" baka sa susunod na araw ay ma gigicing na siya, dahil napaka raming energy ang nawala sa kanya kaya batid kong kumukuha pa siya Ng lakas para mapa bilis ang kanyang lakas " - sabi ng pinuno
" At batid ko ding ibang Iba ang nilalang na to sa lahat " - dagdag pa nito, nagulat na lamang ako sa kanyang huling sinabi.
Darren Pov.
napa mulat na lamang ako ng aking mata dahil sa labis na uhaw, my nakita akong tubig sa ibabaw ng table at kinuhako to, uhaw na uhaw ako napaka tagal ko ata na naka tulog akala ko kataposan ko na.
" gicing ka na pala " - sabi ng lalake na kakarating pa lamang
" batid kong nag tataka ka kung paano ka napunta dito, nakita ka lamang ng aking pamangkin sa ilog at karugtong nito ang mundo ng mga mortal na hindi kayang maka punta dito, sa kadahilanan na ikakamatay kung sino man na galing sa mortal world na papasok dito. " - salaysalay nito.
" ngunit paano ako naka pasok sa mundo niyo, kung mortal ako batid kong mamamatay ako kung Maka pasok man sa mundo niyo pero Buhay pa din ako " - nag tataka kong sabi sa kanya.
" batid kong alam mo na ang sagot para jan, kung buhay ka man na naka rating dito my naka tagong kapangyarihan sa ka loob looban ng iyong katawan kaya naka ligtas ka sa portal, kung gusto mo malaman kung anong kapangyarihan meron ka ipapasok kita sa academy sa kabilang bayan " - dagdag pa nito.
" pumapayag ako kung lahat ng aking mga katanongan, jan lamang masasagot sa paraalan na yan " - pag sang ayon ko sa kanyang mga sinabi.
" kung ganun, ngayon araw na to ay enroll kita sa paaralang Elemental Academy, lahat ng katangian na kapangyarihan ay makikita mo dito at bukas mag sisimula na ang pasokan , mag pahinga ka na muli upang kinabukasan ay my lakas ka batid kong my entrance exam magaganap bukas kaya dapat mo itong pag handaan " - dapat ko talaga itong pag handaan kung ganun dahil kailangan ko maka pasok sa paaralang ito.
nag paalam na ito sa akin dahil my aasikasuhin pa daw siya ngayong gabi, tumingin ako sa bintana at naalala ko gabi na pala ako nagising at bigla na lamang ako na gutom, my nakita akong pag kain sa ibabaw ng lamesa siguro siya nag lapag pag kain na to at Hindi ko lamang namalayan.
kumain na lamang ako, batid ko na bukas pa lamang magaganap na unang araw ko sa mundong ito.
Kinabukasan...
nag eempake na ako ng aking mga gamit para sa gagamitin sa loob ng academy, nagulat na lamang dahil ang dami Kong mga damit, short etc. sa pag gicing ko ito na ang naka bungat sa akin kaya nag liligpit na ako at ilagay sa magical bag na bigay din sa akin ni pinuno.
si tero ay sasama din sa akin sa elemental academy dahil inenroll din siya ni pinuno sa academy na Yun.
lumabas na ako ng aking kwarto dala ang aking magical bag andito lahat ng mga gagamitin ko, pag labas ko ng kwarto bumungad na sa akin si pinuno.
" Maraming Salamat pinuno, sa lahat ng mga magagandang bagay na ginawa niyo akin " - pasasalamat ko sa kanya .
" Walang anuman Yun ijo, Teka bakit nag Iba na ang iyong itchura ngayon " - nag tataka nitong tanong sa akin kaya dali dali akong pumunta sa salamin upang tignan.
nag iba na aking wangis, naging puti na ang aking mga buhok at aking mga mata naging kulay pula at ang aking balat tila kuminis, nag tataka akong tumingin kay pinuno dahil kailangan ko ng kasagutan sa bagay na ito
" Tila'y unti unti ng lumalabas ang iyong mga abilidad, tama nga aking kutob kakaiba ka sa lahat, umayo na kayo baka ma huli pa kayo sa pag susulit ng paaralang na iyon " - pag sabi ni pinuno ay Dali Dali na akong lumabas.
sa aking pag labas, naka bungad na sa akin si Alvin dala dala ang karwahe na gagamitin namin sa pag lalakbay.
" Tara na Darren baka mahuli pa tayo sa ating pag susulit, malapit lang naman ang kanilang bayan mula dito sa bayan natin " - bungad nito kaya sumakay na ako sa karwahe,
Pinatakbo na niya ang aming sasakyan, pinag mamasdan ko ang aming tinatahak na daan patungo sa elemental academy, Kay gandang pag masdan ang paligid.
Hindi ko na namalayan na naka tulog na ako. parang Isang musika ang aking mga naririnig sa aking pag tulog na parang ba hinehele ako kaya ang aking pag tulog ay mahimbing.
ITUTULOY....
plssss don't forget to vote and comment to another update. see yeah in the next chapters.