Seven

2.1K 45 0
                                    


Haiara's POV

"After nating kumain, Aalis ako. Isasama ko si Zio, Kaya wag na wag kang aalis dito sa bahay. Understood?" Tumango nalang ako habang ngumunguya. "Thus, If you feel like there's something wrong's happening outside go to study room and locked yourself. Wala akong tiwalang mababantayan ka ng maayos ng iiwan Kong bodyguards."

"Saan ba Punta niyo?" 

"May kakausapin Lang Kami. Don't worry, Ill be back asap para mabantayan ka." Tugon niya.

"How about your sister's Cremation?" Tanong ko rito dahilan para matigilan siya. "S-sorry"

"Zio will work for it."

Dapat pala hindi ko nalang siya tinanong tungkol don. Aish, tanga tanga mo talaga Haia.

Natigilan ako sa pagkain ng maramdaman Kong para akong Nasusuka. Kaya tumayo agad ako at pumunta sa Lababo at doon nagsuka.

"Hon, Are you okay?"nag-aalalang tanong ni Reostos Habang hinihimas ang likod ko.

"M-may nakain ata akong Hindi maganda--"

"No, Kakakain Lang natin. Saka kakaluto mo lang nung kinain natin." Sabi niya't Tinitigan ako saka ngumiti.

"What?" Tanong ko rito.

"Ang slow mo, Baka buntis ka?" Nakangiting sabi niya kaya pati ako napangiti narin, Magsasalita pa sana ako ng maduwal ako't magsuka.

"Paano pag Hindi?" agad niya akong pinitik sa noo. "Aray!"

"Ang pilya mo, Magkakababy na nga tayo ganiyan ka parin." Sabi niya at ngumiti ng abot tenga saka Ako hinapit muntik pang halikan. Buti nalang naalala kong nagsuka ako
"Magpapadala ako ng Pregnancy Test Kay Zio para malaman natin." Tuwang-tuwa niyang saad kaya tumango nalang ako't yumakap sa kaniya.

-

"Boss, here's the Pregnancy test. Nagmukha tuloy akong may Asawa ng binili ko yan." Agad Kong Inabot yung box na may lamang Pregnancy test at tiningnan Ito.

"Uh.. Paano gamitin Ito?" Tanong ko sa Kanilang dalawa kaya nagkatinginan sila.

"Hey, how?" Nakakunot noong tanong ni Reostos kay Zio.

"Mukha ba akong Babae Boss?" Pinasadahan ito ni Reostos ng tingin kaya gumalaw agad Ito. "A-ayan nasa box kung Paano, basahin mo nalang. Or magpatest nalang kayo sa OB" Kabadong saad ni Zio. Nagmadali akong pumunta sa banyo at sinunod yung procedure.

And confirmed..

Lumabas akong malungkot.
"What's the matter? Are you pregnant?" Tanong ni Reostos.

"O baka Hindi" singit naman ni Zio. Kaya agad akong tumingin Kay Reostos.

"Its okay, We'll try soon." Malungkot na ika ni Reostos at niyakap ako. Kaya di ko napigilang ngumiti at tumingin Kay Zio.

"Buntis ka?"

Agad humiwalay sakin si Reostos at hinarap ako.  "Buntis ka?" 

"Yes!" Nagulat ako dahil parehong napasigaw yung Dalawa at parang mga Batang tuwang-tuwa.

"God, Magiging Daddy na ako"

"Magiging Ninong na ako"

Iba rin pala kapag pinagsama itong Dalawa.
-
Reostos POV

"Aalis na ako, Ingatan mo si baby okay?" Paalam ko kaya Haia at hinalikan siya sa labi. Umupo ako para mapantayan yung Tiyan niya. "Baby, aalis si daddy ha. Ingatan mo si mommy" Natawa ako sa sarili ko kasi para akong Batang hinalik-halikan yung Tiyan ni Haia saka siya nagpaalam ulit sa kaniya bago tuluyang umalis.

Is it a coincidence or true? Na kapag may Mawawala Meron ding Darating.

"May panibago nanamang Rason para mabuhay ako." Napapangiti Kong Sabi habang nagdadrive.

Sinusundan ko Lang yung kotse ni Zio hanggang makarating Kami sa Pupuntahan namin.

"Susubaybayan ko yung Tauhan niya, At ikaw na Bahala Kay Tralus."

"Inuutusan mo ba ako?" Reklamo ko Kay Zio kaya agad itong Napatingin sa akin.

"Nasa Plano to boss, Sige na. Dito na ako" tiningnan ko nalang siya Hanggang Makaalis.

Kapag itong kupal na to walang makuhang Data, Tigok sakin to.

Napatingin ako sa Harap ko ng magbukas Ang Gate. Ang advance naman nila, Di pa ako nagdodoorbell ah.

Dalawang Nakasuit yung bumungad sa akin at akmang kakapkapan nila ako ng suntukin ko silang pareho.

"Don't dare to Mess my suit." Sabi ko rito at nagpatuloy sa paglalakad.

This is the place where I seen Both of my Parents being killed.
Napasara ako ng kamao, Dad ni Tralus ang Dahilan kung Bakit lumaking walang nag-alagang Magulang yung kapatid ko. Tapos ng gumanti ako, Gaganti rin siya? Ano siya Bobong Nilalang? Damn.

"Inaasahan ko Ang pag dating mo, Reostos." Kalmado akong tumingin Kay Tralus.

"Aish, Is this what you called 'revenge'?" Nakangising Sabi ko sa kaniya.

"What? I don't know-"

"Why dont you just face me? Hindi yung Mahina yung papatulan mo. Sarili mong Pinsan pinatay mo-oh Di na ako magugulat. Dad mo nga nagawang patayin ang sarili niyang Kapatid, Ikaw pa Kayang anak niya?-"

"I dont consider y'all as my cousin-"

"Mana-mana Lang iyan, Anyways.." Naupo ako sa upuang Nakita ko malapit sa akin. "

"Wag mong isiping Ang tapang ko namang harapin ka ng mag-isa. Well, Hindi kasi ako Gumagamit ng mahina para magsilbing bantay ko."

"How about your wife?" Naglakad siya palapit sa akin "Siguraduhin mong Marurunong magbantay ang iniwan mo."

Tumayo ako't Nilapitan siya, "dont you ever Touch my Wife, You'll see.." Sabi ko't tinalikuran siya.

"Ano na Kayang Ginagawa nila sa Napakaganda mong asawa ngayon?" Natigilan ako ng magsalita siya. "Alam mo Reostos, Ayoko ng Kinakalaban ako. Alam ko lahat ng galaw mo, kaya agad akong kumikilos. Ngayon, Huwag ako Ang sisihin mo  kung sakaling .. Alam mo na."

"I told you, Don't Mess with me." Sabi ko't binunot ang baril saka siya pinaputukan at tamaan sa Bewang.

"Got them?" Tanong ko Kay Zio sa Earpad ko habang iniisa-isang Pagbabarilin yung mga bantay ni Tralus.

"I got them. Pero wala akong macontact sa Mansion mo"

"What?"

-

A: Sorrrrry! This part is edited. Putol kasi siya hindi ko nacopy ng maayos mula sa original copy. Pasensiya na.

Mafia's Wife | ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon