Diana's POV
Habang nagpapractice si diana ng volleyball biglang lumapit sa kanya si gazini.
"Diana!!!"-tawag sakin ni gazini habang tumatakbo palapit sakin.
"Oh? Problema mo?"-Tanong ko na hindi man lang sya tinignan.
"Alam mo bang may transfer dito satin galing Australia"-excited pa sa excited na sabi nya.
"Tapos?"-sagot ko.
"Ano dika ba masaya? Classmate natin sya"-sabi nya na diko alam bakit sya tuwang tuwa.
"Ano gagawin ko?"-wala paring pakialam na sagot ko.
"Sure ako gwapo yon kaya diana ngayon palang akin na sya ha?"-sabi nya
"Sayong sayo na as if namang aagawin ko"-sagot ko
"Sabi mo yan ha walang sisihan"-nakangiting sabi nya.
"Oo kaya umalis kana dito nangiistorbo kalang eh"-sabi ko na seryoso na.
"Oo na, see you nalang mamaya"-sabi nya habang paalis na.Franki's POV
Hindi maipinta ang mukha ko ng malaman ko na dito ko sa public school pagaaralin ni mommy, tingin ko wala naman maganda dito kahit yata mga students dito walang gwapo at maganda.
Nasa car ako ngayon ni mom hinatid nya kasi ako dito sa school, as usual pinagsabihan nya ako na magbehave, mabait naman ako eh may pagkamaldita nga lang by the way hindi pako tapos magmake up narinig ko nang nagbell mean kaylangan ko ng pumunta sa principal office para makuha yung schedule ko.
"Mom kaylangan ko na pumasok para makuha ko na schedule ko"-sabi ko na parang walang gana.
"Sige na anak magbehave ka this time kaylangan mataas na mga grades mo"-sabi nya na tinignan ako ng nakakatakot as if naman matatakot nya ko."Opo mom I will"-sagot ko sa kanya na di sigurado.
"Sige na bunso text me nalang pag pauwi kana"pahabol pa nya habang pinaandar paalis yung sasakyan.Alam kong late nako pero wala akong pakialam hahaha sama ko diba... Okay lang yun sabihin ko nalang hindi ko agad nakita room ko.
Hindi ko alam kung san nako napunta kanina pako pabalikbalik dito
*uso naman magtanong franki*
Sabi ng utak ko oo nga bakit hindi ako nagtanong kanina pa tanga tanga lang ha. Habang pinagsasabihan ako ng isip ko bigla ako napalingon sa gilid ko at sh*t ngayon palang ako nakakakita ng babaeng sobrang ganda ewan pero kinabahan ako chance ko na kaya to magtanong. Huminga ako ng malalim para lumakas loob ko feeling ko ba hindi ko na kayang lumakad. Pero kaylangan lakasan ko loob ko to na kaya ko to....."Hi pwede magtanong san dito yung office?"-tanong ko na nginitian sya kahit kinakabahan pero hindi man lang ito sumagot kaya nagsalita ako ulit.
"Uhm, excuse me okay kalang?"-tanong ko ulit.
"Pa-punta din ako don sabay kana sakin"-sabi nito ng nakangiti sh*t ang ganda din ng boses nya.
"Okay salamat"-sabi ko habang sinusundan ko lang sya sa paglalakad..Tamihik lang kaming naglalakad hanggang makarating ng office pumunta nako sa secretary para sa schedule ko agad nya naman itong binigay.. Aalis na sana ko pero may tinawag si secretary.....
"Diana!!!! "-tawag nito na nagpalingon sakin kung sino...
"Yes po miss"-sagot ng babae kanina na pinagtanongan ko. So diana pala ang name nya ha, bagay na bagay sa kanya.
"Pwede ba pakihatid si miss franki sa classroom nya, then pakitour nalang sya mamaya after ng klase nyo, alam kong mapagkakatiwalaan kita tungkol dito"-sabi nito kaya napatingin ako sa kanya, mygosh hindi maaari baka hindi ko kayanin makasama sya ng matagal.. kalma franki kaya mo yan.
"Yes po"-sabi nito na tumingin sakin..Pumunta muna kami sa locker na naka assign sakin binigay na kanina ni secretary yung key. Habang inaayos ko yung gamit ko may lunapit kay diana na maganda ding babae...
"Diana!"- tawag nito.
"Hi veah"-sabi ni diana.
"Akala ko ba sabay tayo papunta sa room?"-tanong nito na nalungkot hindi pa yata nya ako nakikita.
"Sorry veah kaylangan ko kasi ihatid si-..."-nagiisip na sabi nya kaya agad ko sinalo.
"Franki"- sabi ko habang nakangiti ng tipid sa kanya.
"Yeah si franki utos sakin ni secretary"-nahihiyang sabi ni diana.
"Pero diba sabi mo sabay tayo"-halata na naiinis na sabi nito.
"See you nalang mamayang lunch veah"-sabi ni diana na hinila nako papunta sa kabilang building."Anong number classroom mo?"-tanong nya sakin.
"Uhm, 24"-sabi ko dito.
"Talaga?"-tanong nya parang gulat na gulat.
"Oo"-sabi ko.
"So kung ganon clasamate pala kita"-nakangiti nitong sabi sakin
Mygosh this can't be pano ko kikilos na maayos ng hindi inaalala ang iniisip ni diana gusto ko lang magpa impress gosh ano na ba nangyayari sakin sana kayanin ko....Pagpasok namin sa classroom lahat sila nakatingin samin kahit si ma'am.
"Good morning po sorry we're late"-sabi ko kay ma'am.
"It's okay, you must be franki Russell right? The new transferry "-sabi ni ma'am.
"Shit ang ganda nya"-biglang sabi nung lalaki na gawi sa gitna nakaupo inirapan ko lang sya akala mo kung sinong gwapo diko type ang darkskin no.
*diana yata ang gusto ko*
Wtf anong gusto franki kalma pwede.
"Opo ma'am"-sagot ko nalang.
"Can you introduce your self before you sit"-sabi ni ma'am.
"Hi I'm franki Russell from Australia"-maikling sabi ko pero parang di naman sila nakikinig nakatulala lang.
"Pwede na kayo maupo ni diana"-sabi ni ma'am.
"Dito kana lang sa tabi ko"-sabi nung lalaking dark skin.
"No way"-sabi ko na inirapan sya.
"Diana"-tabi nalang tayo sabi ko.
"Okay tara na"-sagot nya.Umupo na kami banda sa likod nagsimula ng maglesson si ma'am pero di ako makapagfocus sure naman mabait si diana kaya mabait din ako sa kanya.
*really franki? Baka dahil gusto mo sya*
Sabi ng bwiset kong utak.
Okay na yung ganito atleast hindi na pangit yung whole year na nandito ako, miss ko na mga bestfriend ko sa Australia si Britt and jess sana nandito sila..."Franki!!"-bigla akong napalingon sa tumawag sakin.
BINABASA MO ANG
LOVER(FrankIana)
Randomsi diana ay isang 4rth year highschool student na over achiever lahat ng grades nya matataas halos lahat ng competition sinasalihan nya. halos lahat ng estudyante sa kanilang school ay hinahangaan sya babae man o lalaki. lagi syang sumasali sa beaut...