Wala ang multo sa opisina ko, pagala gala lang siya kapag nasa trabaho ako.
Kapag wala naman akong ginagawa ay nakatingin lamang siya sakin na ultimong pangungulangot ko ay nage-enjoy siya.
Nagulat pa ako dahil sa mga mukhang pinakawalan ni Kai kanina nung nakita niya ang nasa likod kong babae.
Gusto kong tanungin siya, baka makatulong siya sa'kin kung pa'no ko malaman kung bakit sumusunod sakin ang multong ito.
Naglalakad ako papunta sa Clinic ng company namin.
At may narinig ako na nagkwekwentuhan.
Naririnig ko ang boses ng multo.
Napagdesiyunan kong makinig nalamang sa usapan nila.
Alam kong nagsasalita ang multo na iyon, at ako lang ang hindi niya kinakausap.
Pagkalapit ko sa pintuan.
"Nagpakamatay ako, para mahanap ko pa siya. Alam kong iba na ang buhay ng Krist Primo noon, at Lisa Manoban na ang pumalit ngayon. Pero alam kong hindi nababago ang puso. Gusto kong ipaalala at ipaalala na minsan na din niya akong minahal, kahit ikakasakit ko pa"
Mula sa pintuan ay narinig ko ang mga salitang mabibigat na binitawan ni Jennie Kim
Hindi ko alam, kung bakit parang may kirot sa akin .
Ang kirot ba na parang masakit para sa'kin na nakikitang nahihirapan ang minamahal ko.Kinabukasan.
January 14 2019
Minulat ko ang aking mga mata, pagkamulat ko ay nakatingin ang multo sa akin.Habang katabi kooo?!
"Goodmorning" bati niya sa'kin habang nakangiti.
Napabangon ako ng biglaan at naghahabol hininga.
Nagulat ako, hindi dahil sa katabi ko siya
Kundi dahil sa pagsasalita niya.
Dumiretso ako sa bathroom at bago pumasok sa loob ay sinigaw ko na
"Nagsasalita naman pala ang hangin" sabay lock ko ng cr at tumawa.
Naliligo na ako at wala na akong suot.
Nang biglang tumagos siya sa pader at---
"Ay walang lawit?" Pang aasar niya habang nakatingin sa baba ko.
"Wtf?! Fuck--- labas!!!" Sigaw ko sakanya.
Lumabas naman siya na tawa ng tawa.
"Bwiset!!!" Sigaw ko sa banyo.
YOU ARE READING
"A girl from my past." [JENLISA]
SpiritualHave any of you ever thought about reincarnation? -There was a girl died because of car accident. (and its Lalisa Manoban) -There was a girl who commited suicide, she committed suicide cause her boo died. (and its Jennie Kim) "Magpapatuloy tayo...