Chapter 4

358 18 2
                                    

Lisa's P.O.V

"Creepy" bulong ko pagkalabas ko ng elevator, nagmamadali akong maglakad kasi natakot talaga ako.

Pagkadating ko sa office ko ay nagaayos lamang ako saglit don at lumabas para puntahan si Mommy and Daddy sa office nila.

"Hi. Mom and Dad" pagyakap ko sakanilang dalawa.

"Hello, how are you? Malapit na birthday mo, what's your plan?" Pagtatanong ni Mommy.

"Oo nga babae kong anak na pogi?" Pagtatanong din ni daddy, isa pa to si dad, aware din pala na bakla ako.

"Actuallyyyyy---- , I want to go in a vacation."
sabi ko sakanila "Hindi ka magpapapart--?" Sabi ni mommy.

"I want to go in a vacation, tapos kayong dalawa lang ang kasama ko" pagpuputol ko sa tanong ni mommy. Dami niyang tanong lagi.

"Saan naman ang gusto mo, anak kong pogi?" Tanong ni daddy.
"Gusto ko sa France" at kinagulat naman nilang dalawa.

"Pero anak hindi ba't ayaw mo na bumalik doon dahil nandun si Ros---"

"Stoppp mom,I don't want to hear that.  gusto ko lang pumunta ulit sa Eiffel Tower. My work is super tiring I think it would be better if I'm going to relax sa favorite place ko" agad pagputol ko ulit sa sinasabi ni mommy!

Flashback 2 years ago

"You're asking me to coming back?! Rosé you cheated on me, at kapatid ko pa?! WTF!"

Pangbabara ko sa kanya, at pinipigilan kong tumulo ang mga luhang kanina pang gusto ilabas ng aking mga nata.

Pag talikod ko kay Rosé ay nakita ko nanaman ang babaeng multo, na ultimong kahit minsan sa cr ay sinusundan ako.

Nilampasan ko ang multong ito at tumakbo papunta sa isang lugar na tahimik na kung saan tanaw na tanaw ang Eiffel Tower. 

"Tanginaaaa! Ba't gantong paraan niyo ko ginago?" Pagsigaw ko na umiiyak at habang nakatingin sa tower.

At parang may nasa likod ko, I know si Rosé yun dahil alam niyang dito niya lang ako matatagpuan.

Napagdesisyunan kong lumingon at pagkalingon ko ay ang babaeng multo ang nasa likod ko, sobrang lapit niya kung hindi lang siya multo ay paniguradong ang mga labi namin ay mararamdaman namin.

Dahil eksaktong paglingon ko, ay dumaplis ang labi niya sa labi ko. Ngunit lamig ng paligid ang aking naramdaman, kaysa sa kanyang labi...

Pero ang pinagkakataka ko kung bakit biglang kumabog ang dibdib ko ng sobrang bilis, ang kabog na dibdib na hindi ko man lang naramdam sa kasintahan ko.

End of Flashback



"A girl from my past." [JENLISA]Where stories live. Discover now