Part 11

841 21 5
                                    

Darren Pov.

The Battle Day

Ito na nga ang inaasam at inaantay ng lahat, lahat ng section ay andito na sa arena kung saan makikita kung sino nga ba ang mas malakas o pinaka matibay.

kahit na kinakabahan ako ay pinipilit Kong ikalma ang aking sarili, nasa kanya kanya kaming room bawat room ay merong magka kampe na mag kasama.

Andito kami sa loob upang mag antay kung sino unang sasalang sa amin, my malaking tv din na andito.

Dito namin mapapanood ang mga mag lalaban, at kung sino sino sila nakikita ko sa screen ay puno na ang stadium at announce na lang ang inaantay.

natawa na lamang ako ng mapadapo ang camera sa section namin na my naka banner sa kanila na "Go Go mga accla Fighting" kaya natawa nalang kami pareho ni sissy sa ginawa nila.

"Galingan na natin sissy, kahit na anong nangyare matalo man o matalo atleast we do our best to our section pride" - naka ngiti nitong batid sa akin, tumango na lamang ako at bumaling na kami sa malaking screen dahil umakyat na sa stage ang emce mag announce na ata kung sino na ang mag lalaban laban.

Someone Pov.

"Hellow Everybody" - sigaw ng emce ng napaka lakas kaya humiyaw din sa lakas ang mga manonood.

"Ready na nga ang mga nanonood dahil buhay na buhay ang kanilang energy hindi ko na papatagalin pa dahil mukhang excited ang lahat na andito"- naka ngiti nitong announce sa lahat.

"Ang unang game ay one on one Battle Kung sino ang lamang na team na panalo ay sila ang babante para sa next round, let see in the screen kung sino ang mag lalaban laban"- kaya ang lahat ay napa tingin sa screen ng tv na malaki na bigla nalang lumabas sa Kani kanilang harapan.

Umikot ang mga naka lagay na pangalan dun at lumabas ang dalawang section.

Black - Red

kaya humiyaw ang mga tao dahil alam nila na napaka boring ang unang laban dahil black ang unang sasalang.

umikot na ulit ang mga pangalan, hindi sila kumukurap dahil sino ba ang lalaban sa Black at red.

Jayson - Mico

mas umingay ang lahat ng tao dahil alam nilang malakas si Mico at kayang kaya Niya matalo ang kanyang tungali.

Lumabas sa magka bilang gilid ang dalawa, at pumunta na sa gitna.

parehas silang chill, at sa Tingin ng lahat ay Mabilis na matatapos itong laban.

"Umatras ka na bata, habang my oras ka pa" - smirk nitong Sabi

"Scared" - natatakot na sabi ni Jayson, Naasar naman timingin ang kanyang kalaban sa kanya.

"Ok ang laban na ito ay walang patayan, kusa na lang mawawalan ang natalo o na ubusan ng energy pwede kang sumuko, sisigaw ka lamang, ok umpisahan na ang laban"-siga ng emcee at bigla nalang ito nawala.

"Ohh pasensyahan na lang tayo bata, Pina atras kita kanina eh"- naka smirk nitong sabi, Pero nag ok sign lang si Jayson sa kanyang sinabi.

naasar siya kaya, tumakbo siya sa kanyang kalaban at ginamita Niya na ito ng kapangyarihan.

"Water Bomb" - bato nito, Tamang ilag lang si Jayson sa kanyang pag babato.

"Water dragon"-wasiwas nito sa kanyang ispada at sabay bato, ngunit ganun pa din ang nangyare umiiwas lang si Jayson sa kanyang mga atake.

sa sobrang asar niya, gagamitan na nita nito ng physical combat dahil asar na asar siya sa pinag gagawa ng kalaban.

bawat pagtama ng ispada niya tila parang wala lang sa kanyang kalaban ang kanyang mga ginagawa, na aptras siya ng ginamitan na siya ng pwersa ni Jayson.

"Ok tapos ka na ba, ako naman"- tila walang sarili nitong sabi sa kanyang kalaban.

nilagyan niya ng kapangyarihan ang kanyang ispada at nabalutan na ng mga kuryente tumakbo na siya Kay Mico at sabay hampas ng kanyang katana at sabay ampas pa ng kaliwa tila ba na umiikot lang siya.

puro depensa ang ginawa ni Mico upang hindi siya matumba ngunit alam Niya sa kanyang sarili na malakas ang kanyang kalaban.

ngayon lang nangyare sa kanyang buhay na my katapat siyang malakas na galing pa sa section ng black na puro mahihina lamang ngunit siya ay naiiba sa kanyang mga kaklase.

Puro hampas lang ang ginawa ni Jayson at sabay sipa ng malakas kaya tumalsik ng malayo si Mico at napa daing ng sakit at umubo ng dugo.

"Thunder Rain" - sigaw ni Jayson at umulan ng mga kidlat sa pwesto ng kanyang kalaban ngunit hindi pa siya natatapos.

"Air thunder storm"- bigla nalang lumitaw ang IPO IPO na my kasamang kidlat sa paligid nito.

at lahat ng mga nanonood ay namangha kasama na din ang mga hari at Reyna ng lahat ng kaharian at mas namangha si Darren sa kanyang nasaksihan.

nakita ng lahat kung paano kainin ng IPO IPO si Mico at narinig nila ang napaka lakas ng sigaw nito.

Akala nila tapos na ngunit nagulat na lamang na lumitaw bigla si Jayson sa harapan ni Mico na umiilaw ang mata nito na my kasamang kidlat.

tinaas nito ang dalawa nitong katana na my kasamang kidlat.

Hindi kumukurap ang lahat ng nanonood dahil inaabangan nila kung ano na ang susunod.

"Final Arc" - sigaw ni Jayson sabay hampas ng kanyang ispada sa katawan ni Mico.

bumuluksot pababa ang katawan ni Mico na wala ng malay, at nakita nila kung paano humangin ng napaka lakas at kumikidlat bawat pag baba nito.

tumama na sa lupa si Mico at bigla nalang nagkaroon ng makapal na alikabok sa kanilang harapan.

at nakita na nila na naka handusay na si Mico sa lupa at nasaksihan nila kung paano umilaw ang mga mata ni Jayson at bigla na lang ito nawala ngunit nasaksihan pa nila kung paano ito mag vamus dahil apaka ganda.

At ang Nanalo ay si Jayson From black section.

























ITUTULOY...

Sorry sa late update.
Plsss vote and comment for the next chapter.

The Last Bloodline Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon