pag tapos ko kumuha pumunta na ako ng ilog para maka ligo dahil napaka init sa pag kuha ng mga sanga.

malapit na ako sa ilog na my nakikita akong palutang lutang ng isang nilalang, iba ang kasuotan nito batid kong hindi siya taga dito sa ibang bayan ata siya nag mula.

kipa ko ang kanyang pulso, Buhay pa siya kaya dali dali ko siyang binuhat at dinala sa pinuno ng bayan na ito.

" Pinuno " - sigaw ko na napaka lakas kahit na malayo pa ako sa kanyang Bahay.

" Itong bata na to kung maka sigaw ay napaka lakas aba Kay aga aga Iba ang iyong Buhat, Anong ginawa mo sa nilalang na Yan " - galit nitong sabi sa akin.

" bago ka mag isip ng napaka malalim pinuno pag paliwanagin mo muna ako aba porket ganito lang ako eh ganyan na tingin mo sa akin " - paliwanag ko sa kanya.

" edi mag paliwanag ka " - sabi nito sa akin.

" ganito na nga, nakita ko tong nilalang na to sa ilog palutang lutang nung pinakingan ko Ang kanyang pulso buhay pa naman, batid kong ibang bayan siya nag mula dahil sa kanyang kasuotan na kaka Iba " -;Sabi ko sa kanya.

" osya, ilagay mo yan sa loob at ilagay mo siya bakanteng kwarto upang mapa galing siya ng mabuti " - Sabi nito sa akin kaya dali dali akong pumasok ng kanyang bahay at ilagay to sa bakanteng kwarto.

umupo ang pinuno at nilapat nito ang kanyang kamay sa ibabaw ng dibdib ng nilalang na to, lumiwanag na kulay berde ang kanyang kamay batid Kong pinapagaling niya na ang binata na ito.

dahil ang kapangyarihan ng pinuno ay mang gamot, medyo nasa gitna ng antas ang kanyang kapangyarihan pero Hindi niya pa kaya mag pa galing ng marami.

" baka sa susunod na araw ay ma gigicing na siya, dahil napaka raming energy ang nawala sa kanya kaya batid kong kumukuha pa siya Ng lakas para mapa bilis ang kanyang lakas " - sabi ng pinuno

" At batid ko ding ibang Iba ang nilalang na to sa lahat " - dagdag pa nito, nagulat na lamang ako sa kanyang huling sinabi.














ITUTULOY....








plssss don't forget to vote and comment to another update. see yeah in the next chapters.

The Last Bloodline Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon