chapter 09

565 12 5
                                    

Franki's POV

Pagmulat ng mata ko sya agad nakita ko.. Haysst sana ganito nalang araw araw sigurado lagi akong good mood...

"Hey franki"-mahinang sabi nya sakin... Shit ang ganda ng boses.
"Hmmm??"-sabi ko.. Dpa ko makapagsalita eh..
"Kaylangan na namin umuwi nila Gaz"-sabi nya...ano ba yan okay na yung ganito bat uuwi Pa sya.
"Kaylangan ba talaga? Dito kana lang please"-sabi ko sa kanya na nagpapacute... Baka lang naman madala sya hahaha...
"Ang cute mo pero hindi talaga pwede may pasok Pa bukas kita nalang tayo sa school"-sabi nya.. Sayang di talaga nadala sa charm ko...
"Pero bukas Pa yon"-sabi ko dito na nakapout..
"Franki stop doing that"-sabi nya..
"If I can't?"-hinahamon kong tanong sa kanya.. Lalo Pa akong nagpout..
"I'm gonna-"-sabi nya na hindi na naituloy.
"Gonna what??"-tanong ko. Nambibitin eh.
"N-othing"-nauutal na sabi nya...
"Diyanuuuhhh stay please??"-pagpilit ko parin sa kanya...
"Franki Hindi talaga pwede"-sabi nya. Hindi ko talaga mapilit oh ..
"Pero mamimiss kita"-sabi ko sa kanya habang niyayakap..
"Hahaha franki ang weird mo ilang oras lang naman tayo hindi magkikita"-natatawang sabi nya...grabe pinagtatawanan Pa talaga ako...
"Kahit na ang tagal kaya non"-sabi ko sa kanya. I put my face on the crook of her neck.. Bakit ba. sarap nya kayang amoyin ang bango.
"Text mo nalang ako mamaya"-sabi nya tapos huminga ng malalim...
"Wala akong number mo"-pilit ko paring sabi sa kanya.. Hindi ko alam bat nagkakaganito ako pag dating sa kanya...
"Akin na yung phone mo isesave ko number ko"-sabi nya na kinukuha yung phone ko... Kaya binigay ko... Pero still nakayakap parin ako sa kanya at inaamoy amoy yung leeg nya...
"Dit---"-naputol yung sasabihin ko ng bumukas bigla yung Pinto.  
"Hi lovebirds iistorbohin ko muna kayo"-nakangising sabi ni mommy..
"Ano yon mommy?"-tanong ko sa kanya still hindi parin umaalis sa pagkakayakap kay diana... Ayoko nga kasi mamaya uuwi na sya..
"Yung mommy ni diana andyan na uuwi na daw sila"-sabi nya sakin...
"Give us more minutes please"-sabi ko sa kanya..
"Ang OA mo anak ha akala mo hindi na kayo magkikita hahaha"-pangaasar ni mommy... Bahala ka dyan basta yayakapin ko lang si diana...
"Pakisabi nalang po tita kay mommy susunod nako"-sabi ni diana....
"Sige iha"-sabi ni mommy bago umalis sa kwarto....
"Franki matulog kana ulit may pasok Pa bukas"-malambing na sabi ni diana...
"Hintayin mo na akong makatulog bago ka umalis"-sabi ko sa kanya...
"Okay"sabi nya.. Kaya pinikit ko na ulit mata ko..

Nagising ako dahil sa ingay ng alarm ko grabe parang isang oras lang tulog ko pero pag tingin ko sa orasan 6:30am na pala shit malelate ako sa klase.... Pagopen ko ng phone ko may 5 messages agad ako galing kay diana my loves..
"Good morning franki😊"
"Hey franki!!"
"Franki!!!"
"Franki gising na may pasok Pa!"
"Hey beautiful can't wait to see you later"
Yun yung mga messages nya sakin ang sweet talaga pag ako nahulog lalo make sure lang na sasalohin nya ako mahirap ng umasa no. Nagreply nako baka naghihintay sya eh..
"Good morning po 😊"
"Just woke up lang po"
"Don't forget your breakfast"
After ko syang itext naligo nako at nagbihis para sa pagpasok
Hindi ko na sya hinintay magreply kaylangan ko na kumain kasi sobrang malelate ako..

Pagpunta ko sa kitchen andon na si mommy nakaready na ang breakfast...

"Oh anak buti gising kana kumain kana dito para hindi ka malate sa school"-sabi nya.
"Okay po mom"-sabi ko..
"Btw mom anong oras po nakauwi sila diana at tita Rowena?"-tanong ko kasi hindi ko na talaga alam..
"Mga around 10 anak bkt?"-sabi nya.
"Just asking lang po"-sabi ko tapos kumain na..
"Mom sila maza po asaan? Hindi ko na sila naasikaso kagabi"-tanong ko..sabihin mo dahil sa kakaharot mo kay diana hahahaha..
"Don't worry iha sa kabilang kwarto naman sila natulog tapos kanina ang aga nila nagising dahil mageenroll Pa daw sila sa school mo"-pagpapaliwanag ni mommy..
"Bakit hindi po nila ako ginising?"-tanong ko ulit.
"Kasi mahimbing tulog mo ayaw ka nila istorbohin nung nagpaalam sila sakin sabi nila sa school nalang daw kayo magkita kita"-sabi nya..
"Ganon po ba!"-sabi ko na nalang....

Hinatid ako ni mama sa school habang nasa sasakyan inopen ko yung phone ko at nakita ko na may 2 message ako galing kay diana.
"Done na po".
"Franki ingat ka papunta ng school see you!"
Ang sweet talaga pakasalan ko na kaya to now na perfect wife eh..
May 1 message pala ako galing kay maza.
"Hey b*tch were are you?"
Si maza talaga hahaha..
Hindi ko na sila nireplyan dahil malapit nako sa school..

Pagbaba ko ng sasakyan nagpaalam nako kay mommy at dali daling naglakad papunta sa locker ko.. Shit naman late na talaga ko wala na kasi yung mga students sa hallway ibig sabihin nagsisimula na yung klase.. Ano ba yan franki late kana naman ano gagawin mong excuse nyan..

Ng nasa tapat nako ng room agad ako kumatok pinagbuksan naman ako agad ng Pinto ni teacher...

"Good morning Ms. Russell good to have you here in my class"sabi ni Ms. Santos..
"Sorry po I'm late"-kinakabahan na sabi ko baka papuntahin ako sa office eh.
"Pangalawang late mo na yan at ang rules ko dito pag naka 3 late ka papupuntahin na kita sa office pero dahil pangalawa palang warning na muna yan"-sabi sakin ni teacher..
"Yes po ma'am hindi na mauulit"-sabi ko.
"Good. take a sit para makapagsimula na tayo ng klase"-sabi nya.. Kaya pumunta nako sa likuran kung saan nakaupo si diana.. Pero naunahan na ako ni maza dahil nakatabi na sya kay diana kaklase ko pala sila.. Kaya no choice ako kung hindi maghanap ng ibang mauupuan sakto naman dun sa tabi ng lalaking darkskin nalang ang available na chair.. Kapag minamalas ka nga naman oo bakit sya Pa talaga...

LOVER(FrankIana)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon