Lời Nói Đầu

1.1K 33 3
                                    


I - Sơ Lược

1. Tác phẩm: Our Most Precious Memories - Những kỷ niệm quý giá nhất của chúng ta.

2Tác giả: Anh Đào

3. Nguyên tác nhân vật: Dorabase Manga (Doraemon Bóng Chày)

4. Thể loại: Fanfiction - Đam/Ngôn - Tình cảm - Slice of life - Thể thao

5Rating: 16+

6. Summary:

Hạnh phúc, không chỉ đơn thuần khi kề vai sát cánh trên sân cỏ hay đắm mình vào những trận tranh tài khốc liệt...

Đó còn là những giây phút chúng ta ở bên nhau, để trái tim nảy mầm những rung động thanh khiết, lắng nghe từng nhịp đập vĩnh hằng.

Có cậu ở bên, với tôi đó là những khoảnh khắc trân quý nhất cuộc đời.


II - LỜI TÁC GIẢ

1. Về thể loại: Đây là tuyển tập các câu truyện ngắn về Dorabase được triển khai dưới dạng oneshot hoặc twoshot. Đa số là đam mỹ, xen kẽ là ngôn tình và tình bạn trong sáng, đơn thuần.

2. Về nhân vật: Các nhân vật trong Dorabase đều thuộc quyền sở hữu của tác giả Fujiko.F.Fujio và Mugiwara Shintaro, nhưng số phận của họ của trong truyện này thì sẽ do Đào quyết định. Đa số các tình tiết truyện sẽ xoay quanh 6 nhân vật nổi tiếng của Dorabase: Shiroemon, Kuroemon, Drump, Amoll, Monta và Pokoemon. Nếu mình có cảm hứng thì sẽ viết về các nhân vật khác nữa :'>

3Về nội dung: Hoàn toàn đều dựa trên trí tưởng tượng của mình, vì vậy đa số các tình tiết truyện đều chỉ là hư cấu. Tuy nhiên, mình sẽ vẫn dựa vào các chi tiết có thực trong manga để lên plot cho truyện. Xen kẽ giữa các câu chuyện về các cặp đôi, mình sẽ viết cảm nghĩ của mình về nhân vật theo hướng cá nhân, suy ngẫm về các sự kiện, chi tiết đáng nhớ trong Dorabase. Các nhân vật trong Dorabase có tính cách như thế nào thì mình sẽ cố gắng truyền tải lại sao cho chân thực nhất (vì mình không ưa được OOC).

4. Về OC (Original Characters): Ai đọc bên fic "By Your Side" của Anh Đào sẽ biết couple OC của mình là Shiroemon & Sakura. Thi thoảng OC của mình (hoặc OC của bạn bè mình) sẽ xuất hiện trong tác phẩm, vì thế đừng ngạc nhiên khi thấy tên nhân vật lạ nhé!

5. Về việc viết H: Vì mình không muốn biến đổi hình thể nhân vật nên chắc chắn H ở đây sẽ là mèo máy rồi. H là một thể loại nhạy cảm và mình biết không phải bạn nào trong fandom DRB đều có thiên hướng shipper. Thế nên trước mỗi chap có cảnh H, mình đều sẽ có cảnh báo từ trước. Đừng đọc nếu bạn không thích mình viết thể loại đó. Đa số H sẽ đều là couple mình thích - Shiroemon & Kuroemon hoặc ngược lại. Các couple khác, mình sẽ viết nếu có cảm hứng, còn không thì mình rất tiếc.


Rất cám ơn nếu bạn nào đã đọc được tới dòng này, Đào rất vui khi các bạn có thể dành thời gian để ghé qua những mẩu truyện vụng về của mình. Nơi đây, dù nhỏ bé và có lẽ không còn nhiều người biết tới nữa, nhưng mình hi vọng nó sẽ vẫn là một vùng đất ấp ủ những ký ức, những kỷ niệm ngây thơ của một thời thanh xuân với những chú mèo máy đáng yêu ấy, mãi mãi tươi trẻ và trường tồn với thời gian.


Tuổi trẻ của tớ còn mãi, là vì có các cậu.


Anh Đào

SnowCherry.

[Dorabase Collection] Our Most Precious MemoriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ