chapter 18

792 21 12
                                    

Diana's POV

Hayy ano Ba yan Diana ang duwag mo talaga dimo man Lang kinausap nginitian ka na nga kanina diba sign na yun na Hindi na siya galit sayo. Pero baka nahihiya Lang siya kasi nasa school kami kaya nginitian nya ko?? Ayst kahit ano Pa dahilan torpe kalang talaga. Si Gaz kaylangan ko makausap kung gusto parin ba nya si franki.
Kaya tinext ko sya agad at nakipagkita sa garden.

"Oh Diana ano ba gusto mo pagusapan?  Mabilis Lang ha sabi ko kasi may jodie saglit Lang ako"-sabi agad ni gazini. May something talaga sa kanila pero first kaylangan ki muna makasiguro.
"Gaz may gusto kapa ba kay franki?"-kinakabahan ako sa sagot nya pano kung oo? Hayst wag ka muna kasi magisip ng negative dyan.
"Yung totoo nung mga nakaraang araw parang wala na simula ng makasama ko si Jodie"-seryosong sabi nya.
"Talaga?"-nagtatalon puso ko sa saya so pwede kami ni franki incase Lang ha.
"Wala naman natanong ko Lang"-sagot ko.
"Oo nga pala napapansin namin hindi kayo naguusap may pinagawayan ba kayo?"-nagtataka na tanong nito.
"Wala busy lang kami siguro"-palusot ko nalang.
"Ganon ba. Sige punta nako sa canteen kanina Pa naghihintay si jodie"-sabi nya na naglakad na. Kaya tinawag ko sya.
"Gaz?"-sigaw ko. Huminto naman sya para tignan ako.
"Bagay kayo"-sabi ko na tumatawa hahaha akala nya ha. Pero bigla nakita ko syang nagblush ohmy in love yung bestfriend ko....

Nandito parin ako sa garden nagiisip ng paraan kung pano kakausapin si franki ng biglang.
"Hoy Diana!!!!"-malakas na sigaw ni maza kaya nagulat ako kaya bigla Kong nasabi na.
"Mahal kita franki"-namutla ako ng masabi ko yon tumingin ako sa likod nya buti nalang wala si franki nakabawas yon sa kahihiyan ko..
"Hahahaha lumabas din ang katotohanan"-tawang tawa na sabi ni maza.
"Bakit ka naman kasi nang gugulat at bakit Hindi mo sila kasama?"-tanong ko para iwasan ang tanong nya.
"Yung franki myloves mi kasi pinapahanap ka sabay sabay daw tayo kumain"-sabi nito na sa wakas huminto na kakatawa.
"Ah ganon ba pakisabi mamaya nalang ako kakain"-sabi ko.
"Okay sabi mo eh may katabi Pa naman syang gwapo"-dahil don bigla akong napatayo.
"Gutom na talaga ako eh tara"-yaya ko sa kanya na nagsimula na maglakad.
"Hahahaha ang bilis ha"-tumatawang sabi ni maza.
"Tumigil ka na nga kakatawa dyan pinagtitinginan na tayo o baka akala nila baliw kana kaya ayun tumahimik din sya.

Habang naglalakad papunta sa canteen bigla kaming hinarang ni abi..
"Hey babe alam mo bang yung pinagyayabang mong girlfriend may kalandiang iba"-sabi ni abi na pinalupot ang dalawang kamay sa leeg ko.
"Uhm excuse me"-sabi ni maza na tinanggal ang kamay ni abi at humarang sa gitna namin. Salamat naman.
"Excuse you bakit kaba nakaharang dyan dun ka nga sa malandi mong friend"-maarteng sabi nito.
"How Dare you first of all Hindi malandi bestfriend ko friendly Lang Hindi kagaya mo pangit ugali"-galit na sabi ni maza.
"Wow nagsalita ang mukang basura"-galit din na sabi ni abi.
Sasabunutan na sana sya ni maza ng biglang may magsalita mula sa likuran namin.
"Excuse me bitch pakiulit nga Hindi ko narinig eh"-seryosong sabi ni franki. Nakasunod naman agad sa kanya sila jodie, gazini, jess, Britt at juls.
"Yung kaibigan mo mukang basura"-sabi ni abi habang nakangisi.
"Ow talaga wag mo syang igaya sayo muka na ngang basura, basura din ugali"-sabi ni franki kaya kami nakarinig ng "ohhhhh" mula sa ibang students na nanonood sa kanila.
"Burn baby"-rinig Kong sabi ni juls.
"You slut"-galit na sabi ni abi.
"Wag mong--"-susugurin na sana ni maza si abi pero pinigilan sya nila jodie.
"Maza hayaan mo silang dalawa alam mo namang kayang kaya ni franki"-sabi ni jess.
"Ang saya nito nagbabalik si franki hahaha"-tuwang tuwa pang sabi ni Britt.
"Go Gal sa mukha mo patamaan sabi ni maza"-sanay talaga to sa mga away.
"Wait warm up Lang ako"-nakangising sabi ni franki. Pero nakita Kong sasampalin na sya ni abi kaya humarang ako. Kaya ako tuloy nasampal ni abi. Nagulat yung mga students kahit na sila maza.
"Di-a-na so-rry!"-takot na sabi ni abi ng tignan ko sya.
"Bakit ka kasi humarang dapat Yang malanding babae na Yan ang tatamaan eh"-sabi ulit nito.
"Enough abi umalis kana, kayo umalis na kayo tapos na ang palabas wala ba kayong mga klase or gusto nyo macutting"-sabi ko sa mga students. Kaya mabilis silang tumakbo paalis si abi naman galit na galit na nakatingin kay franki.
"Humanda ka sa susunod"-sabi ni abi at naglakad na paalis.

"Hayy sayang gusto ko Pa naman makita si franki Kung paano sya kalbuhin"-nanghihinayang pa na sabi ni juls.
"Sayang talaga girl hahaha"-natatawang sabi ni jess.
"Pero girl lumalabas pagkafranki mo ha"-sabi ni britt.
"Hahaha tumigil na kayo tapos na"-tumatawang sabi ni franki.
Tumingin naman ako kay maza para Mabasa nya na gusto ko makausap si franki. Buti naman nagets nya.
"Girls tara na mauna na tayo"-sabi ni maza. Kaya sumunod naman agad si so ito kami ngayon ni franki nasa huli naglalakad.
"So--"-panimula ko.
"Sorry diyanuhh!!"-sabi agad ni franki.
"Para saan?"-tanong ko.
"Nasampal ka tuloy dahil sakin"-sabi nya.
"Ano kaba okay Lang yon"-sabi ko.
"So Hindi ka galit?"-tanong nya.
"Never ako magagalit sayo!"-sabi ko.
"Talaga? Thank you"-sabi nya sabay yakap sakin .
"So bati na tayo?"-tanong ko.
"Oo bati na"-sabi nya na nakangiti sakin.
"So pano tara sa bahay namin"-sabi ko.
"Sure makikita ko na rin yung marami mong trophies and crowns"-sabi nya. Muka nga syang excited.
Buti naman bati na kami hirap suyuin nito eh pano Pa kaya pag naging jowa ko to...

......sorry gays for late late update busy lang talaga. Wait lang kayo sa next chapter. I love you gays😘😂

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 30, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

LOVER(FrankIana)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon