Franki's POV
Nakakainis bakit kasi eto pa katabi ko ang kulit kulit Pa naman . Sinusubukan ko Lang talaga maging mabait pero naiinis na talaga ako. Kung Hindi Lang dahil kay Diana baka kanina ko sinampal tong lalaki na to.
"Argel nga pala"-pagpapakilala nya Pa sa sarili nya. Hayst kaylan ba matatapos tong lesson nakakairita pagmumuka ng katabi ko.
"So?"-pagtataray ko sa kanya.
"Single ako"-sabi Pa nya. Promise ang sarap itape ng bibig nya.
"Ikaw may boyfriend kana?"-dagdag nya pa. Hindi ko nalang pinansin maiinis lang ako lalo.After idismissed ni teacher yung klase. Pupunta na sana ako kila Diana ng tawagin na naman ako ng katabi ko. Gosh kaylan ba sya tatahimik pag Hindi Pa sya tumigil lalabas talaga masamang ugali ko sa kanya.
"Ms. Franki sabay na tayo sa canteen"-nakangiti pang sabi nya. Gwapo na sana sya kaya Lang hindi ko type ang darkskin don't ako sa mestiza na singkit. Bakit kaya dimi Pa sabihin si Diana Lang naman yun.
"May kasabay ako"-sabi ko sa kanya na lumingon na kila Diana pero wala na sila. Grabe nakalimutan yata ako porke ba may maza sya haysst..
"Ganon ba? Gusto mo magcoffee mamaya after ng klase natin?"-haha alam ko yan boy nagaaya ka ng date no way I'm not interested.
"Hindi ako pwede"-sabi ko nalang.
"Tomorrow?"-tanong nya.
"Hindi rin at sa mga susunod pang araw"-sabi ko para hindi na mangulit diba.
"Per--"-hindi na nya natuloy yung sasabihin nya ng tinalikuran ko sya para pumunta na sa canteen I'm sure nandon sila maza. Nagtext kasi si gazini.Habang naglalakad papuntang canteen nakatingin yung mga lalaking students sakin kahit may mga jowa na. Kaya yung mga girlfriend nila ang sama ng tingin sakin. Bakit kasalanan ko bang pinanganak akong dyosa. Sanay nako sa mga tingin na ganyan kahit sa Australia ganyan din mga students kahit nga babae.
Ng makarating ako sa canteen hinanap ko agad sila . Unang una ko naman nakita si Diana katabi si maza at yung nasa kabilang side si veah yata kasi isang beses ko Lang sya na encounter.
Wala ng available chair sa tabi ni Diana kaya sa harapan nalang nya ako umupo nakatitig lang sya sakin.Sya na nagorder ng pagkain ko kaya ko naman eh mapilit Lang talaga sya kaya hinayaan ko nalang.
Habang kumakain kami nahuli ko syang nakatingin sakin . Yumuko sya pero nahalata ni veah na namumula sya. Kaya tinanong kung okay Lang sya tumungin kaming lahat sa kanya pero lalo Pa syang namula. Nagbablush ba sya or may sakit sya? Napatingin ako ng masama ng hawakan ni veah yung noo nya. Speaking of caring tinanong ako ni gazini kung aalagaan ko sya. Syempre naman friend ko na sya. Pero andyan naman si jodie para sa kanya hahaha ang cute nila pag naging sila.
"Franki you wanna hang out mamaya after ng class natin?"-tanong ni gazini sakin.
"Sure"-sabi ko naman wala naman akong gagawin eh.
"Sorry guys hindi kami pwede mamaya may mga aasikasuhin Pa kaming requirements alam nyo na transfery"-sabi ni maza.
"Oo nga maybe tomorrow we can hang out with you guys"-si jodie.
"Ako din Hindi pwede may practice kami mamaya"-sabi ni Diana. Ano ba yan need ko na yung Diana time ko.
"So kaming dalawa lang ni franki"-nakangiting sabi gazini.Tinapos na namin yung pagkain namin ng tahimik si maza Lang talaga nagiingay hindi nya talaga kaya pag tahimik hahaha..
Paalis na kami pero may humarang kay Diana.
"Hey babe San ka pupunta"-sabi nito kay Diana.
"It's none of your business abi"-sabi ni Diana na naglakad na paalis.
"Wait babe sama ako"-pangungulit ni abi. Gosh kaylan ba sya titigil hindi ba nya alam na ayaw sa kanya ni Diana or alam nya pero ipinagpipilitan nya Lang talaga sarili nya.
"Hindi pwede"-naiinis na sabi ni Diana.
"Bakit San kaba pupunta talaga?"-tanong parin nya. Nakakairita na talaga sya. Humanda sya sakin."Hey abi right?"-tanong ko dito na ngumiti ng masama.
"Yeah why?"-sabi nya na nakataas ang kilay.
"Can you please stop bothering my diana?"-sabi ko sa kanya na tinaasan din sya ng kilay. My face is like an angel but deep inside i am an evil.
Nagtinginan naman sila sakin at kay Diana."Oh really ang pagkakaalam ko bagong dating kalang dito so hindi mo sya pagaari"-nanghahamon na sabi nito. Alam ko kaya hindi ako tinutulungan nila maza kasi alam nila na kayang kaya ko to.
"Well as a matter of fact I own her now"-sabi ko dito. Ako Pa talaga tatarayan nya. Naka question look Lang sakin sila maza well I'll explain it later mamaya sa kanila.
"Hindi totoo"-hindi naniniwalang sabi nya.
"You don't believe me ask her"-sabi ko na nakataas parin ang kilay.Lumapiy naman sakin si diana
"Franki anong ginagawa mo?"-bulong sakin ni Diana.
"Trust Diana okay"-sabi ko sa kanya kaya tumango nalang sya."Diana totoo ba?"-tanong nya kay diana.
"Oo"-sabi ni diana na hindi tumingin dito.
"How could you ipagpapalit moko sa ganyang pagmumuka"-hindi makapaniwala na sabi nito. Wow ha compared naman sa mukha nya no.
"Stop it abi gusto ko Lang ng katahimikan please?"-sabi nya dito. Ouch hahaha hindi nya ba alam yung word na ayaw sa kanya.
"Tandaan mo to franki hindi Pa tayo tapos inagaw mo sakin yung diana ko"-sabi nito bago umalis na mangiyak-ngiyak. Ako Pa talaga tatakotin nya.Pagkaalis ni abi nakatingin sila sakin lahat ng seryoso..
"What?"-natatawang tanong ko sa kanila.
"Can you explain what happen kanina"-sabi ni maza halatang confuse.
"Pano naging kayo ni diana?'-tanong ni gazini.
"Explain ko mamaya sa inyo hahaha"-natatawa paring sabi ko sa kanila.
"Dapat Lang"-sabi ni maza.
Hinanap ng mata ko si diana pero hindi ko sya makita. San kaya nagpunta yon? Hindi man Lang nagpapaalam hayssst...-------sup mga chanaccs thank you sa pagbabasa at pag vote sa story ko. Sorry po kung may mga typo tinatamad Lang po ireread ulit. Sorry din ngayon Lang nakapagupdate wala kasi akong load.. Promise po I'll try my best para pagandahin yung story.
Just waiting Lang po sa ganap nila F&D.
BINABASA MO ANG
LOVER(FrankIana)
Randomsi diana ay isang 4rth year highschool student na over achiever lahat ng grades nya matataas halos lahat ng competition sinasalihan nya. halos lahat ng estudyante sa kanilang school ay hinahangaan sya babae man o lalaki. lagi syang sumasali sa beaut...