CHAPTER 4

5 1 0
                                    

Nag-ayos ako ng sarili upang bumaba na, late na pala hindi man lang ako ginising ng unggoy na yun! Sabagay siguro nakita niyang masarap ang tulog ko kaya hindi niya na ako inistorbo, may sweetness naman pala ang unggoy sa katawan. Hindi nga lang bagay sa personality niya.


Based on my observation he has this intimedating aura but I don't know why it hasn't an affect on me. Walang takot akong nararamdaman sa aurang nakapalibot sa kanya kahit nagsusumigaw ito ng awtoridad at kapahamakan actually I find it hot.


Shane stop complimenting that monkey! Sana nga ganun kadaling hindi mapansin ang magagandang bagay sa kanya.




Also I can see that he's a serious person I never saw him smiling to others even on his friends siguro kung ngumiti man ito ay mabibilang lang sa daliri but I can't help to grinned when I remember the times that he's smiling and laughing with me.  Ang light niyang kasama gone the Manos I knew when we first met each other.




Wala na yung takot at hinanakit sa ginawa niya nung unang gabi pagkalipas ng ilang araw. Hindi na din naman niya yun inulit kaya unti unting naalis sa puso ko ang takot na baka may mangyare na namang hindi maganda but I will leave a room for doubts.




Hindi ko pa lubos kilala si manos para husgahan. Nakakapanghinala din ang pagiging mabait niya saakin at sweet? Pero minsan naman seryoso siya at hindi ako pinapansin tulad nalang ngayong nagdaang araw ni hindi man lang ako matapunan ng tingin! I don't know what happened I think it started that night The night I plan to seduce him kung papansinin man niya ako pagkinakausap ko lang siya at with no emotion pa ang galing lang! Pano kuna kaya ipagpapatuloy ang plano ko kung hindi man lang niya ako kinikibo?




Napailing nalang ako sa mga naiisip at nagpatuloy na sa pagbaba. Ngayon hindi na ako sinusundan ng mga mamaw habang naglilibot sa buong bahay siguro sinabihan na sila ni manos na hindi ako tatakas Good! Ito na may natutupad na sa mga pinaplano ko but I am just confuse I want to ask manos why he has this mamaw's with a high calibre of guns?


"Hey!" I gave my sweetest smile at him nasa sala siya ngayon prenting nakaupo habang nanunuod ng kung ano man. Tiningnan lang ako nito ng ilang saglit at ibinalik ang tingin sa pinanonood. Seriously Manos? Why avoiding me? Naiinis na ako pero pinipigilan ko lang pero pag ako napuno masasampal kuna ang isang to.


Lumapit ako dito ng upo "kumain kana?" I ask softly. Umiling lang ito

"Why? Late na ah" napakunot ako ng noo hindi man lang ako sinasagot ng maayos patay to sakin. Inilingon ko ang katawan ko sa kanya at sinapo ng dalawang kamay ko ang pisingi niya para iharap saakin, alam ko naman kase nahindi siya haharap saakin kung hindi ko pa to gagawin pero ngayon napaisip ako tama ba ang ginawa ko? Dapat ko ba talagang inilingon siya saakin?

My heart beating so fast... para akong nakikipagkarera, namamawis ang noo ko. Sobrang lapit ng mukha namin sa isa't isa I can smell his minty breathe.


Humugot ako ng maingat na hininga bago nagsalita "Bakit hindi ka pa kumakain!" Pinanlakihan ko siya ng mata bigla nalang niyang iniwas ang mukha niya saakin at tinangal ang kamay ko sa magkabila niyang pisngi. Binalik nito ang tingin sa TV "I don't have an apetite" napairap nalang ako ang arte talaga ng lalaking to!


Tumayo ako at kinuha ang remote, pinatay ko ang tv at hinatak si Manos papuntang kusina "What are you thinking woman?" Kahit nakatalikod ako rito ramdam kung nakakunot ang noo nito saakin ngayon.

"Kakain ka bawal ang hindi! Umupo ka diyan magluluto lang ako" binitawan ko ang kamay niya at dumiretso sa refrigerator upang matingnan kung anong pwedeng lutuin.

Illegal Series #1: Amor PeligrosoWhere stories live. Discover now