Chương 15: Có dám đối mặt tám trăm năm hay không?

3.7K 176 8
                                    

Dư Thần dựng xe đạp trước cổng trường, khóa xe tương đối cũ, nên khi cậu khóa xong, hai tay đều lấm lem bùn đất. Dư Thần thừa dịp Thần ngủ quay đầu, hết nhìn đông lại nhìn tây mà với tay vớ lấy cái khăn lau trên xe chùi chùi.

“Phụ cận trường học cậu có nhà hàng nào ăn ngon không?” Thần ngủ ngó trái liếc phải hơn mười giây, rất nhanh liền cảm thấy mình vô vị đến ngu ngốc, sao không hỏi luôn bạn học Cá nhỏ, vậy đỡ tốn sức hơn bao nhiêu.

Dư Thần thành thật nghĩ nghĩ: “Ngay bên ngoài cửa đông, mấy nhà hàng kia cũng không tệ lắm.”

Khương Hữu gật gật đầu, hướng người về bên đó nhường bước: “Dẫn đường đi.”

“À, mà sao anh hôm nay đột nhiên lại chạy đến đây a? Đi công tác à?” Hai người sóng vai mà đi, lúc này chỉ cần nghiêng nghiêng tầm mắt là có thể phân được chiều cao hai bên ai hơn ai kém, thần ngủ đại khái là do ngủ khá nhiều nên tương đối cao đi. Ừa, Dư Thần tự an ủi mình. Nhưng mà ngủ nhiều như vậy mà sao không thấy người có tí thịt nào?

Thần ngủ lắc đầu trả lời: “Cuối tuần không có việc gì, dù sao đến đây cũng rất thuận tiện.”

Dư Thần gật gật đầu, vậy ra người ta đặc biệt đến tìm mình, nghĩ vậy cậu không khỏi có hơi vui mừng hiện ra mặt: “Anh tối qua bảo tôi tám giờ sang gọi anh dậy, tôi còn tưởng hôm nay anh có công việc việc gấp phải đi sớm.” Không thèm đánh tiếng trước đã chạy đến đây rồi.

“Không, tôi là sợ ngủ thẳng đến khi nào tự nhiên tỉnh sẽ không đến đây kịp.” Thần ngủ thực thản nhiên đáp lại, “Hơn nữa, tôi chưa nói là tôi muốn tới sao?”

Dư Thần phát điên gắt lên: “Anh nói lúc nào ?”

“À, vậy là quên nói rồi.” Thần ngủ dù sai vẫn thản nhiên như thường.

Dư Thần nhịn không được muốn khóc thét, Thần ngủ anh có thể nào không cần lạnh đạm như vậy được không, là gặp mặt nha! Là cuộc gặp mặt cần chuẩn bị một chút tâm lý cùng sinh lý nha!

“Lại nói, anh ngủ tự tỉnh có thể ngủ đến mấy giờ?”

Thần ngủ suy nghĩ chút chút liền trả lời: “Bình thường tầm một hai giờ chiều.”

Cái này ….. Thế thì không kịp là đúng rồi. Về phần “bình thường”, thế nếu không bình thường chắc ngủ thẳng đến ngày thứ hai luôn mất. Cậu nghi hoặc hỏi: “Thần ngủ, nhà anh không có người lớn quản sao? Ngủ một mạch qua giờ cơm trưa …. Cũng không có ai gọi anh rời giường?”

Thần ngủ gật đầu, đáp: “Tôi ở một mình, không ai quản.”

Dư Thần nhất thời không biết nói gì hơn, rõ ràng nhiều lúc thấy toàn chuyện không thể nào xảy ra, vậy mà lại trở nên vô cùng tự nhiên diễn ra trên người thần ngủ, hơn nữa đối phương còn trả lời như chuyện cực kỳ hợp tình hợp lý, ngược lại khiến cho người hỏi lại vô lý như cố tình gây sự.

Các quán ăn nằm trên con đường men theo hướng cổng đông, đi tầm năm sáu phút là đến, gần trường đại học lúc nào cũng có rất nhiều nhà hàng, tùy tiện chọn một nơi là được.

[Võng phối] Ông chủ, tới một bàn cá kho tàu nèNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ